Xe

Những mẫu ô tô mới đáng chú ý vừa ra mắt khách Việt đầu năm 2025

An Nhi 01/05/2025 12:00

(CLO) Thị trường Việt Nam đầu năm 2025 đón nhận thêm hàng loạt mẫu xe ô tô mới đáng chú ý như Honda HR-V hybrid, MINI Cooper S, Mercedes G 580 hay Porsche 911.

Bên cạnh đó, một số mẫu xe khác cũng hứa hẹn góp phần giúp thị trường sôi động hơn, tạo sự cạnh tranh mạnh mẽ trong từng phân khúc.

BYD Sealion 6

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nhận được những phản hồi không nhiều tích cực từ thị trường với các mẫu xe thuần điện. Tuy nhiên, sự xuất hiện của BYD Sealion 6 hứa hẹn sẽ tạo nên bước ngoặt.

Ngoại thất BYD Sealion 6 - Ảnh: ĐT
Ngoại thất BYD Sealion 6 - Ảnh: ĐT

Sealion 6 là mẫu xe trang bị công nghệ hybrid đầu tiên của BYD tại thị trường Việt Nam. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối với 2 phiên bản. Trong đó, phiên bản Sealion 6 Dynamic có giá bán lẻ 839 triệu đồng và Sealion 6 Premium giá 936 triệu đồng.

Hệ truyền động DM-i Super Hybrid được xem là điểm mạnh của BYD Sealion 6. Mẫu xe sử dụng động cơ xăng Xiaoyun 1.5L kết hợp cùng motor điện, công suất kết hợp đạt 214 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm.

Bộ pin Blade Battery dung lượng 18,3 kWh cung cấp quãng đường di chuyển thuần điện tối đa 100 km cho Sealion 6, phạm vi vận hành kết hợp đạt 1.200 km sau một lần đổ đầy xăng và sạc đầy pin.

Nội thất BYD Sealion 6 - Ảnh: ĐT
Nội thất BYD Sealion 6 - Ảnh: ĐT

Nếu như việc không xây dựng hệ thống trạm sạc khiến các mẫu xe điện như Atto 3, Seal và Dolphin ít được người tiêu dùng lựa chọn thì Sealion 6 sẽ khắc phục được nhược điểm này. Ở phân khúc SUV cỡ C, hiện mới chỉ có BYD Sealion 6 và mẫu xe “đồng hương” Jaecoo J7 PHEV được trang bị công nghệ hybrid sạc ngoài.

Geely Coolray

Được lựa chọn là mẫu xe “mở đường” cho thương hiệu tại thị trường Việt Nam, Geely Coolray sở hữu đôi chút thế mạnh về khả năng vận hành. Ở phân khúc xe gầm cao cỡ B, mẫu xe Trung Quốc được trang bị động cơ mạnh thứ 2.

Ngoại thất Geely Coolray - Ảnh: ĐT
Ngoại thất Geely Coolray - Ảnh: ĐT

Cụ thể, Geely Coolray sử dụng động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L, công suất cực đại 175 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255 Nm. Đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT dạng ướt, chiếc xe sở hữu khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 7,9 giây.

Phiên bản Coolray Premium được phân phối với mức giá bán lẻ 578 triệu đồng và phiên bản Coolray Flagship giá 628 triệu đồng. So với nhiều đối thủ, giá bán của Geely Coolray không rẻ hơn đáng kể.

Nội thất Geely Coolray - Ảnh: ĐT
Nội thất Geely Coolray - Ảnh: ĐT

Dù vậy, với kinh nghiệm bán lẻ ô tô nhiều năm của tập đoàn Tasco, mẫu xe Trung Quốc hứa hẹn có thể cạnh tranh tốt dù phải ở phân khúc đang chật chội nhất thị trường.

Honda HR-V 2025

Các phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của Honda HR-V sở hữu những thay đổi đáng giá. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe gầm cao cỡ B được bổ sung phiên bản trang bị công nghệ hybrid để cạnh tranh với Toyota Yaris Cross HEV.

Ngoại thất Honda HR-V 2025 - Ảnh: ĐT
Ngoại thất Honda HR-V 2025 - Ảnh: ĐT

Honda HR-V 2025 vẫn duy trì kiểu dáng lai giữa dòng SUV và coupe với vòm xe uống cong thay vì góc cạnh như một số đối thủ. Cản trước mạ chrome với loạt khối vuông bóng, cụm đèn chiếu sáng trước dùng công nghệ full-LED vuốt ngược. Phiên bản hybrid RS trang bị bộ mâm hợp kim 18 inch đa chấu.

Nội thất được bọc da ở toàn bộ các phiên bản. Đây là một điểm mới bởi ở thế hệ trước, phiên bản tiêu chuẩn HR-V G chỉ có ghế bọc nỉ. Các phiên bản cao hơn trang bị dàn âm thanh 8 loa, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch kết nối điện thoại không dây.

Về vận hành, động cơ xăng dung tích 1.5L hút khí tự nhiên được trang bị trên 2 phiên bản HR-V G và HR-V L, công suất cực đại 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm.

Nội thất Honda HR-V 2025 - Ảnh: ĐT
Nội thất Honda HR-V 2025 - Ảnh: ĐT

Phiên bản cao cấp nhất HR-V e:HEV RS trang bị động cơ xăng dung tích 1.5L kết hợp với motor điện và hộp số e-CVT, công suất cực đại 129 mã lực tại dải tua máy 4.000 – 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 253 Nm nhờ sự hỗ trợ của hệ thống hybrid.

Mẫu xe được phân phối với mức giá bán lẻ 699 triệu đồng, 750 triệu đồng và 869 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản HR-V G, HR-V L và HR-V e:HEV RS.

Mercedes G 580

Biến thể thuần điện của dòng SUV huyền thoại Mercedes-Benz G-Class là một cái tên rất đáng chú ý.

Ngoại thất mẫu SUV thuần điện Mercedes G 580 - Ảnh: MBV
Ngoại thất mẫu SUV thuần điện Mercedes G 580 - Ảnh: MBV

Mercedes-Benz G 580 EQ vẫn giữ nguyên DNA thiết kế đặc trưng của G-Class với những đường nét vuông vức và không thể nhầm lẫn. Phiên bản giới hạn Edition One được trang bị thêm gói thiết kế bổ sung như AMG Line, Night Package & Manufaktur Logo Package với các logo “G” màu đen. Lưới tản nhiệt Black Panel tùy chọn, nắp ca-pô hơi nhô cao cùng các hốc gió trên vòm bánh sau giúp tối ưu hiệu suất khí động học. Bộ mâm thể thao AMG 20 inch 10 chấu độc quyền áp dụng riêng cho phiên bản giới hạn.

Khoang nội thất G 580 EQ là sự kiết hợp giữa công nghệ và khả năng chế tác thủ công tinh xảo. Nội thất phiên bản Edition One trang bị gói thiết kế Superior Line, chất liệu da Nappa cao cấp phối 2 tông màu xám ngọc trai và đen đi kèm đường chỉ thêu xanh lam.

Nội thất Mercedes G 580 - Ảnh: MBV
Nội thất Mercedes G 580 - Ảnh: MBV

Tại thị trường Việt Nam, G 580 EQ sử dụng 4 motor điện độc lập đặt tại cả 4 bánh, tổng công suất lên đến 587 mã lực trong khi mô-men xoắn đạt 1.164 Nm. Cung cấp năng lượng là bộ pin lithium-ion dung lược 116 kWh được tích hợp vào khung gầm, giúp trọng tâm xe thấp hơn và mang lại quãng đường di chuyển 434 - 473 km theo chu trình WLTP.

Xe được phân phối với mức giá bán lẻ từ 7,75 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn G 580 EQ. Phiên bản giới hạn G 580 EQ Edition One có giá 8,68 tỷ đồng chưa bao gồm các tùy chọn cá nhân hóa.

MINI Cooper S 2025

Mẫu xe MINI Cooper S nâng cấp có 2 biến thể 3 cửa và 5 cửa. Ngoại thất có một số thay đổi đáng chú ý. Đầu xe và nắp ca-pô ngắn hơn trong khi chiều dài cơ sở tăng thêm so với thế hệ trước, bên cạnh bánh xe có kích thước lớn.

Bộ đôi MINI Cooper S thế hệ mới 3 cửa và 5 cửa - Ảnh: ĐT
Bộ đôi MINI Cooper S thế hệ mới 3 cửa và 5 cửa - Ảnh: ĐT

MINI 3 cửa và MINI 5 cửa mới trang bị hệ thống đèn pha dạng tròn truyền thống. Hệ thống đèn LED ban ngày là điểm nâng cấp đáng giá với đồ hoạ ánh sáng động cùng hiệu ứng “Chào mừng” và “Tạm biệt”. Phần đuôi xe thiết kế thon gọn hơn. Logo MINI in nổi đặt ở chính giữa đuôi xe, cản sau ốp nhựa đen.

Ở trong khoang nội thất, thiết kế thanh MINI Toggle Bar mới tích hợp 5 công tắc chức năng gồm phanh đỗ xe, cần số, khởi động/dừng, chuyển đổi chế độ lái, điều khiển âm lượng. Cả 2 biến thể đều trang bị cửa sổ trời toàn cảnh. Hệ thống tương tác MINI Interaction Unit nổi bật với màn hình cảm ứng OLED 9,5 inch tràn viền hình tròn. Màn hình cảm ứng sử dụng hệ điều hành MINI Operating System 9, kết nối với điện thoại thông minh và tương thích với Android Auto/Apple CarPlay.

Thiết kế nội thất MINI Cooper S 2025 - Ảnh: ĐT
Thiết kế nội thất MINI Cooper S 2025 - Ảnh: ĐT

Tại thị trường Việt Nam, MINI 3 cửa và MINI 5 cửa mới đều sử dụng động cơ xăng I4 TwinPower Turbo 2.0L, công suất cực đại 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm.

Mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ nhập khẩu nguyên chiếc từ Vương quốc Anh và phân phối với giá bán lẻ 2,099 tỷ đồng cho biến thể Cooper S 3 cửa và 2,149 tỷ đồng cho biến thể Cooper S 5 cửa.

Porsche 911

Cái tên đáng chú ý cuối cùng là siêu xe thể thao Porsche 911 thế hệ mới. Đây là lần đầu tiên Porsche 911 được trang bị công nghệ hybrid siêu nhẹ (T-Hybrid). Hệ thống truyền động được phát triển mới và đột phá đi kèm với động cơ xăng 3.6L giúp biến thể 911 Carrera GTS Coupé có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,0 giây, vận tốc tốc độ tối đa 312 km/h.

Ngoại thất mẫu xe thể thao Porsche 911 - Ảnh: ĐT
Ngoại thất mẫu xe thể thao Porsche 911 - Ảnh: ĐT

Porsche đã tinh chỉnh thiết kế ngoại thất của mẫu 911 với những chi tiết được lựa chọn kỹ lưỡng, phần lớn trong số đó nhằm cải thiện khí động học và hiệu suất tổng thể của xe thể thao. Đèn pha LED Matrix tiêu chuẩn của 911 với nhận diện 4 điểm đặc trưng giờ đây được tích hợp tất cả các chức năng xi-nhan, cho phép loại bỏ đèn phụ phía trước và tạo thêm không gian cho các hốc hút gió làm mát lớn hơn ở phần đầu xe.

Nội thất Porsche 911 thế hệ mới có cấu hình 2 chỗ ngồi. Tuy nhiên, khách hàng có thể tùy chọn cấu hình ghế 2+2 miễn phí. Trong khoang lái, các yếu tố điều khiển thiết yếu giờ đây được định vị một cách trực quan, bao gồm nút vặn chuyển chế độ (hiện được trang bị tiêu chuẩn), cần gạt hỗ trợ lái xe và – lần đầu tiên xuất hiện trên 911 – nút khởi vẫn đặt ở bên trái của vô-lăng như một sự tôn vinh đối với xe đua GT.

Thiết kế khoang lái Porsche 911 thế hệ mới - Ảnh: ĐT
Thiết kế khoang lái Porsche 911 thế hệ mới - Ảnh: ĐT

Tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng đã bắt đầu có thể đặt hàng Porsche 911 mới với những tuỳ chọn cá nhân hoá. Thời gian nhận xe dự kiến khoảng 3-6 tháng tuỳ vào từng tuỳ chọn của khách hàng. Xe có giá bán lẻ tiêu chuẩn từ 8,87 tỷ đồng đến cao nhất 16,86 tỷ đồng.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Những mẫu ô tô mới đáng chú ý vừa ra mắt khách Việt đầu năm 2025
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO