Kiên Giang: Tỉnh lộ 965 sụt lún nghiêm trọng, giao thông ách tắc

Thứ hai, 18/05/2020 17:02 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đoạn sụt lún, sạt lở dài trên 50m, nơi sâu nhất hơn 2m và sụt lún toàn bộ chiều ngang mặt đường, làm các loại ôtô, xe vận chuyển hàng hóa không thể qua lại. 

img3333-15897869250211752709205

Ngày 18/5, ông Nguyễn Văn Tâm, giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 16/5. 

Đoạn sụt lún, sạt lở dài trên 50m, nơi sâu nhất hơn 2m và sụt lún toàn bộ chiều ngang mặt đường, làm các loại ôtô, xe vận chuyển hàng hóa không thể qua lại. 

Ngành chức năng huyện U Minh Thượng đã rào chắn, cắm biển cảnh báo nguy hiểm đoạn sụt lún này để người dân qua lại bằng xe 2 bánh cảnh giác, đề phòng tai nạn.

Đường tỉnh lộ 965 là tuyến đê bao ngoài Vườn quốc gia U Minh Thượng dài 60km, là tuyến giao thông bộ huyết mạch, quan trọng của vùng sản xuất kinh tế trọng điểm U Minh Thượng. 

Qua khảo sát của ngành chức năng, tuyến đường này hiện có hàng chục điểm có nguy cơ tiếp tục sụt lún, mặt đường rạn nứt, đất hụt chân, hàm ếch và gần như không còn khả năng chịu lực. 

Theo người dân địa phương, nguyên nhân sụt lún do mùa khô hạn quá lâu, nước dưới kênh mương cạn kiệt, trơ đáy tạo độ chênh lệch giữa mặt đường và đáy kênh mương quá lớn, có nơi 2 - 3m nên dễ sụt lún, nhất là khi có xe tải trọng nặng đi trên đường.

Ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang cho biết thêm, từ đầu tháng 3-2020, tỉnh lộ 965 đã xuất hiện nguy cơ sụt lún, sạt lở rất cao do ảnh hưởng của mùa khô hạn kéo dài. Trong khi đó, nước dưới kênh rạch vùng U Minh Thượng ở mức thấp và ngày càng cạn kiệt nhưng không có nguồn nước bổ sung, đe dọa sụt lún. 

Chính quyền huyện U Minh Thượng phối hợp với các địa phương có tỉnh lộ 965 chạy qua tổ chức rào chắn, cắm biển cảnh báo những điểm, đoạn tuyến có nguy cơ cao, tuyên truyền người dân lưu thông qua lại trên tuyến đường này hết sức cảnh giác.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng đã giao Sở Giao thông vận tải Kiên Giang kết hợp ngành chức năng khảo sát địa hình, địa chất, xác định nguyên nhân gây sụt lún và đề xuất giải pháp khắc phục. Đồng thời, đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải Kiên Giang chi hỗ trợ 100 tỉ đồng khắc phục sụt lún, sạt lở tuyến tỉnh lộ này.

Mộc Lan

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông