Cụ thể, các tổ chức tín dụng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng được vay mới khôi phục sản xuất sau ảnh hưởng của bão.
Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu xử lý nợ đối với khách hàng theo các quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội.
Hưởng ứng sự vận động của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, cán bộ, viên chức ngành ngân hàng đã ủng hộ số tiền 6 tỷ đồng để tổ chức thăm hỏi đối với các gia đình bị thiệt hại. Đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để động viên người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất.
PV