Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - Vinh sẽ thực hiện trên địa phận các tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An.
Tổng mức đầu tư thực hiện dự kiến hơn 854 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Thời gian thực hiện trong 3 năm từ 2022 - 2025.
Về quy mô, dự án cải tạo, nâng cấp 10 cầu yếu; nâng cấp kiến trúc tầng trên (thay ray, tà vẹt, đá ba lát...) 8 đoạn, chiều dài khoảng 24km. Cải tạo bình diện tại 7 vị trí có bán kính đường cong nhỏ, chiều dài khoảng 7km.
Đồng thời xây dựng cầu đường bộ trên Quốc lộ 45 vượt đường sắt tại vị trí đường ngang tại Km187+950 để xử lý điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.
Điểm đầu dự án tại ga Hà Nội (Km000+000), điểm cuối tại ga Vinh (Km319+202) với tổng chiều dài khoảng 319km nhưng không bao gồm các hạng mục đã được đầu tư trong dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Hà Nội - Vinh sử dụng vốn trung hạn 2016 – 2020.
Dự án cải tạo, nâng cấp một số vị trí trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh với tổng kinh phí đầu tư 7.000 tỷ đồng tập trung xây dựng mới, cải tạo trên 100 cầu yếu.
Ngoài ra cải tạo, nâng cấp khoảng 30 nhà ga, mở mới 7 ga; cải tạo, nâng cấp hơn 200km đường sắt; gia cố vỏ hầm kết hợp thay thế kiến trúc tầng trên khoảng 10 hầm yếu trên tuyến…
Trong đó dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Hà Nội - Vinh có tổng mức đầu tư hơn 1.398 tỷ đồng.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.