(CLO) Volkswagen đã chính thức công bố việc triển khai trợ lý giọng nói AI cải tiến trên xe hơi, mang tên IDA ngay trong tháng 9.
Trợ lý giọng nói này không chỉ xử lý phản hồi cục bộ mà còn sử dụng dịch vụ đám mây từ ChatGPT và các mô hình chatbot khác. Những mẫu xe đầu tiên được trang bị tính năng này sẽ là Jetta và Jetta GLI 2025, cùng với phiên bản pin 82kWh của ID.4 2024. Volkswagen dự kiến mở rộng tính năng này trên các mẫu xe khác vào cuối năm nay.
Để sử dụng dịch vụ ChatGPT trên xe, người lái sẽ cần đăng ký gói dịch vụ "VW's Plus Speech with AI". Công ty cho biết, hầu hết các mẫu xe năm 2025 sẽ được tích hợp các tính năng hỗ trợ giọng nói AI mới này. Cụ thể, các mẫu ID.4 và ID Buzz sẽ được cung cấp dịch vụ miễn phí trong ba năm, trong khi GTI, Golf R và Tiguan sẽ được miễn phí trong một năm. Tuy nhiên, chủ sở hữu của Jetta, Jetta GLI và Taos sẽ cần phải tự đăng ký dịch vụ này. Đáng chú ý, các mẫu xe Atlas và Atlas Cross Sport sẽ chưa nhận được tích hợp ChatGPT cho đến năm 2026.
Trước đó, Volkswagen đã hé lộ kế hoạch tích hợp ChatGPT của mình tại triển lãm CES vào tháng 1. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, cách thức hoạt động của hệ thống vẫn chưa được làm rõ. Hiện tại, công ty đã xác nhận rằng chatbot của OpenAI, cùng với các mô hình khác do công ty chatbot ô tô Cerence phát triển, sẽ là những nhân tố chính vận hành IDA. Các yêu cầu phức tạp hơn, như đề xuất nhà hàng hoặc kể chuyện, sẽ được xử lý qua nền tảng đám mây.
Volkswagen khẳng định rằng IDA có khả năng xử lý cục bộ các yêu cầu ngôn ngữ tự nhiên cho một số tác vụ nhất định. Ví dụ, khi người lái xe nói rằng họ "lạnh", hệ thống sẽ tự động hiểu rằng họ muốn bật chế độ sưởi ấm. Tuy nhiên, người dùng có thể hy vọng rằng hệ thống sẽ không nhầm lẫn và gửi yêu cầu lên ChatGPT để đề xuất những nhà hàng Chili's gần đó.
Việc tích hợp trợ lý giọng nói AI IDA với các dịch vụ đám mây như ChatGPT cho thấy nỗ lực của Volkswagen trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời củng cố vị thế của mình trong ngành công nghiệp ô tô thông minh.
(CLO) Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, còi ôtô sẽ trở thành một trong những hạng mục bắt buộc phải kiểm tra trong quá trình đăng kiểm, theo dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ôtô, rơ moóc và sơ mi rơ moóc tham gia giao thông đường bộ do Bộ Giao thông Vận tải đề xuất.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải vừa công bố dự thảo Thông tư mới, dự kiến sẽ thay đổi đáng kể cách thức đào tạo và thi giấy phép lái xe tại Việt Nam. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, người dân có thể tự học lý thuyết thi giấy phép lái xe tại nhà.
(CLO) Thông tư 70/2021/TT-BTC cung cấp những quy định chi tiết để đảm bảo sự minh bạch trong việc thu phí sử dụng đường bộ và miễn phí cho các trường hợp đặc biệt.
(CLO) Đề xuất bổ sung trong dự thảo Thông tư mới này không chỉ giúp nâng cao tính an toàn giao thông mà còn tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các đơn vị vận tải trong việc giám sát và quản lý phương tiện một cách hiệu quả hơn.