Sân bay Tân Sơn Nhất dần nhộn nhịp trở lại, người dân phấn khởi vì được về quê
(CLO) Nhiều hành khách cho biết cảm thấy rất vui mừng khi sân bay Tân Sơn Nhất mở lại đường bay thương mại, tạo điều kiện cho họ về quê sau thời gian dài "kẹt" ở TP. HCM.
Từ ngày 10/10, Cảng Hàng không Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM chính thức mở lại các đường bay thương mại sau thời gian dài ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ngày 11/10 có khoảng 7 chuyến bay từ TP. HCM đi Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Tuy Hoà (Phú Yên)...
Bài liên quan
TP. HCM sẽ triển khai hàng loạt dự án kết nối với Sân bay Tân Sơn Nhất
Đưa vào khai thác đường lăn S7, S8 cảng hàng không Tân Sơn Nhất
Cho phép thi công trở lại dự án nâng cấp đường băng sân bay Tân Sơn Nhất
Cải tạo, nâng cấp Cảng hàng không Tân Sơn Nhất trong tháng 8/2021
Theo ghi nhận, ngày 11/10 có khoảng 7 chuyến bay từ TP. HCM đi Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Tuy Hoà (Phú Yên)...

Hành khách tham gia chuyến bay phải tiêm đủ 2 mũi vaccine sau 14 ngày hoặc là F0 đã khỏi bệnh
Hành khách tham gia chuyến bay phải thực hiện khai báo y tế, có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ, giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine sau 14 ngày hoặc là F0 đã khỏi bệnh.
Đồng thời, người dân phải hoàn thành bản cam kết và chuyển cho đại diện hãng hàng không khi làm thủ tục hàng không (check-in) tại điểm xuất phát; không tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...

Cặp vợ chồng mang theo con nhỏ về quê khi TP. HCM mở lại đường bay thương mại
Ôm con nhỏ chỉ vài tháng tuổi chờ làm thủ tục bay, chị Nhung (30 tuổi, quê Phú Yên) chia sẻ: "Sau nhiều tháng mắc kẹt ở TP. HCM gia đình tôi đã có cơ hội về quê, đoàn tụ với người thân. Việc mở lại chuyến bay tạo điều kiện cho người dân về quê như thế này tôi mừng lắm".

Người dân phải hoàn thành bản cam kết và chuyển cho đại diện hãng hàng không khi làm thủ tục hàng không (check-in) tại điểm xuất phát
Từ 10/10 đến 20/10, Cảng Hàng không Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bố trí sắp xếp các quầy thủ tục cho các hãng hàng không tại nhà ga Quốc nội như sau:
Khu vực Sảnh A nhà ga Quốc nội, Vietnam Airlines: Hành khách làm thủ tục tại đảo C-D; Bamboo Airways: Hành khách làm thủ tục tại đảo H; Pacific Airlines: Hành khách làm thủ tục tại đảo E.
Hướng di chuyển vào khu vực làm thủ tục: Hành khách di chuyển từ nhà ga nội địa, vào cửa D2, đến đúng quầy thủ tục của hãng hàng không tại khu vực sảnh A để làm thủ tục chuyến bay.

Hành khách di chuyển đến khu vực kiểm tra an ninh
Khu vực Sảnh B nhà ga Quốc nội: Phục vụ cho hành khách đi của hãng hàng không Vietjet Air, hành khách di chuyển theo cửa D6, vào đảo K làm thủ tục chuyến bay.

Nhân viên làm việc tại sân bay sẽ được kiểm tra bằng phần mềm QR code, hiện đã có 90% nhân sự đã tiêm đủ 2 mũi vaccine
Ông Đặng Văn Cương, Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, công ty đang triển khai chương trình “hành lang xanh” với 3 tiêu chí: Con người xanh, trang thiết bị xanh và quy trình xanh từ nhà ga cho đến máy bay.
Cụ thể, con người xanh là nhân viên khi làm việc tại sân bay sẽ được kiểm tra bằng phần mềm QR code, hiện đã có 90% nhân sự đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Cùng với đó, các trang thiết bị đã được vệ sinh khử khuẩn, chuẩn bị các thông tin liên quan để thông báo cho hành khách. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị khai thác liên quan để triển khai.
Một số hình ảnh PV báo Nhà báo & Công luận ghi nhận:


Hành khách chờ làm thủ tục trước khi bay


Các chuyến bay từ TP. HCM về các tỉnh, thành phố trong ngày 11/10
