Reuters tiến hành chiến lược thu phí, đánh dấu sự chuyển đổi lớn nhất thập kỷ
(CLO) Hãng tin Reuters hôm thứ Năm (15/4) đã công bố một trang web thu phí, một trong những sáng kiến mới nhằm thu hút các chuyên gia và doanh nhân.

Ảnh: Reuters
Bài liên quan
Một quay phim của Reuters bị cảnh sát Ethiopia bắt giữ
Reuters lên tiếng phản đối hành động tấn công phóng viên của cảnh sát Mỹ
Reuters đoạt giải Pulitzer với chùm ảnh ấn tượng
Ngoài việc nhắm mục tiêu đến lượng độc giả toàn cầu hiện tại, trang Reuters.com mới được cải tiến còn hy vọng sẽ thu hút những độc giả chuyên nghiệp sẵn sàng trả 34,99 đô mỗi tháng để có mức độ phủ sóng sâu hơn và dữ liệu về các ngành dọc bao gồm kinh doanh hợp pháp, bền vững, chăm sóc sức khỏe và ô tô.
Reuters.com vẫn sẽ được miễn phí xem trước, nhưng sẽ yêu cầu người dùng đăng ký sau khi đã đọc 5 bài báo. Không rõ khi nào chiến lược này sẽ có hiệu lực.
Bộ phận tin tức thuộc sở hữu của Thomson Reuters sẽ tham gia vào một thị trường thu phí nội dung vốn đang rất đông đúc và trở thành trào lưu tin tức chính.
Trong số đó, trang tin tức chuyên về tài chính Bloomberg.com tính phí 34,99 đô mỗi tháng trước khi giảm giá, trong khi Wall Street Journal, vào năm 1996 trở thành tờ báo đầu tiên khởi chạy chương trình thu phí ở mức 38,99 đô.
Trong một tuyên bố qua email, ông Josh London, Giám đốc Tiếp thị của Reuters và Trưởng bộ phận Chuyên gia của Reuters, gọi sự ra mắt này là "sự chuyển đổi kỹ thuật số lớn nhất tại Reuters trong một thập kỷ".
Ông nói thêm: "Các chuyên gia cần truy cập trực tiếp vào kiến thức, dữ liệu và thông tin chi tiết về các ngành từ các nguồn chuyên gia và Reuters rất vui được cung cấp tin tức đáng tin cậy, khách quan và chính xác thông qua một ưu đãi cao cấp".
Chủ tịch Reuters Michael Friedenberg và Tổng biên tập mới được bổ nhiệm Alessandra Galloni cho biết sự thành công của lĩnh vực kinh doanh sự kiện và kỹ thuật số là một trong những ưu tiên hàng đầu của họ.
Ông Ken Doctor, một nhà phân tích truyền thông kỳ cựu và là người sáng lập công ty thông tin và tin tức địa phương Lookout Local Inc, mô tả việc giới thiệu tường phí là "muộn nhưng không quá muộn", lưu ý rằng Bloomberg chỉ bắt đầu tính phí trang web của mình vào năm 2018.
"Câu hỏi quan trọng đối với một người mua tin tức kinh doanh là họ nhận được giá trị gia tăng nào từ Reuters mà không nhận được từ Bloomberg hay Dow Jones?" anh cho hay.
Khoảng một nửa doanh thu của Reuters tới từ khách hàng lớn nhất của mình, chuyên gia dữ liệu tài chính Refinitiv.
Refinitiv là một phần của Thomson Reuters cho đến năm 2018 khi phần lớn cổ phần được mua bởi công ty tư nhân Blackstone Group LP trong một thỏa thuận định giá doanh nghiệp vào khoảng 20 tỷ USD. Sau đó, Refinitiv đã được bán cho London Stock Exchange Group Plc trong một thỏa thuận trị giá 27 tỷ USD trả toàn bộ bằng cổ phiếu và đã kết thúc đầu năm nay.
Reuters cũng bán bản quyền văn bản, video, hình ảnh, dữ liệu và đồ họa cho các công ty truyền thông, và trong nhiều trường hợp, cung cấp nội dung miễn phí cho người tiêu dùng, cũng như cho các công ty và tập đoàn công nghệ. Reuters tạo ra doanh thu quảng cáo từ trang web, thu hút khoảng 41 triệu người truy cập hàng tháng.
Công ty cho biết, hoạt động kỹ thuật số là một phần trong kế hoạch của họ đối với các chuyên gia, bao gồm các sự kiện trực tiếp, bản tin, các dịch vụ truyền hình trực tuyến như Roku và Plex và podcast thông qua Amazon.com Inc, công ty cho biết.
Thomson Reuters có trụ sở tại Toronto đã đầu tư ước tính khoảng 20 triệu đô la Mỹ cách đây chưa đầy một thập kỷ để xây dựng lại trang web. Vào năm 2013, kế hoạch bị tạm dừng và cựu CEO của Reuters, Andrew Rashbass, nói với các nhân viên trong một bản ghi nhớ nội bộ rằng công ty còn "cách xa khả năng thương mại hoặc thành công chiến lược".