Người dân phản ánh vi phạm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết ở đâu?
(CLO) Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa công bố các số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Theo đó, phản ánh các vi phạm trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ như chở quá số người quy định, tăng giá vé quá quy định, nhồi nhét và chèn ép hành khách, chạy sai luồng tuyến, dừng đón trả khách sai quy định, ùn tắc, tai nạn giao thông và các vi phạm khác, người dân liên hệ tới số điện thoại di động 0995.67.67.67 hoặc số cố định 069.2342608 (Cục Cảnh sát giao thông).

Công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân về hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh minh họa.
Phản ánh các thông tin về tình trạng quá tải tại nhà ga, bến xe; công tác bán vé, hành vi tăng giá vé quá quy định, chạy sai luồng tuyến, người dân liên hệ số điện thoại: 0886.016.640 (Vụ Vận tải - Tổng cục Đường bộ Việt Nam).
Về bất cập về tổ chức giao thông, về đường sá, đèn tín hiệu, chở quá tải trọng, ùn tắc giao thông trên cao tốc và các quốc lộ, liên hệ số điện thoại: 0916.608.085 (Vụ An toàn giao thông - Tổng cục Đường bộ Việt Nam).
Để phản ánh và được giải đáp thông tin về đường sắt, người dân liên hệ số điện thoại: 0865367565 (Cục Đường sắt Việt Nam).
Những phản ánh trong lĩnh vực hàng không, liên hệ số 0916.562.119 (Cục Hàng không Việt Nam); về đường thủy, liên hệ số 0243.845.1888 (Cục Đường thủy nội địa); về hàng hải, liên hệ số 0914.689.576 (Cục Hàng hải Việt Nam).
Phản ánh chung về tình hình trật tự an toàn giao thông, vụ tai nạn, người dân có thể liên hệ tới số điện thoại: 081.9115911 (Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia).
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị các địa phương công bố số điện thoại đường dây nóng về trật tự, an toàn giao thông của địa phương trên cổng thông tin điện tử của UBND, Công an, Sở Giao thông Vận tải để tiếp nhận các phản ánh của người dân.
Người dân trước khi phản ánh tới đường dây nóng cần có đầy đủ thông tin về thời gian, địa điểm, biển kiểm soát phương tiện (hoặc số hiệu chuyến bay, chuyến tàu), hành vi vi phạm hoặc vấn đề gây mất trật tự an toàn giao thông; ưu tiên dùng tin nhắn để đảm bảo chính xác, thuận tiện, an toàn.