Điều chỉnh kích thước chữ

Xử phạt hành khách gây rối tại sân bay Nội Bài

(CLO) Đêm qua (21/5), trên chuyến bay VN291 từ Hà Nội đi TP.HCM, 2 hành khách bị từ chối bay và xử phạt do có hành vi gây rối trên máy bay.

Sự kiện: Nội Bài

2 hành khách bị từ chối bay, phạt nặng. Ảnh: TL

2 hành khách bị từ chối bay, phạt nặng. Ảnh: TL

Cụ thể, trong quá trình đón khách lên máy bay, khi vào chỗ ngồi, một nam hành khách tên N.V.H (SN 1973) đã tranh cãi với các khách ngồi ghế xung quanh do khúc mắc về chỗ để hành lý xách tay và chỗ ngồi trên tàu bay.

Đáng nói, khi tiếp viên lại gần để giải quyết, nam hành khách này không những không hợp tác mà còn có hành vi lăng mạ tiếp viên và những hành khách xung quanh.

Trong quá trình xử lý vụ việc, một nam hành khách khác tên T.T.T (ngồi ghế 25A) đã rời vị trí và đi xuống khu vực khách N.V.H với nhiều biểu hiện bất thường.

Lo lắng 2 khách có thể gây uy hiếp an toàn của các hành khách khác và của chuyến bay, tiếp viên trưởng nên đã báo cáo Cơ trưởng và mời 2 khách ra khỏi máy bay để đảm bảo an toàn chuyến bay.

Chuyến bay đã khởi hành chậm 1 giờ đồng hồ chỉ vì những tranh cãi không đáng có này.

Được biết, sau khi 2 khách được đưa về cảng vụ hàng không, nam hành khách N.V.H khẳng định khách T.T.T không quen biết với mình và không tham dự vào cuộc tranh cãi trên mà chỉ xuống để can.

Căn cứ theo clip trên tàu, Nhà chức trách hàng không sau đó xác định không đủ căn cứ để xử phạt khách T.T.T và cho khách ra về.

Với khách N.V.H, Nhà chức trách đã quyết định xử phạt hành chính nhưng khách không đồng ý ký biên bản xử phạt.

Theo quy định tại Nghị định 162 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, hành vi gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị phạt tiền từ 7 - 10 triệu đồng .

Mộc Lan

 
 
Tin mới
Công ty con của Vinaconex là Viwaco (VAV) trả cổ tức 2020 bằng cổ phiếu tỷ lệ cao tới 100%

(CLO) Công ty nước sạch dự kiến phát hành 16 triệu cổ phiếu trả cổ tức năm 2020. Đồng thời vốn điều lệ của công ty tăng gấp đôi lên 320 tỷ đồng.

Hà Nội: Lực lượng chức năng ra quân xử lý tình trạng xếp hàng dài mua bánh trung thu ở “vùng xanh”

(CLO) Khi mới vừa được nới lỏng trở lại, những cửa hàng bán bánh trung thu thuộc “vùng xanh” ở Hà Nội đã “quá tải”, tình trạng người dân xếp hàng dài chờ mua bánh giữa thời điểm dịch bệnh là điều vô cùng bất cập khiến lực lượng chức năng bắt buộc phải vào cuộc xử lý nghiêm.

Sóc Trăng: Tạm giữ đối tượng dùng dao đâm 3 chị em thương vong

(CLO) Công an tỉnh Sóc Trăng đang tạm giữ đối tượng dùng dao đâm 3 chị em, khiến 2 người tử vong và 1 người bị trọng thương.

Bộ Kế hoạch - Đầu tư: Một số quy định tại Luật Nhà ở chồng chéo Luật Đầu tư

(CLO) Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có công văn số 5723, gửi Bộ Tư pháp về đề xuất nội dung dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật để tháo gỡ khó khăn cho đầu tư, kinh doanh.

Bán đồng hồ CASIO giả giá 300.000 đồng, chủ hàng tại Bắc Ninh bị phạt 27,5 triệu đồng

(CLO) Ngày 19/9, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh cho biết, Cục này đã có quyết định xử phạt một cửa hàng đồng hồ 27,5 triệu đồng vì kinh doanh đồng hồ giả mạo nhãn hiệu.

Thừa Thiên Huế cho phép học sinh trở lại trường từ 20/9

(CLO) UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản cho phép học sinh mầm non và giáo dục phổ thông đến trường học tập từ ngày 20/9. Biện pháp này áp dụng đối với các địa bàn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Xếp hàng mua bánh trung thu, chờ hơn 2 tiếng đồng hồ đến lượt đã hết bánh

(CLO) Sáng 19/9, đã có hàng trăm người dân xếp hàng dài trước Trường tiểu học Chu Văn An, phố Thuỵ Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) chờ mua bánh trung thu. Có người chờ hơn 2 tiếng đồng hồ đến lượt mình thì bánh đã hết, đành ra về.

Khai báo y tế bằng mã QR: Cần sự tự giác của người dân và cơ sở kinh doanh

(CLO) Để TP. Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung sớm vượt qua đại dịch Covid-19 thì rất cần sự tự giác của người dân và cơ sở sản xuất kinh doanh. Trong đó, chủ động khai báo y tế bằng mã QR là một trong những điều kiện quan trọng để đạt được những kết quả tích cực.

Ninh Bình đón khách bằng nhiều tour du lịch trực tuyến

(CLO) Từ tháng 9 đến tháng 12/2021, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Ninh Bình sẽ tổ chức hàng loạt tour du lịch trực tuyến để quảng bá hình ảnh địa phương.