Mạng xã hội Việt Hahalolo sẽ "đè chết" Facebook, đánh bại Twitter?

Thứ tư, 12/06/2019 16:25 PM - 0 Trả lời

Hahalolo, một mạng xã hội “Made in VN” mới toanh đang đặt tham vọng “2 tỉ người dùng trong 5 năm tới, đồng thời sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ” (Mỹ). Liệu nó sẽ “đè chết” Facebook, đánh bại Twitter hay tiếp tục rơi vào vết xe đổ như các mạng xã hội Việt khác đã từng?

Vừa ra mắt hôm 10/6, mạng xã hội Hahalolo ngay lập tức đã “nhận gạch đá” từ chính “cư dân mạng”.

“Gạch đá” vì, mục tiêu đạt 2 tỉ người dùng cả tại Việt Nam toàn thế giới đến năm 2024 mà TGĐ Hahalolo Nguyễn Văn Hạ đã đặt ra.

“Gạch đá” vì tham vọng sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ” (Mỹ) vào 2024 hoặc 2025.

“Gạch đá” đến mức coi như đây là một kiểu “quăng bom”, “chém gió”.

Hahalolo ra mắt hôm 10/6, đang đặt tham vọng “2 tỉ người dùng trong 5 năm tới, đồng thời sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ” (Ảnh ICT news).

Hahalolo ra mắt hôm 10/6, đang đặt tham vọng “2 tỉ người dùng trong 5 năm tới, đồng thời sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ” (Ảnh ICT news).

Nhìn lại những gì mà Hahalolo giới thiệu, thì đúng là một trang mạng xã hội “Made in Vietnam” chuyên về du lịch - không dùng ngân sách nhà nước, không dùng tiền thuế của dân, thật ra đang là một khoảng trống.

Hãy nhớ các trang chấm điểm du lịch, đặt phòng khách sạn, review địa điểm đang hầu hết được điều hành bởi các đối tác nước ngoài. Trong khi đó, khả năng trao đổi, tương tác, bình luận... chỉ đang ở mức độ các... diễn đàn. Việc có một mạng xã hội chuyên về du lịch đúng là một khoảng trống cần lấp, bởi nó chính là hình thức quảng bá tốt nhất cho du lịch Việt.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, việc “cư dân mạng”- những khách hàng, người dùng tương lai của Hahaloo nói riêng và mạng xã hội Việt nói chung “cười” cũng có thực tiễn lịch sử của nó.

Đây là những con số mang tính chất “thống trị” của facebook ở Việt Nam: số người dùng thường xuyên mạng xã hội Facebook là 60 triệu người/tháng với thời gian trung bình 3,55 giờ/ngày (thống kê 2018 của Bộ TT và TT). Cũng trong năm 2018, quảng cáo chi tiêu cho Facebook tại Việt Nam chiếm đến 235 triệu USD (Số liệu dự đoán từ Công ty nghiên cứu thị trường ANTS).

Trong khi đó, mạng Zalo của VN có 40 triệu người/tháng với thời gian sử dụng 2,12 giờ. Và tất cả các doanh nghiệp/mạng quảng cáo trực tuyến trong nước như: VCCorp/Admicro, VNExpress/Eclick, 24H, Zing/Adtima... chỉ chiếm khoảng 150 triệu USD.

Và không thể không nhắc tới những cái chết tức tưởi, ngay trên sân nhà của các mạng xã hội nội địa, cho dù ban đầu, mục tiêu của họ, tham vọng của họ cũng là đè bẹp, là vượt mặt facebook ở VN.

Miếng bánh quảng cáo trực tuyến rất lớn, nó dành chỗ cho những người dám nghĩ, dám làm. Không ai đánh thuế ước mơ cả. Chính phủ cũng đã cam kết hỗ trợ startup, đặc biệt trong lĩnh vực KHCN đến mức tối đa, chỉ có điều, khi đặt ra những mục tiêu, những tham vọng thì phải có những tiền đề tài chính, công nghệ tương xứng chứ không thể chỉ kêu gọi, trông chờ vào tinh thần dân tộc mà được.

Theo laodong.vn

Tin khác

Cận cảnh Suzuki Hayabusa phiên bản kỷ niệm 25 năm

Cận cảnh Suzuki Hayabusa phiên bản kỷ niệm 25 năm

(CLO) Thương hiệu xe máy Nhật Bản Suzuki mới đây đã giới thiệu Hayabusa 25th Anniversary Celebration Edition, đây là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 25 năm Hayabusa có mặt tại thị trường Ấn Độ.

Ô tô - Xe máy
Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số