Điều chỉnh kích thước chữ

Khám phá Mercedes-AMG G 63 phiên bản độ sở hữu động cơ mạnh 888 mã lực

(CLO) Mẫu xe Mercedes-AMG G 63 vừa được hãng độ Brabus nâng cấp động cơ mạnh 888 mã lực, cho xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây.

Audio
Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Nằm trong trào lưu nâng cấp gần như bất tận dành cho Mercedes-AMG G 63 trên thế giới, Brabus vừa giới thiệu một biến thể mới của chiếc SUV mang logo ngôi sao 3 cánh. Tên gọi đầy đủ của phiên bản này là Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition và được hãng độ Đức sản xuất giới hạn 25 chiếc với mức giá khởi điểm 570.000 USD (480.000 euro).

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Đúng với biệt danh Tên lửa, Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition sở hữu tốc độ cực kỳ ấn tượng. Nâng cấp đáng kể nhất là việc Brabus đã tăng dung tích của động cơ V8 từ 4.0L thành 4.5L. Đi cùng với đó là bộ tăng áp kép to hơn trang bị nguyên bản, bổ sung bơm nhiên liệu cao áp, hệ thống hút khí Ram-Air, hệ thống ống xả hiệu năng cao... Ngoài ra, bộ điều khiển ECU cũng được cài đặt lại để tăng hiệu suất đánh lửa, đốt cháy nhiên liệu.

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Những cải tiến kể trên mang đến mức công suất tối đa 888 mã lực (900 PS) cùng mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm, tuy nhiên sức kéo được giới hạn điện tử ở mức 1.050 Nm. Với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, chiếc SUV nặng 2.560 kg có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây, nhanh hơn thông số tiêu chuẩn 0,8 giây. Vận tốc tối đa được thiết lập ở mức 280 km/h.

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Không chỉ có thông số vận hành mạnh mẽ, Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition còn khoác lên mình ngoại hình mới hầm hố hơn hẳn xe nguyên bản. Thay đổi dễ nhận ra nhất là bánh dự phòng phía sau đã được loại bỏ, điều này giúp mẫu SUV trông gọn gàng hơn và giảm được khối lượng. Ngoài ra, hệ thống mới giúp giảm khoảng sáng gầm của bản độ G 63 xuống 45 mm.

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Ở phần đầu, cản trước được thiết kế hầm hố hơn với các hốc hút gió và bộ hướng gió mang phong cách xe thể thao. Lưới tản nhiệt làm từ vật liệu carbon với các điểm nhấn màu đỏ và logo chữ B thay thế cho biểu tượng của Mercedes.

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Chi tiết nổi bật nhất ở phía sau là đuôi gió cỡ lớn bằng carbon nằm trên mui xe, trang bị này vốn chỉ thường xuất hiện ở những dòng xe thể thao hay siêu xe.

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Chiếc Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition trang bị bộ mâm độc quyền Brabus Monoblock Z Platinum Edition cỡ 24 inch. La-zăng có thiết kế độc đáo với phần ốp carbon kết hợp cùng các chấu làm từ hợp kim sơn đen bóng. Hệ thống phanh đĩa của xe là loại hiệu năng cao với kích thước trước/sau là 400 mm và 370 mm.

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Ngoại thất của bản độ còn có nhiều chi tiết được làm bằng carbon, có thể kể đến nắp ca-pô, vòm bánh xe, ốp gương chiếu hậu, tay nắm cửa, ốp trang trí hốc gió bên hông...

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Dù không có sự thay đổi đáng kể nào về thiết kế, khoang lái của Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition vẫn trở nên sang trọng và đặc biệt hơn với hàng loạt nâng cấp từ Brabus.

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Băng ghế sau được nâng cấp thành cách bố trí 2 ghế ngồi hạng sang giống trên các mẫu Mercedes-Maybach. Phần bệ trung tâm có bàn làm việc, hộc để ly, ngăn làm mát đồ uống và một màn hình để tùy chỉnh chức năng ghế. Cả 4 ghế ngồi đều được bọc da đắt tiền, tích hợp sưởi và thông gió.

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Toàn bộ cabin được bọc da, ốp carbon hoặc trang trí bằng kim loại cao cấp, từ vô-lăng, ta-pi cửa, bảng điều khiển trung tâm, bệ tựa tay hay bàn đạp ga/phanh...

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition. Ảnh: Brabus

Ngoài những trang bị sẵn có từ Brabus, mỗi khách hàng đặt mua Mercedes-AMG G 63 900 Rocket Edition có thể yêu cầu thêm nhiều tùy chọn để cá nhân hóa chiếc SUV.

PV