Thế giới 24h

Xu hướng sống lành mạnh của Gen Z thúc đẩy nhiều ngành dịch vụ sức khỏe‏

An Dương (Theo CNBC) 07/07/2025 17:08

‏(CLO) Gen Z ở phần lớn các quốc gia đang ngày càng chú trọng đến sức khỏe, qua đó giúp thúc đẩy nhiều ngành nghề dịch vụ và sản phẩm lành mạnh.

‏Theo báo cáo của McKinsey, người tiêu dùng tại Mỹ hiện chi hơn 500 tỷ USD mỗi năm cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe toàn diện, với tốc độ tăng trưởng từ 4-5% hàng năm. ‏

Dữ liệu thẻ tín dụng của Ngân hàng Mỹ cũng phản ánh xu hướng này. Chi tiêu cho phòng tập thể hình tăng đều và Gen Z là động lực chính. Theo nhà phân tích Alexander Perry, “giới trẻ ưu tiên sức khỏe trước tiên, và cũng đang tập trung vào các khía cạnh sống lành mạnh khác như đồ uống tốt cho sức khỏe và sản phẩm chống lão hóa”.‏

‏Xu hướng này cũng song hành với sự gia tăng trong tiêu dùng các nước uống không cồn. Theo công ty nghiên cứu Bernstein, tại Mỹ, tiêu thụ rượu bình quân đầu người năm 2024 đã giảm 3% so với năm trước đó, tương đương mức giảm 10% kể từ năm 2021.

a person sitting on the floor with a pair of dumbs
Ảnh minh họa: Unsplash

‏Ngoài ra, các sản phẩm chống lão hóa và hỗ trợ hồi phục cũng đang dần trở thành xu hướng trong giới trẻ. Nhà phân tích Perry cho biết, lượt tìm kiếm trên Google các cụm như liệu pháp ngâm nước lạnh và liệu pháp ánh sáng đỏ đã tăng mạnh.‏

Chuỗi phòng tập thể hình ở nhiều quốc gia đang được định vị tốt để hưởng lợi từ xu hướng này. Các cơ sở hạ tầng thể thao, đặc biệt sân chơi pickleball, đang mọc lên mạnh mẽ.

‏Ngoài ra, các cơ sở chống lão hóa và chăm sóc sức khỏe cũng được đánh giá sẽ có nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ và bền vững theo thời gian, khi Gen Z sẽ ngày càng có nhiều điều kiện kinh tế hơn.

Theo Morgan Stanley, thế hệ Gen Z khó có khả năng tiêu thụ rượu như các thế hệ trước. Xu hướng sức khỏe, các loại thuốc giảm cân, cùng với nhận thức tiêu cực về ảnh hưởng của rượu đến sức khỏe là những yếu tố tác động.‏

‏Hơn nữa, những người tiêu thụ rượu nhiều lại thuộc về thế hệ lớn tuổi, vốn đang suy giảm khả năng uống khi già đi. Do đó, phân khúc đồ uống không cồn đang là “mảnh đất màu mỡ cho tăng trưởng mạnh”, theo nhà phân tích Sarah Simon. ‏

    Nổi bật
        Mới nhất
        Xu hướng sống lành mạnh của Gen Z thúc đẩy nhiều ngành dịch vụ sức khỏe‏
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO