Điều chỉnh kích thước chữ

Vietcombank - FWD: Hành trình 2 năm tạo kỳ tích

(CLO) Hợp tác giữa Vietcombank và FWD tính đến nay vẫn là một trong những thương vụ nổi bật nhất trong thị trường bancassurance Việt Nam. Sau 2 năm triển khai, hợp tác này đã tạo ra nhiều giá trị tích cực cho khách hàng và đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung của thị trường.

Audio

Sự kiện: Vietcombank

“Vượt khó” COVID tăng trưởng ấn tượng

Hợp tác Vietcombank – FWD được chính thức triển khai vào tháng 4/2020. Trong giai đoạn đầu triển khai, hợp tác đã gặp nhiều thách thức do sự bùng nổ của dịch bệnh COVID-19 nhưng những gì mà 2 bên đã cùng nhau đạt được trong 2 năm qua đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường tài chính Việt Nam.

Không chỉ đạt mức tăng trưởng vượt trội, chất lượng triển khai bancassurance giữa Vietcombank và FWD đặc biệt được chú trọng từ những ngày đầu đã mang lại những trải nghiệm rất tích cực cho khách hàng.

vietcombank  fwd hanh trinh 2 nam tao ky tich hinh 1

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank.

Tính đến cuối năm 2021, hợp tác Vietcombank - FWD ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao gần 4 lần so với thị trường - một con số ấn tượng dù chịu những tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, Vietcombank và FWD cũng không ngừng nâng cao vị trí trên bảng xếp hạng thị trường bancassurance Việt Nam với tổng doanh thu phí bảo hiểm và thị phần tăng trưởng mạnh mẽ.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết: “Vietcombank và FWD có nhiều sự tương đồng trong chiến lược phát triển, đặc biệt là về ứng dụng công nghệ kỹ thuật số. Điều này giúp cả hai gặp nhiều thuận lợi trong việc kết nối và xây dựng một hệ sinh thái công nghệ đa dịch vụ, có thể đáp ứng hiệu quả nhiều nhu cầu tài chính khác nhau của khách hàng tại cùng một nơi".

"Chúng tôi rất tự hào với kết quả đạt được sau 2 năm triển khai. Đây là sự khởi đầu thuận lợi và chúng tôi tin tưởng hợp tác giữa Vietcombank - FWD sẽ tiếp tục đạt được những những thành tựu đột phá hơn nữa cả về doanh thu lẫn chất lượng và trở thành mô hình bancassurance thành công nhất tại Việt Nam", bà Oanh nói.

Đột phá nhờ cộng hưởng sức mạnh công nghệ

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ và nhanh chóng hơn. Thói quen sử dụng ngân hàng trực tuyến và mua bảo hiểm trực tuyến cũng tăng cao sau COVID-19. Đây là cơ hội cho mảng bancassurance số phát triển mạnh mẽ.

vietcombank  fwd hanh trinh 2 nam tao ky tich hinh 2

FWD là công ty trẻ và có lợi thế trong việc áp dụng kỹ thuật số nhanh chóng và toàn diện hơn so với các công ty bảo hiểm truyền thống khác. Điều này đặc biệt tương thích với chiến lược “Chuyển đổi Ngân hàng số” và chiến lược phát triển hoạt động Ngân hàng bán lẻ của Vietcombank.

Đây là nền tảng để hợp tác Vietcombank – FWD nhanh chóng đón đầu và chiếm ưu thế trong việc ra mắt các sản phẩm bancassurance trên nền tảng công nghệ.

Vietcombank đã phối hợp cùng FWD triển khai “Dịch vụ Bảo hiểm” chuyên biệt trên ứng dụng VCB Digibank, cho phép khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm bảo hiểm dễ hiểu đến từ FWD và mua bảo hiểm chỉ với vài thao tác đơn giản trên thiết bị di động.

Các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến như “FWD Bảo hiểm bệnh ung thư”, “FWD Bộ 3 Bảo vệ”, “FWD Bảo hiểm tai nạn” hay mới đây nhất là “FWD Phụ nữ hiện đại” được phân phối qua các nền tảng số của Vietcombank là minh chứng rõ ràng nhất cho việc khách hàng có thể bảo vệ tài chính của bản thân và gia đình chỉ qua vài cú click chuột.

Bên cạnh đó, Vietcombank – FWD còn có kế hoạch triển khai các tính năng mới cho phép khách hàng tự thiết kế gói bảo hiểm hoặc đặt lịch hẹn tư vấn bảo hiểm qua môi trường ứng dụng Digibank. Đây sẽ là những trải nghiệm hoàn toàn mới và đặc biệt thuận tiện cho khách hàng.

vietcombank  fwd hanh trinh 2 nam tao ky tich hinh 3

Bà Nguyễn Phương Anh - Phó Tổng Giám đốc Kênh Phân phối qua Đối tác FWD Việt Nam.

Bà Nguyễn Phương Anh - Phó Tổng Giám đốc Kênh Phân phối qua Đối tác FWD Việt Nam cho biết: “FWD là thương hiệu gắn liền với công nghệ và đổi mới. Chúng tôi chú trọng ứng dụng công nghệ kỹ thuật số để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng và đơn giản hơn, cho dù đó là chăm sóc cho khách hàng mới hoặc giải quyết yêu cầu quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng hiện tại".

"Với nền tảng công nghệ dẫn đầu thị trường của cả Vietcombank và FWD, chúng tôi tin tưởng hợp tác này sẽ tạo ra nhiều kỳ tích trong thời kỳ bùng nổ bancassurance số và sẽ tiếp tục thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm", bà Phương Anh nói.

Chú trọng công nghệ nhưng không bỏ quên yếu tố con người

Bên cạnh những thế mạnh vượt trội về công nghệ và tính đột phá của danh mục sản phẩm bảo hiểm, chất lượng đội ngũ tư vấn (FSC) cũng được hai bên đặc biệt chú trọng đầu tư và phát triển. Quy trình tuyển dụng, huấn luyện và đào tạo đội ngũ kinh doanh được Vietcombank và FWD phối hợp chặt chẽ và triển khai theo lộ trình để đảm bảo vấn đề chất lượng.

Việc định kỳ lắng nghe và nói chuyện với đội ngũ tư vấn tại các chi nhánh Vietcombank trên toàn quốc đã giúp 2 bên có những điều chỉnh và cải tiến liên tục nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.

Tất cả những yếu tố này đã góp phần đảm bảo mức độ hài lòng của khách hàng Vietcombank khi tham gia bảo hiểm FWD. Minh chứng rõ ràng nhất đó chính là kết quả khảo sát trải nghiệm khách hàng của KPMG toàn cầu 2021 thì FWD là thương hiệu Số 1 về trải nghiệm khách hàng xét trên tất cả các ngành nghề tại Việt Nam.

Có thể nói, sau 2 năm hợp tác, Vietcombank và FWD đã dần khẳng định vị thế quan trọng trên bản đồ bancassurance Việt Nam. Những thành tựu mà Vietcombank và FWD đã cùng nhau gặt hái sau 2 năm vừa qua tiếp tục là một tiền đề vững chắc để hai bên cùng tiếp tục khai thác tiềm năng và thế mạnh của mình để tạo ra những đột phá mới và từng bước tiến đến vị trí top đầu trong thị trường bancassurance Việt Nam.

Hà Anh

Bình Luận
 
 
Tin mới
Khi người làm báo sâu sát với thực tiễn, phản ánh những bất cập, tìm ra giải pháp

(CLO) Báo chí góp phần tuyên truyền chủ trương, chính sách và báo chí cũng góp phần điều chỉnh có cơ chế, chính sách sao cho phù hợp với thực tế. Loạt bài 5 kỳ “Trục lợi từ bán vật liệu cao tốc Bắc – Nam” của nhà báo Xuân Huy và đồng nghiệp là một trong những phóng sự thể hiện rõ điều này.

VĐV Lương Đức Phước: “Cái nghèo khiến em phải phấn đấu mỗi ngày”

(CLO) Lương Đức Phước – vận động viên điền kinh vừa giành huy chương Vàng ở cự ly chạy 1.500 m tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) đã có những chia sẻ cởi mở với phóng viên báo Nhà báo và Công luận về tuổi thơ và cơ duyên đến với môn điền kinh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm lực lượng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại chiến khu Ba Lòng

(CLO) Nhân dịp kỉ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1941-27/7/2022), ngày 1/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia 515 đến thăm Đội quy tập hài cốt liệt sĩ Sư đoàn 968 đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tại khu vực chiến khu Ba Lòng (tỉnh Quảng Trị).

Trung Quốc “bơm” thêm 45 tỷ USD thúc đẩy cơ sở hạ tầng sau phong toả

(CLO) Trung Quốc vừa công bố một biện pháp kích thích khác để hỗ trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng, một phần trong nỗ lực thúc đẩy đầu tư và tăng việc làm trong nửa cuối năm nay khi nền kinh tế bắt đầu phục hồi sau những ảnh hưởng của việc phong toả do Covid-19.

Những thách thức và rủi ro khi châu Âu cấm ô tô chạy xăng dầu

(CLO) Các nước thành viên Liên minh châu Âu đã đạt được một thỏa thuận vào ngày 29/6 sau các cuộc đàm phán gay gắt về việc sản xuất ô tô và xe tải mới. Theo đó, khối sẽ cấm bán ô tô mới chạy bằng xăng hoặc dầu diesel kể từ năm 2035.

Hoà Bình: Xe tải lao xuống taluy âm, một người tử vong

(CLO) Đang di chuyển trên đường thôn xã ở huyện Lạc Sơn, chiếc xe tải bất ngờ lao xuống taluy âm khiến một người tử vong tại chỗ.

Phát hiện 3 ca mắc biến chủng Omicron BA.5 tại Hà Nội

(CLO) Sở Y tế Hà Nội cho biết, kết quả giải trình tự gene của bệnh viện Bạch Mai có 3 người tại Hà Nội nhiễm biến chủng BA.5. Đây là biến chủng phụ của Omicron, có khả năng lây nhiễm nhiều hơn các biến chủng khác như BA.1, BA.2 nhưng mức độ nặng hay không chưa có bằng chứng rõ ràng.

Nhiều địa phương cạnh tranh trực tiếp, làm triệt tiêu lợi thế của toàn vùng

(CLO) Theo lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, hiện nay, các địa phương có hiện tượng cạnh tranh với nhau làm triệt tiêu lợi thế của toàn vùng.

Khắc phục triệt để tình trạng chậm, hủy chuyến bay vì lý do chủ quan

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tiếp tục có văn bản gửi Cục hàng không, các hãng hàng không và đơn vị liên quan thực hiện những giải pháp xử lý tình trạng chậm, hủy chuyến và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách trong dịp cao điểm hè.