Điều chỉnh kích thước chữ
Ông Đinh Việt Phương – Phó Tổng Giám đốc Thường trực – Giám đốc điều hành VietJet:

VietJet chủ động sẵn sàng bứt phá ngay khi dịch bệnh được kiểm soát

(CLO)Khó khăn, thách thức đối với ngành du lịch và hàng không là không hề nhỏ, nhưng chúng tôi tin rằng lúc này cũng chính là thời điểm để chúng ta thể hiện ý chí và tiềm lực mạnh mẽ, vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng, ông Đinh Việt Phương.

Audio

Đó là chia sẻ của ông Đinh Việt Phương - Phó Tổng Giám đốc Thường trực - Giám đốc điều hành VietJet.

Năm qua là một năm thật sự khác biệt với rất nhiều thách thức đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không, du lịch khi chịu ảnh hưởng trực tiếp và mạnh mẽ nhất vì dịch bệnh Covid-19. Nhưng chúng ta có thể tự hào khi Việt Nam là quốc gia kiểm soát rất tốt dịch bệnh và đã nhanh chóng ổn định trở lại các hoạt động kinh tế, du lịch và chúng tôi tin rằng đây chính là cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch nội địa với 100 triệu dân, cũng như củng cố các nền tảng vững chắc, phát triển các sản phẩm du lịch có khả năng đón du khách quốc tế trở lại trong tương lai với hình ảnh “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Tại Vietjet, với kinh nghiệm quản trị hiệu quả, chúng tôi tự hào là một trong những hãng hàng không hiếm hoi trên thế giới vượt qua đại dịch mà không sa thải nhân viên, duy trì hoạt động ổn định và cũng chủ động sẵn sàng bứt phá ngay khi dịch bệnh được kiểm soát. 

Đến nay, Vietjet đã khôi phục toàn bộ mạng bay trong nước. Chúng tôi cũng triển khai rất nhiều hoạt động kích cầu du lịch phối hợp cùng các địa phương khắp cả nước, cùng TP.HCM triển khai chương trình liên kết du lịch với các tỉnh thành vùng Tây Bắc, Đông Bắc và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, hưởng ứng các chương trình của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch phát động như “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với các chương trình khuyến mãi vé 0 đồng trên toàn mạng bay, giới thiệu thẻ bay không giới hạn Power Pass, hạng vé Deluxe mới, nâng cấp hạng vé SkyBoss… Ngoài ra, Vietjet cũng phối hợp cùng các doanh nghiệp, tổ chức du lịch, lữ hành để đưa ra những gói du lịch hấp dẫn cho các gia đình, nhóm bạn hay du khách để chào đón một mùa hè an toàn, sôi động. 

Ông Đinh Việt Phương - Giám đốc điều hành Vietjet tại gian hàng trưng bày của Vietjet ở hội nghị Du lịch 2020 tại Hội An . Ảnh: PP

Ông Đinh Việt Phương - Giám đốc điều hành Vietjet tại gian hàng trưng bày của Vietjet ở hội nghị Du lịch 2020 tại Hội An . Ảnh: PP

Để hàng không, du lịch cất cánh trở lại, nhanh chóng lấy lại vị thế mũi nhọn kinh tế đất nước, chúng tôi tin rằng cần có sự chung tay của Chính phủ, các cơ quan quản lý Nhà nước và các doanh nghiệp hàng không, du lịch. 

Những chính sách hỗ trợ về chính sách, thuế, miễn giảm các loại thuế phí sân bay, dịch vụ hàng không, dịch vụ du lịch, khách sạn, các gói tài chính ưu đãi dành cho doanh nghiệp của Chính phủ chắc chắn sẽ góp phần giảm bớt áp lực tài chính cho doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp có nguồn vốn để tiếp tục hoạt động cũng như đầu tư phát triển. Khu vực kinh tế tư nhân đang tạo ra khoảng 40% GDP và thu hút khoảng 85% lực lượng lao động cả nước, vì vậy cần có các chính sách để tạo ra môi trường kinh doanh bình đẳng, ổn định và thúc đẩy các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, phát triển.

Về phía các doanh nghiệp trong ngành, chúng tôi tin rằng việc đầu tư vào công nghệ, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ góp phần giảm chi phí, tăng hiệu quả hoạt động cũng như mang tới trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, đặc biệt trong một bối cảnh kinh doanh hoàn toàn khác biệt hiện nay. Sự bùng nổ của thương mại điện tử trong giai đoạn Covid-19 được dự báo sẽ tiếp tục trong thời gian tới. Quy mô thị trường thương mại và giao nhận điện tử tại Việt Nam có thể đạt tới con số tỷ USD và chắc chắn các doanh nghiệp du lịch, hàng không cũng không thể đứng ngoài xu hướng này và thương mại điện tử sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành mở rộng kênh bán, tiếp cận nhiều khách hàng hơn. 

Sự hợp tác và sáng tạo trong các sản phẩm cũng sẽ tạo ra lợi thế, thu hút được nhiều hơn du khách. Thực tế, Việt Nam đang sở hữu những bãi biển đẹp nhất thế giới tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, những danh lam thắng cảnh như Huế, Hội An, Hạ Long, Ninh Bình, Sa Pa rất nhiều những vùng đất xinh đẹp, thu hút, đậm đà bản sắc văn hóa… Việc chúng ta cần làm là làm sao để các sản phẩm du lịch của chúng ta hấp dẫn hơn, thu hút hơn với người dân, du khách, để du khách không chỉ tới một lần mà còn muốn quay lại nhiều lần sau nữa. Đồng thời, các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch cũng phải được đặt là ưu tiên hàng đầu trong mọi kế hoạch phát triển, nhất định không lơ là công tác phòng, chống dịch bệnh và các hãng hàng không sẽ là đơn vị tuyến đầu đảm bảo an toàn cho hành khách và hỗ trợ các địa phương.

Khó khăn, thách thức đối với ngành du lịch và hàng không là không hề nhỏ, nhưng chúng tôi tin rằng lúc này cũng chính là thời điểm để chúng ta thể hiện ý chí và tiềm lực mạnh mẽ, vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng. Vượt qua khó khăn này, chúng ta chắc chắn sẽ có những doanh nghiệp hàng đầu - những chú chim đầu đàn đưa kinh tế Việt Nam phát triển, nâng cao vị thế của đất nước trên khu vực, thế giới.

Khổng Nhung