Hơn 90% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt

07/09/2023 09:39

(CLO) Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt ngày càng tăng cao và có tới hơn 90% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt; tỷ trọng hàng Việt tại các chợ chiếm trên 70%.

Nhằm thu hút người tiêu dùng, cũng như kích cầu mua sắm hàng Việt, hàng năm, hàng tháng, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cũng như các doanh nghiệp phân phối trong nước thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng, nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng hàng Việt Nam.

Điển hình, từ ngày 27/10 đến ngày 30/11 UBND TP. Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 tại các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, điểm bán hàng của các doanh nghiệp tại Hà Nội.

hon 90 nguoi tieu dung tu xac dinh khi mua hang hoa se uu tien dung hang viet hinh 1

Hơn 90% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt. (Ảnh: Moit)

Chương trình với nhiều hoạt động nổi bật như: "Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi shopping Festival"  diễn ra trên đường Lê Thái Tổ phố đi bộ Hồ Gươm; sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm-HaNoi Mega Sale" với quy mô 60-70 gian hàng quy tụ các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực chính như: Sản phẩm thương hiệu mạnh-Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, thời trang-làm đẹp, hàng tiêu dùng, ẩm thực-đồ uống, đặc sản vùng miền; sự kiện “1.000 điểm khuyến mại-Rộn ràng ưu đãi”; sự kiện "Ngày Vàng Giá shock"...

Theo Ban tổ chức, qua các năm, Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín. Với lượng khách giao dịch, tham quan lên đến hàng ngàn lượt mỗi ngày. Đây là cơ hội tốt để các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng cũng như tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Hay như trong Tháng tôn vinh hàng Việt, Saigon Co.op đã xây dựng nhiều chương trình độc quyền với những ưu đãi lớn để ủng hộ hàng Việt Nam và đồng hành với người tiêu dùng. Cụ thể, từ 24/8 - 13/9/2023, hơn 800 điểm bán của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers... bước vào Tháng tôn vinh, khuyến mãi hàng Việt với chủ đề “Ngôi sao hàng Việt”.

Kéo dài trong 21 ngày, “Ngôi sao hàng Việt” bao gồm 21 chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho 21.000 sản phẩm hàng Việt vào những ngày cuối tuần, mua càng nhiều ưu đãi càng lớn, mua 1 tặng 1...

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart cho biết, trong tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay, Saigon Co.op nỗ lực kết hợp cùng các đối tác kinh doanh, cùng chia sẻ lợi nhuận để lấy kinh phí tổ chức chương trình “Ngôi sao hàng Việt”.

Thông qua chương trình khuyến mãi, Saigon Co.op mong muốn người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và mua được những sản phẩm Việt chất lượng tốt, vừa túi tiền; từ đó tạo động lực lớn để thúc đẩy lưu thông hàng hóa trong nước.

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt ngày càng tăng cao và có tới hơn 90% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt; tỷ trọng hàng Việt tại các chợ chiếm trên 70%...

Điều này là minh chứng cho thấy nhận thức của người Việt đã dần thay đổi, đồng thời, không chỉ là vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mà hàng Việt đã trở thành lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt. Trong đó, nhiều thương hiệu Việt không những chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trong nước mà còn vươn đến nhiều thị trường trên thế giới.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Hơn 90% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO