Lần đầu tiên trong 8 năm, Toyota sụt giảm doanh số tới 23,8%

Thứ sáu, 01/05/2020 19:02 PM - 0 Trả lời

(CLO) Theo số liệu doanh số toàn cầu vừa được Toyota công bố, lần đầu tiên trong 8 năm qua họ chứng kiến doanh số sụt giảm, với mức giảm tới 23,8%.

Toyota lần đầu sụt giảm doanh số sau 8 năm. Ảnh minh họa.

Toyota lần đầu sụt giảm doanh số sau 8 năm. Ảnh minh họa.

Theo số liệu doanh số toàn cầu vừa được Toyota công bố hồi giữa tuần này, lần đầu tiên trong 8 năm qua họ chứng kiến doanh số sụt giảm. Trong quý I/2020, doanh số toàn cầu của Toyota hạ 10,7% xuống còn 2.064.989 xe. Thị trường sân nhà Nhật Bản có mức giảm 5,1% (422.084 xe), khả quan hơn một chút so với tình cảnh quốc tế (giảm 12,1%, đạt 1.642.905 xe).

Cụ thể hơn, cả 3 tháng đầu năm nay Toyota đều bán ra lượng xe thấp hơn cùng kỳ năm ngoái, thấp nhất là quý II với mức giảm 23,8%.

Không chỉ doanh số, sản lượng Toyota trong quý I cũng xuống thấp hơn dự kiến đầu năm của ban lãnh đạo tập đoàn Nhật. Trong tháng trước hãng đã phải ngưng vận hành dây chuyền lắp ráp xe và linh kiện tại Bắc Mỹ. Tới hết tháng 4 này một số nhà máy quốc tế vẫn tạm thời phải đóng cửa theo chính sách của chính quyền sở tại bên cạnh nhu cầu mua xe xuống thấp.

Tổng cộng, lượng xe sản xuất trong quý I thấp hơn cùng kỳ năm ngoái tới 13,6%, trong năm tài khóa 2019 – 2020 hạ 2,2%. 

Tuy vậy, tập đoàn Nhật vẫn có khả năng nhắm đến một năm tài khóa 2020 - 2021 thành công khi giai đoạn cuối tháng 4 - đầu tháng 5 này châu Âu đã mở cửa thị trường xe trở lại. Trung Quốc đã đi vào vận hành như thường lệ từ tháng 3 trong khi Bắc Mỹ cũng hứa hẹn sớm "gỡ rào" vào 18/5.

Nhu cầu mua xe giảm mạnh trong bối cảnh nhiều quốc gia thực hiện giãn cách xã hội, trong đó bao gồm không ít thị trường xe lớn như Trung Quốc, Mỹ, Anh, Italia, Đức hay Pháp.

Dù là tập đoàn sở hữu lượng xe bán ra số 1 thế giới, Toyota cũng không tránh khỏi cảnh bị ảnh hưởng doanh số.

Minh Châu

Tags:

Tin khác

Chủ tịch Công ty Cổ phần KLB: Phải “vượt sóng” bằng chất lượng sản phẩm

Chủ tịch Công ty Cổ phần KLB: Phải “vượt sóng” bằng chất lượng sản phẩm

(NB&CL) Ông Bùi Trọng Tấn - Chủ tịch Công ty Cổ phần KLB cho rằng, một trong những bí quyết giúp doanh nghiệp của mình vượt qua nhiều khó khăn, thách thức là phải có chiến lược rõ ràng, lấy chất lượng sản phẩm làm cốt lõi.

Thị trường - Doanh nghiệp
ROX Group: Khi sức sống thương hiệu đến từ nền tảng văn hóa

ROX Group: Khi sức sống thương hiệu đến từ nền tảng văn hóa

(NB&CL) Lịch sử gần ba thập kỷ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Ban lãnh đạo Tập đoàn vững tin rằng nền tảng văn hóa mang lại sức sống và sinh khí mới cho thương hiệu ROX.

Thị trường - Doanh nghiệp
Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

(CLO) Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

(CLO) Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gạo Việt Nam tiếp thục 'thăng hạng', xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

Gạo Việt Nam tiếp thục "thăng hạng", xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

(CLO) Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.

Thị trường - Doanh nghiệp