Điều chỉnh kích thước chữ

Những lợi ích của việc tập Yoga đôi và những tư thế Yoga dành cho hai người 

(CLO) Yoga có khả năng mang mọi người đến gần nhau hơn bằng những tư thế luyện tập, chúng giúp những người tập tạo nên sự giao tiếp và thân mật. Thực hành yoga với người thân giúp bạn hòa hợp tốt hơn với họ, khi cả hai cùng chung một nhịp với nhau. 

Audio

Yoga không chỉ hợp nhất cơ thể và tâm trí, mà còn có thể giúp bạn gần gũi, thân thiết hơn với bạn thân, bạn tập, hay thành viên trong gia đình của bạn. 

9A929F30-2566-47A1-B7F0-7968FE6D587A

Thực hiện các tư thế yoga cho hai người là một cách thú vị và vui vẻ để mở rộng bản thân, giúp bạn tạo kết nối sâu sắc hơn với mọi người. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu với yoga và cần tìm kiếm sự cổ vũ và hỗ trợ thêm, thì luyện tập yoga với một người bạn thân hoặc bạn tập có thể chính xác là những gì bạn cần. Ngoài ra, những tư thế yoga đôi đem lại những lợi ích cho việc giành một khoảng thời gian chất lượng với người khác. 

Hãy cùng chúng tôi khám phá những lợi ích yoga đem lại cho cả hai. Ngoài ra, chúng tôi sẽ cung cấp một số tư thế tốt nhất được thiết kế cho hai người tập mà bạn và bạn bè hoặc bạn tập của bạn có thể thử. Vì vậy, hãy nhắn tin ngay cho bạn thân hoặc bạn tập của bạn, chọn bộ quần áo tập đẹp nhất và cùng nhau bước lên tấm thảm tập yoga để thúc đẩy mối quan hệ cũng như thể chất của cả hai.

2AECF5FF-AB9C-409E-8365-AEF913DE6843

Những lợi ích của việc tập yoga với bạn tập

Tạo dựng niềm tin

Thực hành các tư thế yoga cho hai người là việc bạn cần phải tin tưởng vào bạn tập của bạn, để họ giữ lấy bạn, hỗ trợ bạn và cho bạn sự cân bằng. Nhiều tư thế có thể có một chút thách thức và làm bạn nản chí, nên buộc bạn phải tin vào bạn tập của bạn theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Thực hành yoga với người khác cũng có nghĩa là bạn thường phải từ bỏ quyền kiểm soát, đây có thể là một điều tốt để học trong cuộc sống. Sự tin tưởng được tạo ra với bạn tập của bạn thường có thể lấy đi sự gắn bó của bạn với thảm tập. 

Cho phép bạn trải lòng

Yoga thường đẩy bạn vào những vị trí dễ gây tổn thương cho bạn. Thực hành yoga với người khác có nghĩa là bạn phải mở lòng với họ về những điều ấy. Những người có sự thiếu tự tin như là về hình ảnh cơ thể họ có thể học cách chấp nhận và yêu cơ thể bằng cách thổ lộ chúng với người khác một cách chi tiết. Yoga với bạn tập cũng cung cấp cho cả hai hiện diện trong một khung cảnh thoải mái, nơi cả hai có thể học cách cười và không quá coi trọng cuộc sống.

C44D98C1-ED2C-4291-834A-E94C4D4841D7

Tạo sự thân mật thông qua tiếp xúc

Thực hành yoga với người khác có thể đáng sợ đối với một số người ngay từ đầu, vì nó liên quan đến rất nhiều vấn đề tiếp xúc gần gũi và đụng chạm. Sự tiếp xúc là một sự cấu thành mạnh mẽ trong việc phát triển kết nối chặt chẽ với mọi người, và yoga cho hai người có thể giúp bạn hiểu rõ nhau hơn qua sự tiếp xúc. Thực hành yoga với người khác buộc bạn phải tập trung vào từng hơi thở, cơ thể và chuyển động của bạn tập, điều này có thể tạo ra sự gắn kết hài hòa giữa cả hai. Với các cặp đôi, sự tiếp xúc khi tập yoga có thể dẫn đến các cảm giác thân mật hơn, nó có thể chuyển sang các lĩnh vực khác trong mối quan hệ và giúp bạn tạo ra những kết nối cảm xúc với nhau.

470BEF3A-59DB-4193-BEE5-060C0049ED34

Tạo ra những kỷ niệm được chia sẻ và củng cố sự kết nối

Giống như các kỳ nghỉ và các hoạt động khác có thể mang bạn đến gần hơn với những người thân yêu, vì vậy bạn cũng có thể thực hiện yoga cùng bạn tập. Yoga là một hoạt động nhẹ nhàng sẽ cho phép bạn vừa có thể vui vẻ, vừa tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần. Yoga cung cấp một bầu không khí thoải mái làm cho thời gian bạn chia sẻ với bạn tập trở nên thú vị và đáng nhớ hơn. Ngoài ra, nhiều tư thế yoga mà hai bạn sẽ thực hiện cùng nhau đòi hỏi phải xây dựng một nền tảng vững chắc với cơ thể của cả hai, và điều này sẽ giúp củng cố hơn nữa mối quan hệ của bạn.

8EEC809D-C300-4C34-B65F-CE2B8B70926F

Cung cấp sự hỗ trợ về thể chất lẫn tinh thần

Mặc dù chúng ta có thể nhận thức rõ về những lợi ích về thể chất và tinh thần mà yoga mang lại, nhưng vẫn có thể nản chí khi thực hiện nó một mình. Quyết định bắt đầu tập yoga với người khác có thể giúp bạn có thêm động lực và sự hỗ trợ cần thiết để biến yoga thành một trong những thói quen hàng ngày hoặc hàng tuần của bạn. Chúng ta có xu hướng hoàn thành nhiều hơn khi chúng ta học cách hỗ trợ lẫn nhau. Nhận thức được những kết quả tích cực mà sự hỗ trợ này mang lại, bạn sẽ sẵn sàng cung cấp và nhận sự hỗ trợ trong các khía cạnh khác của cuộc sống.

Những tư thế tốt nhất được thiết kế cho hai người

Tư thế thuyền đôi

Tư thế thuyền đôi được thực hiện trong tư thế ngồi đối diện với bạn tập của bạn. Cơ thể hai bạn sẽ tạo ra một hình chữ V, đầu và chân của bạn được nâng lên khỏi sàn. Chân của bạn và bạn tập sẽ tạo thành một hình tam giác, và hai bạn sẽ giữ cho mình đứng thẳng bằng cách nắm tay nhau. Bắt đầu bằng cách cong đầu gối và cố gắng duỗi thẳng chân hết mức có thể trong khi vẫn giữ thẳng cột sống. Tư thế này thực sự giúp giãn căng cơ đùi sau.

Tư thế cây đôi

Một tư thế tuyệt vời để cải thiện sự cân bằng, tư thế cây đôi có thể được thực hiện cả khi bạn và bạn cặp đối diện nhau và cả khi cùng hướng. Nếu chọn đứng cạnh nhau, đôi chân của hai bạn sẽ cần cách nhau khoảng 20cm. Đặt cánh tay của bạn gần nhất với eo của bạn tập trong khi đưa hông của cả hai lại gần nhau. Tiếp theo, cả hai bạn sẽ nâng chân bên ngoài lên và đặt xuống mặt trong của đùi. Hai bàn tay bên ngoài của cả hai bạn chắp thành cử chỉ cầu nguyện, bạn có thể nâng cao lên trên đầu để kéo giãn sâu hơn. 

Tư thế vặn duỗi cột sống

Tư thế vặn duỗi cột sống là một tư thế khởi đầu tuyệt vời để thử với bạn tập của bạn. Đây là một tư thế di chuyển dễ dàng để kéo dãn phần cơ thể trên. Ngồi với hai chân bắt chéo để bạn và bạn tập đối mặt với nhau. Hít một hơi thật sâu khi bạn nhấc tay lên cao. Khi bạn thở ra, cả hai bạn sẽ bắt đầu vặn người sang trái. Tay phải của bạn sẽ đưa ra phía bên ngoài người bạn tập, trong khi tay trái của bạn phải vươn ra sau lưng. Nắm lấy tay nhau và kéo nhẹ nhàng để xoay sâu hơn. Sau khi cả hai giữ tư thế trong khoảng 5 nhịp thở, có thể thực hiện ngược lại. 

Tư thế chó úp mặt đôi (hoặc ba)

Đây là một trong những tư thế yoga được thực hành nhiều và mang tính biểu tượng nhất, tư thế chó úp mặt có thể được sửa đổi để được thực hiện bởi hai người. Tư thế chó cúi mặt đôi bao gồm cả hai thực hiện tư thế chó cúi mặt, một người ở phía trước người còn lại và cả hai cùng theo một hướng. Người phía trước sẽ bước chân lên phía trước và đặt hai tay lại ở sau, để tiếp đến bước dọc theo sống lưng và chân còn lại đặt lên hông của người còn lại. Khi cả hai bạn ở tư thế ổn định, giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở. Rời khỏi tư thế bằng cách để người phía trước bước lên, rồi nhẹ nhàng bước ra sau lưng của người phía sau. Sau đó chuyển đổi vị trí với nhau. 

Tấm ván đôi

Phát triển cốt lõi mạnh mẽ hơn bằng cách thử tập tấm ván đôi với bạn tập của bạn. Mỗi người sẽ tạo ra một tư thế tấm ván, rồi chồng lên nhau, sẽ tạo ra một hình dạng giống như cái hộp. Một người bắt đầu bằng cách vào vị trí thảm. Sau đó, người còn lại sẽ vào tư thế ở trên người thứ nhất, chân người này đặt lên vai người kia và tay người sau nắm vào gót chân người trước. Người ở phía dưới sẽ cần phải duy trì tư thế tấm ván với trọng lượng tăng thêm từ bạn tập, và vì vậy, cần phải có sức mạnh và sự tự tin để làm điều đó. Tạo ra tư thế thật từ từ và sau đó thực hành nó, cả hai sẽ tạo ra được một kết cấu vững chãi.

Phương Oanh