3000 tình nguyện viên phục vụ SEA Games 31 cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì?

Thứ năm, 20/01/2022 16:22 PM - 0 Trả lời

(CLO) Để tuyển chọn 3.000 tình nguyện viên (TNV) đủ tiêu chuẩn tham gia hỗ trợ kỳ SEA Games 31, BTC sẽ tìm đến các trường Đại học, đồng thời huy động những tình nguyện viên tự do có kỹ năng tốt.

Tình nguyện viên cần trình độ chuyên môn tốt

Theo kế hoạch, kỳ SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12/5 đến 23/5/2022. Để có được kỳ Đại hội thành công, lực lượng tình nguyện viên phục vụ là một trong những yếu tố nòng cốt. 

Với khối lượng sự kiện diễn ra trước, trong và sau SEA Games được dự báo là rất lớn, do đó ban tổ chức đòi hỏi số lượng tình nguyện viên đông đảo, có trình độ chuyên môn tốt và đáp ứng được các tiêu chí cụ thể. 

3000 tinh nguyen vien phuc vu sea games 31 can dap ung nhung tieu chuan gi hinh 1

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12/5 đến 23/5/2022. Ảnh: internet

Trước vấn đề trên, chia sẻ với báo chí về công tác tuyển chọn tình nguyện viên phục vụ SEA Games 31, ông Nguyễn Hải Đường - Phó trưởng tiểu ban Lễ tân Khánh tiết cho biết, để chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á, BTC đề xuất số lượng tình nguyện viên là 3.000 người. Hiện tại, kế hoạch tuyển chọn đã được ban tổ chức phê duyệt.

Ban tổ chức cũng đã lên phương án và làm việc với các trường đại học, số lượng tình nguyện viên làm việc tại Hà Nội là 2.000 người, trọng điểm là sinh viên Đại học Hà Nội và Đại học Mở Hà Nội.

Theo đó, tiểu ban Lễ Tân - Khánh tiết dự kiến tuyển chọn 3.000 tình nguyện viên phục vụ SEA Games 31, trong đó có 2.000 tình nguyện viên tại Hà Nội và 1.000 tình nguyện viên ở các tỉnh/thành lân cận.

Cụ thể, trường Đại học Hà Nội sẽ tuyển chọn sinh viên ngành ngôn ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh để tham gia công tác hỗ trợ các đoàn thể thao quốc tế, phục vụ chương trình thi đấu và quan trọng nhất là dẫn đoàn, tháp tùng khách VIP cũng như lãnh đạo, quan chức và các chuyên gia nước ngoài. Số lượng tuyển chọn dưới 2.000 người.

Bên cạnh đó, BTC cũng tiến hành tuyển chọn khoảng 100-200 sinh viên từ trường Đại học Mở Hà Nội, yêu cầu về trình độ công nghệ để hỗ trợ và phục vụ tại Trung tâm báo chí cũng như một số đơn vị liên quan đến truyền thông - kỹ thuật.

3000 tinh nguyen vien phuc vu sea games 31 can dap ung nhung tieu chuan gi hinh 2

Vụ trưởng Vụ hợp tác Quốc tế Nguyễn Hải Đường chia sẻ về vấn đề tuyển chọn tình nguyện viên cho SEA Games 31. Ảnh: laodong

Liên quan đến công tác tuyển tình nguyện viên ở 11 tỉnh/thành lân cận, ông Nguyễn Hải Đường chia sẻ thêm, tại 11 địa phương tổ chức các môn thi đấu, hiện nay BTC đã triển khai và làm việc cụ thể, chi tiết ở 4 tỉnh là Hoà Bình, Ninh Bình, Bắc Ninh và Hà Nam. Với các tỉnh còn lại, từ nay đến hết tháng 2 sẽ hoàn tất việc triển khai kế hoạch tuyển chọn. 

Ngoài việc tuyển chọn tình nguyện viên là sinh viên các trường đại học, tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết cũng lên phương án tuyển chọn các tình nguyện viên tự do. 

Yêu cầu của mỗi tình nguyện viên phục vụ SEA Games 31

Bởi vậy, nếu trong điều kiện sinh viên không lên Hà Nội học do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến công tác tuyển chọn bị thiếu hụt thì BTC sẽ tuyển chọn thêm các tình nguyện viên tự do. Số lượng sẽ được tính toán sao cho hợp lý, có thể từ 200-300 người.

Tiêu chuẩn bao gồm tự giác, tự nguyện cống hiến phục vụ; yêu thích sự kiện thể thao, có sức khoẻ tốt; có trình độ ngoại ngữ, khả năng giao tiếp, hướng dẫn đoàn, hỗ trợ phục vụ sự kiện và quan trọng nhất là tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19. 

3000 tinh nguyen vien phuc vu sea games 31 can dap ung nhung tieu chuan gi hinh 3

Trong điều kiện sinh viên không lên Hà Nội học do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến công tác tuyển chọn bị thiếu hụt thì BTC sẽ tuyển chọn thêm các tình nguyện viên tự do. Ảnh: internet

Ban tổ chức rất hoan nghênh các bạn trẻ hoặc các anh, chị có kinh nghiệm phiên dịch, MC thì đăng ký với ban tổ chức để lựa chọn và cung cấp tình nguyện viên cho các địa điểm thi đấu. Đây cũng là sự chung tay, cống hiến vào thành công chung của SEA Games 31. 

Theo kế hoạch, sau khi tuyển chọn xong 3.000 tình nguyện viên, tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết sẽ lên chương trình đào tạo. Cụ thể, từ tháng 3 đến tháng 4, ban tổ chức tiến hành đào tạo, trang bị cho tình nguyện viên về thông tin về Đại hội, nhiệm vụ cũng như phương pháp đón, tiễn và xử lý tình huống trong quá trình làm việc.

Ngay trong tháng 4 sau khi kết thúc quá trình đào tạo, tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết sẽ tiến hành việc phân bổ tình nguyện viên về ban tổ chức các môn thi đấu cũng như các tiểu ban khác phục vụ cho Đại hội.

Đ.T

Bình Luận

Tin khác

Đoàn Bắc Giang xếp thứ Nhì tại Giải Vô địch đá cầu các câu lạc bộ quốc gia

Đoàn Bắc Giang xếp thứ Nhì tại Giải Vô địch đá cầu các câu lạc bộ quốc gia

(CLO) Ngày 24/4, Giải Vô địch đá cầu các câu lạc bộ quốc gia năm 2024 đã khép lại sau 4 ngày thi đấu. Đoàn Bắc Giang xếp thứ Nhì toàn đoàn với 3 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Đồng.

Thể thao
Liverpool thua thảm trước Everton, MU ngược dòng nhờ Bruno

Liverpool thua thảm trước Everton, MU ngược dòng nhờ Bruno

(CLO) Ở trận cầu thuộc vòng 29 giải Ngoại hạng Anh 2023/24, câu lạc bộ Liverpool đã thua đáng tiếc 0-2 trước Everton, qua đó tạo bước ngoặt lớn trong cuộc đua đến chức vô địch giải đấu. Trong khi đó, MU ngược dòng ấn tượng trước Sheffield United.

Thể thao
Liên đoàn Triathlon Việt Nam chính thức thành lập

Liên đoàn Triathlon Việt Nam chính thức thành lập

(CLO) Đại hội thành lập Liên đoàn Triathlon Việt Nam (Triathlon Federation of Vietnam - VTRIF) nhiệm kỳ I (2024-2029) vừa tổ chức thành công vào ngày 23/4 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Nội Vụ; Cục Thể dục Thể thao; Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch...

Thể thao
Thắng Chelsea 5-0, Arsenal bỏ xa Man City 4 điểm trên bảng xếp hạng

Thắng Chelsea 5-0, Arsenal bỏ xa Man City 4 điểm trên bảng xếp hạng

(CLO) Kai Havertz và Ben White cùng nhau tỏa sáng giúp Arsenal giành chiến thắng đậm 5-0 trước Chelsea trong trận derby London, qua đó giúp gia tăng khoảng cách với Man City lên 4 điểm trên bảng xếp hạng giải đấu.

Thể thao
Thái Bình: Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI năm 2024 diễn ra thành công, tốt đẹp

Thái Bình: Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI năm 2024 diễn ra thành công, tốt đẹp

(CLO) Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thái Bình lần thứ XI năm 2024 đã diễn ra thành công, đúng kế hoạch và đạt được mục tiêu đề ra. Thu hút đông đảo học sinh, cán bộ, giáo viên tham gia, tạo bước chuyển biến trong nhận thức cũng như sự quan tâm đầu tư của các cấp trong công tác giáo dục thể chất tại các nhà trường.

Thể thao