Điều chỉnh kích thước chữ

Kiên Giang: Tỉnh lộ 965 sụt lún nghiêm trọng, giao thông ách tắc

(CLO) Đoạn sụt lún, sạt lở dài trên 50m, nơi sâu nhất hơn 2m và sụt lún toàn bộ chiều ngang mặt đường, làm các loại ôtô, xe vận chuyển hàng hóa không thể qua lại. 

Audio
img3333-15897869250211752709205

Ngày 18/5, ông Nguyễn Văn Tâm, giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 16/5. 

Đoạn sụt lún, sạt lở dài trên 50m, nơi sâu nhất hơn 2m và sụt lún toàn bộ chiều ngang mặt đường, làm các loại ôtô, xe vận chuyển hàng hóa không thể qua lại. 

Ngành chức năng huyện U Minh Thượng đã rào chắn, cắm biển cảnh báo nguy hiểm đoạn sụt lún này để người dân qua lại bằng xe 2 bánh cảnh giác, đề phòng tai nạn.

Đường tỉnh lộ 965 là tuyến đê bao ngoài Vườn quốc gia U Minh Thượng dài 60km, là tuyến giao thông bộ huyết mạch, quan trọng của vùng sản xuất kinh tế trọng điểm U Minh Thượng. 

Qua khảo sát của ngành chức năng, tuyến đường này hiện có hàng chục điểm có nguy cơ tiếp tục sụt lún, mặt đường rạn nứt, đất hụt chân, hàm ếch và gần như không còn khả năng chịu lực. 

Theo người dân địa phương, nguyên nhân sụt lún do mùa khô hạn quá lâu, nước dưới kênh mương cạn kiệt, trơ đáy tạo độ chênh lệch giữa mặt đường và đáy kênh mương quá lớn, có nơi 2 - 3m nên dễ sụt lún, nhất là khi có xe tải trọng nặng đi trên đường.

Ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang cho biết thêm, từ đầu tháng 3-2020, tỉnh lộ 965 đã xuất hiện nguy cơ sụt lún, sạt lở rất cao do ảnh hưởng của mùa khô hạn kéo dài. Trong khi đó, nước dưới kênh rạch vùng U Minh Thượng ở mức thấp và ngày càng cạn kiệt nhưng không có nguồn nước bổ sung, đe dọa sụt lún. 

Chính quyền huyện U Minh Thượng phối hợp với các địa phương có tỉnh lộ 965 chạy qua tổ chức rào chắn, cắm biển cảnh báo những điểm, đoạn tuyến có nguy cơ cao, tuyên truyền người dân lưu thông qua lại trên tuyến đường này hết sức cảnh giác.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng đã giao Sở Giao thông vận tải Kiên Giang kết hợp ngành chức năng khảo sát địa hình, địa chất, xác định nguyên nhân gây sụt lún và đề xuất giải pháp khắc phục. Đồng thời, đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải Kiên Giang chi hỗ trợ 100 tỉ đồng khắc phục sụt lún, sạt lở tuyến tỉnh lộ này.