(CLO) Hầm HC1 của dự án nút giao An Phú, TP Thủ Đức, TP HCM đã hoàn thành hơn 90% khối lượng công việc. Hiện tại, các đơn vị đang thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vượt nắng thắng mưa, 3 ca 4 kíp để kịp thông xe trước thềm 30/4.
Là một trong những công trình trọng điểm và được xem là nút giao hiện đại bậc nhất của TP HCM, nút giao An Phú, TP Thủ Đức đang tăng tốc để về đích đúng hẹn. Hiện dự án này đã đạt hơn 65% khối lượng công việc sau hơn 2 năm thi công, kể từ tháng 12/2022.
Toàn cảnh nút giao An Phú, TP Thủ Đức sau hơn 2 năm thi công
Trong đó, hầm chui HC1 với chiều dài 760m, rộng 4 làn xe, kết nối cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ của nút giao dự kiến sẽ về đích trước 30/4 để chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Những ngày qua, ở khu vực thi công hầm chui HC1 trên công trường nút giao An Phú, công nhân, máy móc khẩn trương thi công. Hiện tại, các nhà thầu tập trung hạng mục đốt hầm kín K9, công đoạn quan trọng để hoàn thiện kết cấu hầm và đẩy nhanh tiến độ xây dựng trạm bơm.
Hầm chui đến nay đã đạt hơn 90% khối lượng công việc và dự kiến sẽ thông xe trước ngày 30/4.
Công nhân tất bật thi công
Nút giao An Phú đã đạt hơn 65% khối lượng công việc và đang trong giai đoạn tăng tốc
Hạng mục hầm chui HC1 của nút giao hiện đại bậc nhất TP HCM dự kiến sẽ thông xe trước thềm 30/4
Dự án hiện đã hoàn thành hơn 90% khối lượng công việc
Hầm chui HC1 với chiều dài 760m, rộng 4 làn xe, kết nối cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ
Các đơn vị đang thực hiện 3 ca 4 kíp để kịp hoàn thành dự án
Hầm chui được kỳ vọng sẽ giúp giảm áp lực giao thông đáng kể tại cửa ngõ phía Đông TP HCM
Sau khi thông xe, hầm chui sẽ giúp các phương tiện di chuyển thuận tiện từ cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đến đường hầm sông Sài Gòn, giảm áp lực giao thông đáng kể tại cửa ngõ phía Đông TP HCM.
Mùa khô tại TP HCM được xem là thời gian quý báu để các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ dự án.
Bên cạnh hầm chui HC1, dự án nút giao An Phú cũng xây dựng hầm chui HC2 với chiều dài 480m, gồm 4 làn xe, đi qua giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống.
Hàng ngày, lưu lượng xe qua khu vực nút giao này rất dày đặc
Trên nút giao được thiết kế với 4 cầu vượt, giúp phương tiện rẽ theo các hướng khác nhau. Ở mặt đất, công trình có đảo tròn trung tâm kết hợp với tháp biểu tượng.
Riêng tại giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống, ngoài hầm chui kéo dài qua khu vực này, dự án còn xây dựng thêm hai cầu vượt để kết nối các tuyến đường, giúp giao thông thông suốt hơn.
Cạnh đó, cầu Giồng Ông Tố trên đường Đồng Văn Cống và cầu Bà Dạt trên đường dẫn vào cao tốc cũng được mở rộng, bổ sung thêm 2-3 nhánh cầu nhằm tăng khả năng lưu thông.
Dự án xây dựng nút giao thông An Phú có tổng mức đầu tư 3.408 tỷ đồng, thời gian thực hiện đến năm 2025.
Dự án xây dựng nút giao 3 tầng, gồm: Khu vực nút giao đường dẫn cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây (HLD) với đường Mai Chí Thọ; khu vực nút giao Mai Chí Thọ và đường Đồng Văn Cống; xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khác (tiểu đảo, cầu bộ hành, hệ thống cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, hệ thống báo hiệu giao thông…) đồng bộ với quy mô nút giao.
Sau khi hoàn thành, nút giao An Phú sẽ tăng cường kết nối đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ và các trục chính của TP HCM; phát huy hiệu quả của các dự án trong khu vực đã và đang triển khai đầu tư xây dựng.
Qua đó, góp phần giải tỏa ùn tắc, đáp ứng nhu cầu giao thông thông suốt cho tuyến đường vận tải quan trọng của khu vực phía Đông TP HCM; từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 đã được phê duyệt; góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực TP Thủ Đức nói riêng và của TP HCM nói chung.
(CLO) Sáng 02/04/2025 (ngày 5/3 âm lịch), tại Di tích quốc gia đặc biệt chùa Tây Phương, UBND huyện Thạch Thất đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định ghi danh “Hội chùa Tây Phương” vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; đồng thời kỷ niệm 10 năm 34 pho tượng được công nhận Bảo vật quốc gia và khai hội chùa Tây Phương năm 2025.
(CLO) Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) quyết định mời trọng tài FIFA người Malaysia điều hành trận đấu giữa CLB Hà Nội và Đông Á Thanh Hóa tại vòng 17 LPBank V.League 2024/25, dù trận đấu này có sự hỗ trợ của công nghệ VAR.
(CLO) Chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” sẽ phát sóng trở lại trên VTV1 vào lúc 20h10 ngày thứ Bảy đầu tiên của mỗi tháng, bắt đầu từ ngày 5/3 tới đây.
(CLO) Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách đặc thù để tháo gỡ vướng mắc cho 11 dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.
(CLO) Ngày 2/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XIV của Đảng họp phiên thứ ba. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Tiểu ban chủ trì hội nghị.
(CLO) Ngày 2/4, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đang xây dựng kế hoạch điều chỉnh mức giá dịch vụ sử dụng tuyến cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.
(CLO) Dù chưa được cấp phép khai thác khoáng sản, nhưng cả ngàn khối đất vẫn được vận chuyển ra khỏi dự án rồi đổ rải rác tại các điểm khác nhau. Vụ việc được phát hiện khi một bãi đất trống trong khu vực dân cư bỗng đầy lên bất thường.
(CLO) Báo chí trên mạng xã hội không chỉ là xu hướng mà đã trở thành điều tất yếu, đòi hỏi cách đưa tin ngắn gọn, trực quan và phù hợp với thói quen người dùng.
(CLO) Ngày 2/4, Israel tuyên bố mở rộng chiến dịch quân sự tại Gaza với kế hoạch chiếm giữ các khu vực rộng lớn hơn và đưa vào vùng an ninh do nước này kiểm soát.
(CLO) Chính quyền Trung Quốc vừa cấp giấy phép đầu tiên cho dịch vụ taxi bay không người lái, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giao thông hàng không tầm thấp.
(CLO) Nga đẩy mạnh tuyển quân với đợt nhập ngũ lớn nhất trong nhiều năm, trong khi Đức lần đầu tiên triển khai quân thường trực sát Kaliningrad của Nga, làm gia tăng căng thẳng quân sự ở Đông Âu.
(CLO) Các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo - AI đang từng bước đổi mới cách thức vận hành của các khu công nghiệp và nhà máy thông minh, đồng thời đảm bảo tăng trưởng kinh tế đi đôi với trách nhiệm môi trường. Do đó, AI được đánh giá là yếu tố thiết yếu trong tương lai của thị trường bất động sản (BĐS) công nghiệp.
(CLO) Ban Quản lý dự án chuyên ngành Giao thông và Dân dụng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đăng tải thông báo mời thầu cho gói thầu xây lắp, thuộc Dự án "Đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ QL56 đến nút giao Vũng Vằn)".
(CLO) Ngày 1/4, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Quỳnh Phụ đã đăng tải thông báo mời thầu cho gói thầu số 3, thuộc Dự án "Cải tạo, nâng cấp các tuyến đường giao thông xã Quỳnh Giao, Quỳnh Nguyên, Quỳnh Hồng, An Vinh, An Đồng, An Thái, An Cầu và Châu Sơn".
(CLO) Ngày 1/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hà Nam vừa tiến hành mở thầu cho gói xây lắp, thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Châu Giang và đường dẫn kết nối TP Phủ Lý với thị xã Duy Tiên.
(CLO) Ban Quản lý Dự án Hàng hải vừa đăng tải thông tin mời thầu cho gói thầu CM-XL05, thuộc dự án "Đầu tư xây dựng công trình Nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số 0 vào khu bến cảng container Cái Mép".
Đến ngày 31/3, Viettel Myanmar cơ bản đã khôi phục mạng lưới tại tỉnh Mandalay và Naypyitaw, 2 thành phố bị ảnh hưởng nặng bởi động đất ngày 28/3, đảm bảo liên lạc cho người dân và công tác cứu hộ, ứng phó thiên tai.
(CLO) Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
(CLO) Tổng nhu cầu vật liệu đá xây dựng lên tới 11 triệu m3 khiến tỉnh Đồng Nai phải nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc về khai thác, cấp phép nhằm đáp ứng tiến độ các dự án giao thông trọng điểm, đặc biệt là sân bay Long Thành và Vành đai 3 TP.HCM.