Điều chỉnh kích thước chữ

Lần đầu tiên tuyến cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây xả trạm thu phí

(CLO) Ngày 30/4, trước tình trạng kẹt xe kéo dài, đơn vị vận hành cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây (HLD) buộc phải xả trạm và đóng đường hướng từ nút giao An Phú đi lên cao tốc để kéo giản lượng xe.

Audio

Đây là lần đầu tiên đơn vị vận hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (VECE) phải xả trạm thu phí khi lượng ôtô tham gia qua đây tăng đột biết. Thời gian xả trạm từ khoảng 11 giờ đến 13 giờ 29 phút.

Đồng thời, đơn vị này phối hợp cùng CSGT đóng đường theo hướng đi lên cao tốc tại nút An Phú trong khoảng 30 phút và điều tiết xe chạy thẳng về xa lộ Hà Nội để tránh dồn đến điểm ùn tắc.

Trạm thu phí Long Phước trên cao tốc HLD lần đầu tiên xả trạm. Ảnh: Thái Sơn

Trạm thu phí Long Phước trên cao tốc HLD lần đầu tiên xả trạm. Ảnh: Thái Sơn

Được biết, trước lúc xả trạm, Cục CSGT đã lập biên bản xử lý đơn vị vận hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây vì để tắc hơn 8 km trước trạm thu phí Long Phước nhưng không xả trạm.

Sau khoảng 3 tiếng xả trạm và đóng đường thì lưu lượng qua trạm thu phí Long Phước mới được kéo giản. Ảnh: Thái Sơn.

Sau khoảng 3 tiếng xả trạm và đóng đường thì lưu lượng qua trạm thu phí Long Phước mới được kéo giản. Ảnh: Thái Sơn.

Theo thông tin từ Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Cục CSGT), sáng 30/4, lượng xe cộ trên cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây tăng đột biến. Các phương tiện ùn tắc từ trạm thu phí Long Phước, kéo dài hơn 8 km, từ Km 3 đến Km 11+115.

Đại diện VEC-E cho biết, sau khoảng 3 tiếng đồng hồ xả trạm và đóng đường thì lưu lượng xe qua đây mới được kéo giản. 

Về lý do tại sao đơn vị quản lý không xả trạm tuyến cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây vào những lúc có tình trạng kẹt xe, Báo Nhà báo & Công luận đã từng có bài viết: Kẹt xe cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây: Đừng mơ xả trạm.