Ngọc Hải
Phóng viên
Hà Nội: Phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông xuống từ 5% - 10%

Hà Nội: Phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông xuống từ 5% - 10%

(CLO) Ban An toàn giao thông (ATGT) TP. Hà Nội đề nghị các Sở, ban ngành liên quan và UBND các quận huyện, thị xã thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông xuống từ 5% - 10%.

(CLO) Mặc dù đã qua nhiều thời kỳ lãnh đạo nhưng chính quyền quận Bắc Từ Liêm vẫn chưa xử lý dứt điểm được những vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng tại dự án Khu đô thị Thành phố Giao lưu khiến dư luận vô cùng bức xúc.

(CLO) Những ngày qua, dự thảo Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) sửa đổi với đề xuất phân hạng giấy phép lái xe (GPLX) từ 13 lên tới 17 hạng đã gây ra nhiều tranh cãi, bức xúc trong dư luận về tính khả thi cũng như hàng loạt hệ lụy đi kèm.

(CLO) Hàng không được xem phương tiện giao thông tối ưu và an toàn nhất hiện nay, song số vụ tai nạn lại đang có chiều hướng gia tăng cả về số lượng lẫn mức độ thiệt hại mà điển hình là vụ rơi máy bay tại Pakistan vừa qua đã cướp đi sinh mạng của 97 người.

(CLO) Phát huy kết quả đã đạt được, phấn đấu mục tiêu kéo giảm 10% số vụ tai nạn giao thông trong 6 tháng cuối năm, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã đưa ra 10 giải pháp cụ thể.

(CLO) Thông tin từ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020 đã có 21,6 triệu lượt phương tiện lưu thông qua các tuyến cao tốc do đơn vị quản lý, giảm 8,2% về lưu lượng và 7,7% về doanh thu so với cùng kỳ.

(CLO) Tai nạn giao thông đã giảm trong 6 tháng đầu năm nhưng vẫn còn 14 địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ 2019, nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vẫn xảy ra tại Đắk Nông và Quảng Ninh.

(CLO) Quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN:41/2019 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7 tới đây với nhiều điểm mới so với trước mà các tài xế cần chú ý.

(CLO) Từ đầu năm đến nay, hàng loạt sự cố đã xảy ra đe dọa an toàn, an ninh hàng không cho thấy những bất cập mà nếu không cải thiện, ngành hàng không Việt Nam sẽ phải chịu những thiệt hại không nhỏ.

(CLO) Trước những hệ lụy như ô nhiễm môi trường, mất an toàn cho người tham gia giao thông; Thành phố Hà Nội sẽ thực hiện các giải pháp nhằm chấm dứt hoàn toàn tình trạng đốt rơm rạ, các phụ phẩm cây trồng và chất thải rắn sinh hoạt trước ngày 31/12/2020.

(CLO) Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, kích cầu du lịch trong dịp hè cũng như phục hồi sản xuất sau những thiệt hại bởi dịch bệnh Covid-19, ngành đường sắt sẽ chạy thêm nhiều tàu đi các tuyến từ tháng 7 tới.

(CLO) Hà Nội đang trong những ngày nắng nóng cao điểm, nhu cầu sử dụng điện tăng rất cao, dễ xảy ra những sự cố chập cháy gây ra những vụ hỏa hoạn lớn. Đặc biệt là tại các khu nhà xưởng, kho bãi khi nguy cơ cháy nổ luôn hiện hữu.

(CLO) Mặc dù Chính phủ đã có những chỉ đạo quyết liệt để dẹp nạn xe quá khổ, quá tải. Nhưng trên thực tế tại khu vực bến bãi cầu cảng, mỏ đá, vật liệu xây dựng, các tuyến đường trọng điểm,... xe quá tải vẫn công khai hoạt động gây mất an toàn, hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông.

(CLO) Trong những ngày qua tại Hà Nội và các tỉnh Bắc - Trung Bộ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 38 - 40 độ, có nơi trên 40 độ. Những người lao động ngoài trời vẫn phải vật lộn mưu sinh dưới cái nắng như đổ lửa.

(CLO) Lợi dụng việc buông lỏng quản lý của cơ quan chức năng nhiều cá nhân, tổ chức đã tự ý thực hiện xây dựng các công trình nhà ở riêng lẻ vi phạm nghiêm trọng trật tự xây dựng kéo theo hàng loạt những hệ lụy khôn lường.