Người lao động cần nâng cao cảnh giác với các tin nhắn lừa đảo thông báo về việc nhận trợ cấp Covid-19

Thứ bảy, 30/10/2021 15:56 PM - 0 Trả lời

(CLO) Những ngày gần đây, BHXH Việt Nam đã nhận được thông tin phản ánh của một số người dân về việc họ nhận được tin nhắn có đầu số 052...

Tin nhắn với nội dung thông báo việc nhận tiền trợ cấp từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với nội dung “Ban chua nhan duoc tr0 cap C0VID-19, vui long dang nhap tinyurl.com/kxytdc8z (hoặc shorturl.at/frFHU) de lay, qua han se kh0ng duoc chap nhan".

nguoi lao dong can nang cao canh giac voi cac tin nhan lua dao thong bao ve viec nhan tro cap covid 19 hinh 1

Đây là tin nhắn lừa đảo

Trước vụ việc trên, BHXH Việt Nam khẳng định, tin nhắn trên là của đối tượng lừa đảo, lợi dụng thông tin về chính sách hỗ trợ đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ Quỹ BHTN nhằm trục lợi hoặc lấy thông tin cá  nhân và hack tài khoản của người dân. Cơ quan BHXH không gửi bất kỳ tin nhắn nào có nội dung như trên.

BHXH Việt Nam cảnh báo, người lao động không nên tin bất kỳ tin nhắn nào nếu không có chữ "BHXHVN" hoặc “BHXH HA NOI” (các địa phương khác trên toàn quốc sẽ có tên tương tự như Bảo hiểm xã hội Hà Nội) hiển thị tại phần số điện thoại của người gửi tin nhắn. Đồng thời, cần nâng cao cảnh giác vì thời gian người lao động nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo quy định của Nghị quyết số 116/NQ-CP và thời gian nhận đề nghị hỗ trợ của người lao động theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg là đến ngày 20/12/2021. Vì vậy, người lao động tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào, nhất là không nhấp chuột vào bất kỳ đường dẫn nào, nếu không sẽ có khả năng lộ thông tin cá nhân và bị hack tài khoản.

Để tra cứu thông tin hưởng hỗ trợ từ Quỹ BHTN, người lao động chỉ cần truy cập vào dịch vụ tra cứu trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam theo đường link: https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/cong-khai-thong-tin-huong-ho-tro-theo-nghi-quyet-so-116nqcp.aspx. Sau đó, nhập “Mã số BHXH”, “Họ tên” rồi tích chọn “Tôi không phải là người máy” chọn hình ảnh trả lời rồi nhấn “Tra cứu”.

BHXH Việt Nam khuyến nghị: Khi nhận được các tin nhắn như trên, người dân cần nâng cao cảnh giác, hoặc thông báo đến số hotline của BHXH Việt Nam 1900.9068 để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp kịp thời.

PV

Bình Luận

Tin khác

Hoàng Anh Gia Lai (HAG) đặt kế hoạch lợi nhuận đi lùi năm 2024

Hoàng Anh Gia Lai (HAG) đặt kế hoạch lợi nhuận đi lùi năm 2024

(CLO) Mục tiêu kinh doanh năm 2024 của Hoàng Anh Gia Lai (HAG) giảm hơn so với 2023, doanh thu 7.750 tỷ đồng, lãi sau thuế 1.320 tỷ, giảm 25,9% so với cùng kỳ.

Tài chính - Bảo hiểm
Bán lẻ gặp khó, chuỗi An Khang vẫn thua lỗ, Thế Giới Di Động (MWG) vừa giải thể mảng logistics

Bán lẻ gặp khó, chuỗi An Khang vẫn thua lỗ, Thế Giới Di Động (MWG) vừa giải thể mảng logistics

(CLO) Thế Giới Di Động (MWG) vừa thông qua giải thể CTCP Logistics Toàn Tín trong bối cảnh mảng bán lẻ gặp khó khăn, chuỗi nhà thuốc An Khang vẫn chưa thể có lãi trong ngắn hạn.

Tài chính - Bảo hiểm
Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi lãi suất thấp hỗ trợ khách hàng sản xuất, kinh doanh

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi lãi suất thấp hỗ trợ khách hàng sản xuất, kinh doanh

(CLO) Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, với vai trò tiên phong trong việc thực thi nghiêm túc, có hiệu quả chính sách tiền tệ và chính sách tín dụng thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp dành cho khách hàng, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tài chính - Bảo hiểm
Hạ tầng chung Ngân hàng mở - kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Hạ tầng chung Ngân hàng mở - kết nối và phát triển hệ sinh thái số

(CLO) CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã giới thiệu về “Hạ tầng chung về Ngân hàng mở - nền tảng mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, xu hướng chuyển dịch mô hình ngân hàng truyền thống sang ngân hàng mở, hướng tới cung cấp trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Tài chính - Bảo hiểm
87% người trưởng thành đã có tài khoản thanh toán tại ngân hàng

87% người trưởng thành đã có tài khoản thanh toán tại ngân hàng

(CLO) Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, đến nay, hơn 87% người trưởng thành đã có tài khoản thanh toán tại ngân hàng và nhiều ngân hàng đã có trên 95% số lượng giao dịch được xử lý trên kênh số.

Tài chính - Bảo hiểm