Trai làng cởi trần tranh tài ở sới vật làng Giá
(CLO) Sới vật hội làng Giá năm 2025 là nơi các trai làng tranh đua lành mạnh với tinh thần thượng võ, góp phần tạo không khí vui tươi cho lễ hội.
Theo dõi báo trên:
Sở Giao thông - Vận tải có văn bản số 6597/SGTVT-XD ngày 1/7/2022 gửi Văn phòng UBND TP.HCM về việc quy hoạch xây dựng cầu thay phà Cát Lái nối TP.Thủ Đức (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM đánh giá cao phương án 4 xây cầu Cát Lái nối từ quận 7 (TP.HCM) sang huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) là có tính khả thi cao. Ảnh: Lê Giang.
Sở GTVT đề nghị Văn phòng UBND TP.HCM sớm tham mưu lãnh đạo TP xem xét đề xuất 5 phương án xây cầu thay phà Cát Lái.
Theo cơ quan này, Sở GTVT TP.HCM và Sở GTVT tỉnh Đồng Nai thống nhất đề xuất 5 phương án xây cầu Cát Lái, mỗi phương án đều có ưu - nhược điểm khác nhau. Cầu có điểm đầu kết nối nút giao Mỹ Thủy (Vành đai 2) và điểm cuối kết nối với tỉnh lộ 25B, cách phà Cát Lái hiện hữu 1 km.
Phương án 1: Bắt đầu từ nút giao thông Mỹ Thủy trên đường Vành đai 2 P.HCM, đi dọc đường Nguyễn Thị Định, vượt sông Đồng Nai và hướng Tỉnh lộ 25B phía tỉnh Đồng Nai. Tổng chiều dài toàn dự án là 11,76km, trong đó cầu là 3,1km.
Qua nghiên cứu, phương án này cần phải điều chỉnh quy hoạch lộ giới đường Nguyễn Thị Định từ 60m lên 77m để giải quyết ùn tắc giao thông. Việc này sẽ ảnh hưởng đến các dự án đang triển khai, giải phóng mặt bằng, đời sống người dân và tác động tiêu cực đến hoạt động cảng Cát Lái.
Phương án 2: Bầu từ nút giao trên đường Vành đai 2, cách đường dẫn cầu Phú Mỹ khoảng 1km, cách nút giao Mỹ Thủy khoảng 2,3km, đi dọc nhánh Kỳ Hà và vượt sông Đồng Nai sang xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Sau đó kết nối với cao tốc Bến Lức - Long Thành. Chiều dài tuyến hơn 10,6km, trong đó chiều dài cầu là hơn 3,5km.
Phương án này cơ bản hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến cảng Cát Lái, hạn chế lưu lượng giao thông đường Nguyễn Thị Định. Tuy nhiên phương án này sẽ hút lưu lượng giao thông từ trung tâm TP.HCM đi sân bay Long Thành, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc tại nút giao thông Vành đai 2, cầu Phú Mỹ.
Phương án 3: Bắt đầu từ nút giao đường Vành đai 2 cách cầu Bà Cua khoảng 300 m. Tuyến đi thẳng vào khu vực cổng C cảng Cát Lái và vượt sông Đồng Nai sang xã Đại Phước, Nhơn Trạch. Tuyến rẽ phải và đi trùng vào đường Tỉnh lộ 25B kết nối vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tổng chiều dài hơn 12km, chiều dài cầu là 3.1km.
Phương án này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của Cảng Cát Lái - cảng lớn thứ 20 thế giới với sản lượng 80 triệu tấn/năm và 20.000 lượt xe ra vào cảng/ngày. Hướng này cũng ảnh hưởng đến quy hoạch của các dự án dọc theo khu vực đề xuất.
Phương án 4: Điểm đầu tuyến nằm trên đường trục Bắc - Nam, tuyến đi về phía Đông, vượt qua Rạch Dĩa, cắt qua đường Nguyễn Lương Bằng và đi trùng với đường Hoàng Quốc Việt, cắt qua đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) rồi vượt sông Đồng Nai sang xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch. Tổng chiều dài dự án hơn 13km, trong đó cầu dài hơn 3,5 km.
Sở GTVT TP.HCM đánh giá phương án này có nhiều ưu điểm, sẽ tạo thành mạng lưới kết nối giao thông mới, thu hút lưu lượng giao thông từ trung tâm TP.HCM, khu vực biển Cần Giờ thông qua tuyến đường sắt đô thị 4 và giao với các tuyến đường chính hướng tâm như đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Nguyễn Lương Bằng để đi qua Nhơn Trạch, sân bay Long Thành và ngược lại. Phù hợp với định hướng xây dựng tuyến kết nối với đường Nguyễn Hữu Thọ, vượt sông Sài Gòn đi dọc đường tỉnh 25C để kết nối với sân bay Long Thành trong tương lai.
Bên cạnh đó, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM cũng đánh giá phương án 4 có tính khả thi cao trong việc nghiên cứu điều chỉnh các quy hoạch có liên quan trên địa bàn TP; Một phần đường dẫn phía TP.HCM đi qua khu vực trống nên giải phóng mặt bằng thuận lợi.
Phương án 5: Điểm đầu tuyến nằm trên trục đường Bắc - Nam, vượt qua Rạch Dĩa, đi theo đường trục quy hoạch kho B, cắt đường Huỳnh Tấn Phát, đi qua kho xăng dầu Nhà Bè, vượt sông Đồng Nai sang xã Phú Hữu, Phú Đông, huyện Nhơn Trạch. Tổng chiều dài tuyến gần 13 km, chiều dài cầu là 3,5 km.
Phương án này phải điều chỉnh quy hoạch từ phạm vi đường Nguyễn Hữu Thọ đến kho B và khu vực tổng kho xăng dầu huyện Nhà Bè đang hoạt động nên khó đảm bảo tính khả thi.
Trong các phương án này, ngày 15/10/2021, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai và đơn vị Tư vấn kiến nghị lựa chọn phương án 2 thay vì phương án 1.
Còn theo Sở GTVT TP.HCM, các phương án 1,2,3 theo đề xuất của đơn vị Tư vấn vào cuối tháng 3/2022 có đoạn song song với 4-6km đường Vành đai 3 (dự kiến sẽ thi công và hoàn thành năm 2025), do đó cần rà soát sự cần thiết đầu tư và thời điểm đầu tư dự án cầu Cát Lái cho phù hợp.
Do đó, Sở đánh giá cao tính khả thi của phương án 4. Tuy nhiên, đây cũng mới là sự so sánh, đánh giá ưu - nhược điểm giữa các phương án để tìm được hướng tuyến khả thi nhất, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, các dự án đã được duyệt cũng như phù hợp tầm nhìn phát triển giao thông của 2 địa phương.
Cầu Cát Lái dự kiến có tổng vốn 7.200 tỷ đồng dự kiến khởi công năm 2023. Cầu thiết kế dây văng hai trục tháp, dài 650m, rộng hơn 37m với 6 làn ôtô và 3 làn xe thô sơ, lề đi bộ mỗi bên 1,5m.
(CLO) Sới vật hội làng Giá năm 2025 là nơi các trai làng tranh đua lành mạnh với tinh thần thượng võ, góp phần tạo không khí vui tươi cho lễ hội.
(CLO) Tối 7/4/2025, câu lạc bộ CAHN có màn lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại SHB Đà Nẵng tỷ số 2-1 ở trận đấu muộn nhất vòng 17 LPBank V.League 2024/25, qua đó vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng giải đấu với 25 điểm.
(CLO) Chiều 7/4, theo ghi nhận của phóng viên báo Nhà báo và Công luận, trên một số tuyến đường cửa ngõ của Thủ đô, lưu lượng phương tiện trở lại Hà Nội có sự gia tăng nhưng không còn cảnh ùn tắc kéo dài như mọi năm.
(CLO) Một hiện tượng vũ trụ kỳ diệu sắp diễn ra, khi các nhà thiên văn học khắp thế giới đang chờ đợi màn trình diễn ngoạn mục từ T Coronae Borealis – một hệ sao cách Trái đất khoảng 3.000 năm ánh sáng.
(CLO) Hội đàm với Phó Thủ tướng Uzbekistan Jamshid Khodjaev, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị hai bên cần tiếp tục khai thác tiềm năng và dư địa, nỗ lực đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới, phù hợp với lợi ích và nguyện vọng của nhân dân hai nước và vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.
(CLO) Ngày 7/4, bên lề Hội nghị Đầu tư thường niên (AIM) lần thứ 14 tại Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng đã tiếp bà Nan Li Collins, Giám đốc Ban Đầu tư và doanh nghiệp, Cơ quan về Phát triển và Thương mại của Liên Hợp Quốc (UNCTAD) và Tiến sĩ Samir Hamrouni, Giám đốc điều hành Tổ chức các Khu tự do thế giới (World Free Zones Organization - WFZO).
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, ngày 8/4, TP HCM và khu vực Nam Bộ tiếp tục xuất hiện nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Thời gian nắng nóng trong ngày kéo dài 12–15 giờ, dự báo nắng nóng có khả năng duy trì đến khoảng ngày 10/4.
(CLO) Nga tuyên bố sẵn sàng làm mọi cách có thể để giúp hạ nhiệt căng thẳng giữa Mỹ và Iran liên quan đến chương trình hạt nhân của Tehran, trong bối cảnh Mỹ gây áp lực buộc Iran phải ký thỏa thuận hạt nhân, nếu không sẽ đối mặt nguy cơ bị tấn công quân sự.
(CLO) Chiều 7/4, theo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội, trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, an toàn giao thông được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc kéo dài.
(CLO) Hội Nhà báo Palestine cho biết số lượng nhân viên truyền thông thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel vào Gaza kể từ tháng 10/2023 đã tăng lên 210 sau vụ giết hại nhà báo Helmi al-Faqawi.
(CLO) Khoảng 17.980 học sinh tại thành phố Duisburg, miền tây nước Đức đã buộc phải nghỉ học vào ngày 7/4 sau khi một loạt thư nặc danh với nội dung đe dọa cực đoan được gửi đến nhiều trường học trong khu vực.
(CLO) Lực lượng chức năng TP. HCM đang trích xuất camera an ninh để xác minh, làm rõ vụ nam thanh niên đập kính xe cứu hộ trên đường Phan Văn Khải.
(CLO) Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP.Hà Nội đã triển khai mô hình “Vành đai an toàn đường sắt” nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước thực trạng người dân và du khách tập trung check-in tại khu vực cà phê đường tàu.
(CLO) Mặc dù chính quyền địa phương đã “tuýt còi”, nhiều lần yêu cầu chủ cơ sở tháo dỡ công trình sai phạm, tuy nhiên cá nhân này vẫn ngó lơ không thực hiện. Mới đây, UBND xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa (Gia Lai) đã có kế hoạch tổ chức cưỡng chế, phá dỡ toàn bộ công trình sai phạm.
(CLO) Nghị quyết 171 của Quốc hội và Nghị định 175 của Chính phủ đã bổ sung đầy đủ các phương thức tiếp cận, sử dụng đất để thực hiện dự án nhà ở thương mại, những quy định này tại Luật Đất đai 2024 chưa quy định rõ.
(CLO) Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Nội Bài - Bắc Ninh lên cao tốc 6 làn xe theo hình thức PPP.
(CLO) Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP.Hà Nội đã triển khai mô hình “Vành đai an toàn đường sắt” nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước thực trạng người dân và du khách tập trung check-in tại khu vực cà phê đường tàu.
(CLO) Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Nội Bài - Bắc Ninh lên cao tốc 6 làn xe theo hình thức PPP.
(CLO) Ngày 7/4, Đội CSGT An Sương (Phòng CSGT Công an TP HCM – PC08) lập biên bản xử phạt 5 trường hợp người đi bộ qua đường không đúng nơi quy định. Theo Nghị định 168/2024/NĐ-CP, mỗi trường hợp vi phạm bị phạt tiền từ 150.000 đồng đến 250.000 đồng.
(CLO) Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông, cơ quan chức năng đã triển khai nhiều biện pháp kỹ thuật tạm thời tại khu vực cầu Rác (xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), trong đó đáng chú ý là việc giới hạn tốc độ tối đa xuống 40 km/h và gia cố mố cầu bằng ván gỗ.
(CLO) Theo Ban quản lý dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành, nhiều hạng mục dự án đang bước vào giai đoạn nước rút với một số công trình cán đích trước ngày 30/4 và một số hạng mục khác dự kiến hoàn thành trong năm 2025.
(CLO) Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe máy xảy ra vào đêm 5/4 trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình khiến 2 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương nặng.
(CLO) Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan yêu cầu bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025.
Gần 2.000 công nhân cùng hàng trăm thiết bị máy móc đang ngày đêm thi công trên toàn tuyến cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng (Lạng Sơn), nỗ lực vì mục tiêu thông tuyến vào cuối năm 2025, hoàn thành toàn dự án trong năm 2026.
(CLO) Năm 2025, Bộ Xây dựng đã bố trí 69,187 tỉ đồng trong kế hoạch bảo trì hệ thống Quốc lộ năm 2025 cho tuyến Quốc lộ 3C để thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến.
(CLO) Sở Xây dựng Hà Nội sẽ tổ chức lại giao thông để phục vụ phá dỡ tòa nhà Hàm cá mập và đảm bảo trật tự, chống ùn tắc tại khu vực quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục trong thời gian từ ngày 7 - 30/4.