Du lịch

Việt Nam đẩy mạnh quảng bá du lịch tại các nước châu Âu

Trung Nguyễn 05/05/2025 22:00

(CLO) Thực hiện kế hoạch xúc tiến du lịch quốc tế năm 2025, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức loạt chương trình quảng bá quy mô lớn tại các thị trường trọng điểm, bắt đầu với ba quốc gia châu Âu: Pháp, Italia và Thụy Sĩ.

Theo thông tin từ Trung tâm Thông tin (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), chuỗi hoạt động quảng bá sẽ khởi động vào tháng 5 này, với điểm dừng chân đầu tiên tại Milan (Italia) vào ngày 6/5.

Tiếp đó, chương trình sẽ diễn ra tại Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 8/5 và Paris (Pháp) vào ngày 12/5. Các sự kiện bao gồm chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và các cuộc gặp gỡ doanh nghiệp theo hình thức B2B, nhằm tăng cường kết nối, hợp tác giữa các công ty lữ hành, hàng không, khách sạn Việt Nam và đối tác quốc tế.

Ảnh màn hình 2025-05-05 lúc 18.41.18
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ quảng bá du lịch Huế và Năm Du lịch Quốc gia 2025 tại châu Âu. Ảnh: Hanoimoi

Đáng chú ý, vào tối 11/5, một buổi biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế – Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại – sẽ được tổ chức tại Quảng trường Trocadéro (Esplanade du Trocadéro, Paris). Đây không chỉ là hoạt động quảng bá du lịch mà còn là dịp để giới thiệu giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Dẫn đầu đoàn công tác là ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Cùng tham gia còn có đại diện Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch, các sở du lịch địa phương, doanh nghiệp trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn, hàng không, cùng đoàn nghệ sĩ, nghệ nhân.

Đặc biệt, thành phố Huế cử đại diện Ủy ban Nhân dân và các sở, ngành phối hợp tham gia quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch, đồng thời giới thiệu Năm Du lịch Quốc gia – Huế 2025.

Thị trường châu Âu luôn là nguồn khách quan trọng của du lịch Việt Nam. Trong năm 2024, Việt Nam đón khoảng 279.000 lượt khách Pháp, 89.000 lượt khách Italia và 33.000 lượt khách Thụy Sĩ. Chỉ tính riêng quý I năm 2025, lượng khách từ Pháp đạt 102.000 lượt, Italia 31.000 lượt và Thụy Sĩ 12.000 lượt – cho thấy xu hướng tăng trưởng tích cực từ khu vực này.

Các chương trình quảng bá tại châu Âu lần này kỳ vọng sẽ góp phần thu hút thêm nhiều du khách, đồng thời khẳng định hình ảnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, giàu bản sắc văn hóa trên bản đồ du lịch thế giới.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Việt Nam đẩy mạnh quảng bá du lịch tại các nước châu Âu
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO