(CLO) Đơn vị phân phối là Công ty CP Thịnh Tâm Đường và Công ty TNHH Dakami Cosmetic, quảng cáo bán sản phẩm đã khiến không ít người tiêu dùng hiểu nhầm Kem Dakami là một loại thuốc có thể điều trị bệnh.
Tiếp tục tìm hiểu tại website https://dakamicosmetic.com/, https://www.dakami-cosmetic.com/ hay trang Facebook "Dakami Cosmetic"... được giới thiệu của Công ty TNHH Dakami Cosmetic (227 Hoàng Văn Thái, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội), đơn vị phân phối độc quyền của sản phẩm Dakami.
Đơn vị phân phối tiếp tục quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm Dakami như một loại "thần dược". Như, Dakami dẫn đầu công nghệ làm đẹp, Trojan Q10 là công nghệ định vị kép dual target cell, tác động lên cả ti thể được ví như công xưởng sản xuất năng lượng cho tế bào, giúp sản sinh những tế bào mới nhiều hơn, giúp da căng bóng và đàn hồi; mệnh danh là "thần dược" cho làn da không tuổi, với công dụng đặc trị xóa nhăn da, năng cơ, trẻ hóa da...
Hình ảnh người nổi tiếng tiếp tục được đơn vị này sử dụng để quảng cáo về sản phẩm Dakami, như ca sĩ Cẩm Ly, ca sĩ Đan Trường, MC Cát Tường,...
Hình ảnh ca sĩ Cẩm Ly cầm trên tay sản phẩm Dakami và cho biết: "Đây là kem trẻ hóa, xóa nhăn da Dakami, với công dụng đặc trị xóa nhăn da, xóa bọng mắt, nâng cơ, trẻ hóa da, săn chắc từ sâu bên trong, giúp làn da khỏe mạnh và trắng bóng..."
Hay hình ảnh ca sĩ Đan Trường với lời giới thiệu khẳng định chắc nịch: "Dakami đặc trị dành cho da bị nhăn nhiều..."
Với những quảng cáo nêu trên, đơn vị phân phối là Công ty CP Thịnh Tâm Đường và Công ty TNHH Dakami Cosmetic, bán sản phẩm đã khiến không ít người tiêu dùng hiểu nhầm Kem Dakami là một loại thuốc có thể điều trị bệnh. Tuy nhiên, trên thực tế sản phẩm này chỉ là mỹ phẩm.
Theo tìm hiểu được biết, trong nội dung quảng cáo mà thương hiệu Dakami đang thực hiện trên các website, fanpage thì Sở Y tế Hà Nội không cấp những nội dung như xoá nhăn, đặc trị, số 1… và các từ “trị” và “đặc trị” trên nguyên tắc không được dùng cho quảng cáo mỹ phẩm.
Việc sử dụng câu từ để quảng cáo phải đáp ứng Hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm. Theo đó các sản phẩm chăm sóc da không được sử dụng những từ như xóa sẹo, trị mụn, trị nám, trị sắc tố... Các từ mang ý nghĩa chữa cho khỏi như “trị”, “điều trị”, “chữa trị” không được chấp nhận trong quảng cáo mỹ phẩm.
Liên quan đến nội dung trên phóng viên đã có thông tin tới Sở Y tế Hà Nội, một lãnh đạo đơn vị này cho biết sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm.
Cần xử lý nghiêm!
Liên quan đến thực trạng quảng cáo bán hàng theo hình thức thương mại điện tử của các hãng thực phẩm chức năng, mỹ phẩm vi phạm nghiêm trọng về Luật Quảng cáo tràn lan, trong đó có Công ty CP Thịnh Tâm Đường, Công ty TNHH Dakami Cosmetic, Luật sư Nguyễn Thị Trâm, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết: Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 quy định về hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo như sau:
(NB&CL) Tuy chưa hoàn thiện thủ tục về giao đất, cấp giấy phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần chế biến gỗ Nhật Huy vẫn ngang nhiên triển khai xây dựng Dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhựa kỹ thuật Mega, tại xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.
(NB&CL) Với mục tiêu giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, UBND xã Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) đã cấp phát con giống cho hộ nghèo theo Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, việc triển khai đã khiến nhiều hộ dân “dở khóc, dở cười” với những con giống được hỗ trợ.
(CLO) Gần 20 tấn lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 đã cung ứng cho bà con nông dân xã Trường Sơn là loại lạc dùng để ăn, không phải lạc giống nên Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra.
(CLO) Thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vụ việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và thương mại Việt Hùng gian lận doanh thu để trúng thầu dự án tại xã Yên Lâm (huyện Yên Mô) đã được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo và đang trong quá trình xác minh chưa có kết luận vụ việc.
(CLO) Câu chuyện Ban QLDA Xây dựng Giao thông tỉnh Bắc Ninh ký hợp đồng thời vụ với 1 số cá nhân, mang văn bản đến các đơn vị để xác minh thông tin đầu thầu khiến doanh nghiệp chưa hết bức xúc.