Điều chỉnh kích thước chữ

Doanh số báo in tại Mỹ tăng vọt vì virus Corona

(CLO) Doanh số báo in của một số tờ báo và các sạp báo ở Mỹ đã tăng vọt trong tháng qua khi người dân hoang mang và lo ngại về đại dịch.

Audio

Sự kiện: báo in

Một quầy báo tại New York. Ảnh: AP

Một quầy báo tại New York. Ảnh: AP

Các hãng lớn như Conde Nast, Meredith và Hearst đều cho biết rằng đại dịch Covid-19 đã giúp thúc đẩy doanh số báo in trong tháng 3, khi người dân đều hoảng loạn và cố gắng mua mọi thứ có thể để tích trữ trong thời gian này.

"Doanh số của chúng tôi tại các siêu thị lớn như Target và Walmart đã tăng vọt", ông Doug Olson, giám đốc Meredith Magazines, phụ trách tờ People và In Style cho hay.

Trong tuần cuối cùng của tháng 3, khi nhiều bang bắt đầu tuyên bố yêu cầu người dân ở nhà và hạn chế ra đường, doanh số lại giảm nhẹ. Tuy nhiên, doanh số cả tháng vừa qua đã tăng đáng kể, ông nói.

Một nguồn tin cho biết doanh số tăng tới 12% tại các siêu thị.

"Chúng tôi cũng trải qua điều tương đồng", người phát ngôn của Conde Nast, chưởng quản tờ New Yorker và Vogue cho hay.

Hearst cho biết số người đăng ký nhật báo cũng tăng vọt vì các lệnh phong toả. Ngoài báo in, lượng đăng ký online cũng tăng đáng kể.

Một nghiên cứu mới đây cho biết 70% số người tiêu dùng lo ngại rằng các tờ báo in có thể mang theo virus.

"85% số tạp chí của chúng tôi được đóng gói trong túi bóng, vì thế chưa ai có thể chạm vào chúng", Olson cho hay. "Số lượng người gia hạn cũng tăng mạnh".

Troy Yong, giám đốc của Hearst Magazines nhận định doanh số báo in trong tháng 3 vừa qua tăng tới 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, việc doanh thu quảng cáo sụt giảm vẫn là vấn đề cần quan tâm.

Hiện các trang quảng cáo của tháng 5 cũng đã được bán hết, và việc doanh thu sụt giảm có thể chỉ bắt đầu xuất hiện vào tháng 6, khi rất nhiều công ty đã rút hẳn, trong khi một số khác đã trả tiền thì đang xem xét lại các thông điệp quảng cáo của mình.

Hoàng Việt (Theo MI)