(CLO) Trong năm nay, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đặt mục tiêu xử lý 10 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn bằng các nhóm giải pháp như ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành giao thông; phát triển vận tải công cộng, tổ chức giao thông hợp lý,...
Thống kê của Sở GTVT Hà Nội cho thấy, hiện trên địa bàn thành phố vẫn tồn tại 36 điểm ùn tắc giao thông. Trong đó có nhiều điểm ùn tắc giao thông tồn tại suốt một thời gian dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân.
Điển hình như tại khu vực phía Bắc cầu Chương Dương (quận Long Biên), nút giao Nguyễn Khang - cầu 361 (quận Cầu Giấy), nút giao Mai Động, nút giao cầu Lạc Trung - Kim Ngưu - Thanh Nhàn, đường Nguyễn Khoái đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến vành đai 1,...
Anh Mạnh Hùng (trú tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai) bức xúc, đoạn đường từ nhà mình đến cơ quan quận Hoàn Kiếm chỉ 5km nhưng sáng nào cũng phải mất hơn 30 phút mới tới nơi vì ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.
Đặc biệt đoạn từ dốc cầu Vĩnh Tuy đến nút giao đường Vành đai 1 chỉ dài gần 1,5km nhưng phải mất từ 20-25 phút để di chuyển qua. Nguyên nhân là do lượng phương tiện từ cầu Vĩnh Tuy liên tục dồn xuống trong khi mặt cắt đường Nguyễn Khoái hẹp khiến cho giao thông tắc nghẽn, người đi đường di chuyển rất vất vả.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện, thời gian qua Sở đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Thành phố Hà Nội) triển khai nhiều giải pháp để xử lý những điểm đen, điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn.
Liên ngành tập trung xử lý các điểm “nóng” ùn tắc tại nút giao Phùng Chí Kiên - Hoàng Quốc Việt, nút giao cầu 361 - đường Nguyễn Khang, điểm quay đầu Trung Văn - Tố Hữu, lối lên đường vành đai 3 đoạn nút giao Big C, nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ, Linh Đường - Nguyễn Hữu Thọ.
Giai đoạn từ nay đến cuối năm 2021, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu giải quyết dứt điểm 10/36 điểm ùn tắc giao thông.
Để đạt được mục tiêu trên, Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiện nhóm giải pháp đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ trong quản lý, điều hành giao thông. Tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu số hóa về hạ tầng giao thông và phương tiện giao thông.
Xây dựng bản đồ giao thông số trực tuyến để phục vụ quản lý, điều hành và điều tiết giao thông. Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ ứng dụng phần mềm quản lý, giám sát công tác duy tu, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông.
Ngoài ra việc triển khai đồng bộ giải pháp cải tạo hạ tầng giao thông, nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng và từng bước ứng dụng công nghệ số trong điều hành giao thông sẽ giải quyết cơ bản vấn đề ùn tắc giao thông cho Thành phố.
(CLO) Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trước bối cảnh thiếu hụt đội tàu bay, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp như kéo dài thời gian khai thác đội tàu bay, tăng cường bay đêm, khai thác tàu bay thân rộng,...
(CLO) Tin từ Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn đang được triển khai xây dựng hai trạm dừng nghỉ tạm thời để phục vụ nhu cầu của người dân.
(CLO) Thống kê của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện trên địa bàn Thành phố có tổng số 33 điểm ùn tắc giao thông gồm 22 điểm chuyển tiếp từ năm 2023 và 11 điểm phát sinh.
(CLO) Qua một tháng cao điểm kiểm tra, xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, không đảm bảo an toàn, chở hàng hóa cồng kềnh tại Hà Nội; lực lượng chức năng đã xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm và tạm giữ 540 phương tiện các loại.
(CLO) Các hãng hàng không Việt Nam đã có thông báo tăng cường tần suất các chuyến bay đi/đến đến cảng hàng không Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”