(CLO) Dù mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng hơn 1 năm, tuy nhiên nhiều hạng mục đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã có dấu hiệu xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.
Ngày 4/10/2013, Bộ GTVT có quyết định phê duyệt Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ theo hình thức BOT được chia làm 2 giai đoạn có tổng mức đầu tư là gần 8.500 tỷ đồng. Trong đó, tổng mức đầu tư giai đoạn 2 là hơn 6.500 tỷ đồng.
Ngày 03/07/2014 Bộ GTVT kí quyết định số 2548 về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư giai đoạn 2 của dự án giảm xuống còn 4.700 tỉ, trong đó chi phí xây dựng là gần 1.700 tỉ đồng, chi phí QLDA, chi phí tư vấn và các chi phí khác khoảng 179 tỉ đồng, dự án do Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ làm chủ đầu tư.
Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2016, trong đó có hạng mục xây dựng đường gom song hành hai bên, bề rộng mặt đường 6,5m, phần mở rộng mỗi chiều thêm 1 làn đường cao tốc đã được chủ đầu tư thực hiện xong đưa vào sử dụng trong năm 2018 và đã tiến hành thu phí.
Tuy nhiên đến nay, việc xây dựng đường gom dọc tuyến vì nhiều lý do vẫn chưa được hoàn thành, nhiều hạng mục dù đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng (cuối năm 2019) đã có dấu hiệu xuống cấp, thi công kém chất lượng.
Để làm rõ thông tin trên, PV đã liên hệ với Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, đến ngày 9/4/2021 phía Công ty đã cử ông Nguyễn Chí Hiếu là chuyên viên phòng dự án cung cấp thông tin cho PV. Tại buổi làm việc, ông Hiếu xác nhận đúng là trên tuyến đường gom có xuất hiện 1 số chỗ hư hỏng nhưng lại ‘đổ lỗi’ cho lượng xe quá tải lưu thông trên tuyến, còn chất lượng công trình thì hoàn toàn được thi công theo đúng thiết kế và đảm bảo chất lượng.
Khi PV cho ông Hiếu xem những hình ảnh xuống cấp như hệ thống thoát nước thì ông Hiếu cho rằng đấy là do máy xúc va vào trong quá trình sửa chữa. Ông Hiếu cũng khẳng định Công ty thường xuyên cho rà soát, kiểm tra các điểm hư hỏng để tiến hàng bảo trì, tu sửa tuyến đường gom này.
Cũng tại buổi làm việc, nhiều câu hỏi được PV đưa ra nhưng vẫn chưa được ông Hiếu trả lời một cách thỏa đáng và ‘khất’ sẽ cung cấp tài liệu và trả lời sau. Tuy nhiên đến nay sau nhiều ngày chờ đợi PV vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía Công ty.
Không chỉ đến thời điểm hiện tại các hạng mục trên mới xuống cấp, mà ngay từ khi mới xây dựng, nhiều hạng mục tại tuyến đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (do Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ làm chủ đầu tư) đã có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng và thi công ẩu.
Dưới đây là một số hình ảnh PV đã ghi nhận tại thời điểm tháng 7/2019.
Để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi lưu thông trên tuyến đường gom dân sinh có vị trí quan trọng kết nối 3 huyện là Thanh Trì – Thường Tín – Phú Xuyên cũng như việc đảm bảo tính hiệu quả trong việc đầu tư theo hình thức BOT mang lại. Đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải, UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan chức năng vào cuộc, thanh kiểm tra quy trình thi công, chất lượng 2 tuyến đường gom dân sinh và xử lí nghiêm nếu có sai phạm.
(CLO) Đối tượng Dương Hồng Hiếu sử dụng mạng xã hội có nick: “Dương Hồng Hiếu”, “Dương Hiếu”, “Phù Dung Tự kêu oan”, đăng tải nhiều bài viết, video có nội dung bịa đặt, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, làm ảnh hưởng đến Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Kiên Giang.
(CLO) Cho rằng bị mẹ “người tình” ngăn cấm không cho lấy mình, Hàng A Hồ đã chạy ra đường giật dao của người đi nương, sau đó chạy vào giết chết cả hai mẹ con rồi chốt cửa đâm nhiều nhát vào bụng để tự sát.
(CLO) Nguyễn Tuấn Linh và Đỗ Hoành Quân đã cấu kết thực hiện hành vi gian dối, lừa dối khách hàng, dán nhãn chỉ dẫn giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường các sản phẩm thông qua các sàn giao dịch thương mại điện tử, mạng xã hội để thu lời bất chính với số tiền rất lớn.
(CLO) Ngày 31/7/2008, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải phòng đã ban hành Quyết định số 1214/QĐ-UBND về việc cho thuê các ki ốt khán đài sân vận động huyện... Tuy nhiên, sau 16 năm thực hiện chính sách “xã hội hóa”, vẫn còn một số bất cập cần được làm rõ và khắc phục.