Điều chỉnh kích thước chữ

Xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong thanh, thiếu nhi Thủ Đô

(CLO) Thành Đoàn Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trực thuộc triển khai tuyên truyền về các giá trị của sách. Từ đó xây dựng và phát triển văn hóa đọc tới các đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô.

Đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô. (Ảnh minh họa)

Đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô. (Ảnh minh họa)

Nhằm đẩy mạnh phong trào đọc sách trong đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội có Văn bản đề nghị các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trực thuộc triển khai tuyên truyền về các giá trị của sách. Qua đó khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác nghiên cứu, học tập, rèn luyện, cập nhật và nâng cao kiến thức, tiếp cận tri thức nhân loại.

Xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong đoàn viên, thanh thiếu nhi hướng tới việc xây dựng xã hội học tập.

Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về Ngày sách Việt Nam (21/4), xây dựng văn hóa đọc thông qua các hoạt động phong phú, đa dạng, sâu rộng của tổ chức Đoàn, Hội, Đội.

Chủ động phối hợp với các đơn vị, nhà xuất bản, công ty phát hành sách, hệ thống thư viện tổ chức ngày hội, tuần lễ sách, các buổi nói chuyện, tọa đàm về sách; giao lưu giữa các nhà văn hóa, khoa học, nhà văn, nhà thơ với đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Tổ chức triển lãm sách, giới thiệu, tặng, bán sách giá ưu đãi, trưng bày sách hay, sách đẹp, phục vụ đọc sách miễn phí. Giới thiệu và tôn vinh các tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ, tủ sách hậu phương quê hương chiến sĩ, tủ sách về các liệt sĩ, anh hùng của địa phương.

Phối hợp với hệ thống thư viện và các trường tổ chức “Ngày hội đọc sách” theo chủ đề phù hợp với từng lứa tuổi, cấp học; thi kể chuyện về lời căn dặn của Bác cho đoàn viên và thanh thiếu nhi; hướng dẫn kỹ năng đọc và chọn sách phù hợp cho từng đối tượng bạn đọc.

Đồng thời, phát động, tổ chức các phong trào, chương trình thu gom sách, ủng hộ sách vở cho các trường học vùng khó khăn. Tổ chức quyên góp, ủng hộ tặng tủ sách “Tri thức xanh", “Tủ sách măng non”, “Tủ sách hướng dẫn kỹ năng an toàn cho thiếu nhi”.

P.V