Điều chỉnh kích thước chữ

Xử phạt hành khách gây rối tại sân bay Nội Bài

(CLO) Đêm qua (21/5), trên chuyến bay VN291 từ Hà Nội đi TP.HCM, 2 hành khách bị từ chối bay và xử phạt do có hành vi gây rối trên máy bay.

Audio
2 hành khách bị từ chối bay, phạt nặng. Ảnh: TL

2 hành khách bị từ chối bay, phạt nặng. Ảnh: TL

Cụ thể, trong quá trình đón khách lên máy bay, khi vào chỗ ngồi, một nam hành khách tên N.V.H (SN 1973) đã tranh cãi với các khách ngồi ghế xung quanh do khúc mắc về chỗ để hành lý xách tay và chỗ ngồi trên tàu bay.

Đáng nói, khi tiếp viên lại gần để giải quyết, nam hành khách này không những không hợp tác mà còn có hành vi lăng mạ tiếp viên và những hành khách xung quanh.

Trong quá trình xử lý vụ việc, một nam hành khách khác tên T.T.T (ngồi ghế 25A) đã rời vị trí và đi xuống khu vực khách N.V.H với nhiều biểu hiện bất thường.

Lo lắng 2 khách có thể gây uy hiếp an toàn của các hành khách khác và của chuyến bay, tiếp viên trưởng nên đã báo cáo Cơ trưởng và mời 2 khách ra khỏi máy bay để đảm bảo an toàn chuyến bay.

Chuyến bay đã khởi hành chậm 1 giờ đồng hồ chỉ vì những tranh cãi không đáng có này.

Được biết, sau khi 2 khách được đưa về cảng vụ hàng không, nam hành khách N.V.H khẳng định khách T.T.T không quen biết với mình và không tham dự vào cuộc tranh cãi trên mà chỉ xuống để can.

Căn cứ theo clip trên tàu, Nhà chức trách hàng không sau đó xác định không đủ căn cứ để xử phạt khách T.T.T và cho khách ra về.

Với khách N.V.H, Nhà chức trách đã quyết định xử phạt hành chính nhưng khách không đồng ý ký biên bản xử phạt.

Theo quy định tại Nghị định 162 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, hành vi gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị phạt tiền từ 7 - 10 triệu đồng .