Xe hybrid sạc ngoài Jaecoo J7 sắp về Việt Nam, sẵn sàng 'đấu' Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson
(CLO) Dự kiến mẫu xe trang bị công nghệ hybrid sạc ngoài Jaecoo J7 PHEV sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam ngay trong tháng 1/2025.
Sau mẫu xe Omoda C5 đang tạo hiệu ứng khá tốt trên thị trường, liên doanh Omodo & Jaecoo Việt Nam dự kiến giới thiệu sản phẩm tiếp theo là Jaecoo J7 PHEV. Đây không chỉ là mẫu xe “xanh” mà còn sở hữu nhiều ưu thế về thiết kế và công nghệ của thương hiệu Trung Quốc.

Ngoại thất ấn tượng của Jaecoo J7 PHEV 2024 - Ảnh: OJ
Ngoại thất Jaecoo J7 PHEV được thiết kế hiện đại, mạnh mẽ với các đường nét sắc sảo, mang phong cách thể thao và sang trọng. Phần đầu xe được trang bị cụm đèn pha và đèn sương mù dạng LED thấu kính. Xe cũng có sẵn cảm biến trước.
Xe có chiều dài tổng thể 4.500 mm, rộng 1.865 mm, cao 1.680 mm và chiều dài cơ sở 2.672 mm, khoảng sáng gầm ở mức 200 mm và có khả năng lội nước 600 mm.

Xe trang bị cửa sổ trời toàn cảnh - Ảnh: OJ
Không gian nội thất cũng rất rộng rãi và tiện nghi với các trang bị hiện đại. Khoang cabin cũng được tạo nên bởi những đường thẳng và các hình khối vuông vắn, lược bớt hầu hết các phím bấm vật lý. Xe sử dụng màn hình cảm ứng đặt dọc kích thước lên đến 14,8 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây cùng dàn âm thanh 8 loa. Toàn bộ hệ thống làm mát 2 vùng tích hợp vào màn hình cảm ứng.
Bảng đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số dành cho người lái có kích thước 10,25 inch. Vô-lăng tích hợp các phím bấm dạng cảm ứng. Phía sau tay lái nhiều khả năng là hệ thống hồng ngoại có nhiệm vụ giám sát người lái.

Jaecoo J7 PHEV được trang bị nội thất hiện đại - Ảnh: OJ
Về vận hành, mẫu xe trang bị máy xăng tăng áp 1.5L kết hợp với mô-tơ điện cùng hộp số Dedicated Hybrid Transmission (DHT) chuyên dụng cho xe hybrid, tổng công suất đạt 347 mã lực và mô-men xoắn cực đại 525 Nm.
Điểm nổi bật của Jaecoo J7 PHEV là công nghệ SHS (Super Hybrid System) Super Hybrid Technology, một hệ thống hybrid tiên tiến, mang lại trải nghiệm lái siêu mượt mà và thông minh. Hệ thống tự động chuyển đổi giữa hai nguồn năng lượng tùy vào điều kiện vận hành, sử dụng động cơ điện ở tốc độ thấp và động cơ xăng khi cần tăng tốc hoặc di chuyển ở tốc độ cao. SHS còn tích hợp công nghệ tái tạo năng lượng trong quá trình phanh, giúp nạp lại năng lượng cho pin và giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu.
Việc chuyển đổi giữa động cơ xăng và điện diễn ra mượt mà, mang lại trải nghiệm lái êm ái và mạnh mẽ, đặc biệt trong môi trường đô thị. Nhờ vào khả năng vận hành hoàn toàn bằng điện trong phạm vi nhất định, công nghệ SHS giúp giảm khí thải CO2, bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí vận hành.

Jaecoo J7 PHEV sẽ cạnh tranh ở phân khúc xe gầm cao cỡ C - Ảnh: OJ
Đặc biệt, Jaecoo J7 PHEV có thể di chuyển lên đến 106 km chỉ với động cơ điện thuần túy, mang lại khả năng vận hành hoàn toàn không phát thải khí CO2 trong đô thị. Khi vận hành theo chế độ hybrid, Jaecoo J7 PHEV có thể di chuyển đến 1.200 km.
Ngoài ra, Jaecoo J7 PHEV còn được trang bị các tính năng an toàn và tiện nghi nổi bật như hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS), các tính năng điều khiển tự động và khả năng vận hành off-road.
Khi về Việt Nam, Jaecoo J7 PHEV sẽ cạnh tranh ở phân khúc xe gầm cao cỡ C, nơi đang có các đối thủ Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tucson.