TP. HCM: Chính thức thông xe đường Song Hành đại lộ Võ Văn Kiệt
(CLO) Được khởi công xây dựng vào tháng 5/2021 và trải qua gần một năm thi công đầy biến động do ảnh hưởng dịch Covid-19, đường Song Hành đại lộ Võ Văn Kiệt đến nay đã hoàn thành 100% các hạng mục, chính thức thông xe kể từ ngày 26/4.
Sáng 26/4 tại giao lộ đường Võ Văn Kiệt - Nguyễn Thái Học (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP. HCM) đã diễn ra buổi lễ khánh thành và chính thức cho thông xe tuyến đường Song Hành đại lộ Võ Văn Kiệt.

Lễ khánh thành đường song hành đường Võ Văn Kiệt được diễn ra vào sáng 26/4.
Bài liên quan
Khơi thông điểm nghẽn, phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc
Khát vọng cao tốc - Khát vọng trăm năm
Thêm 10 bến cảng mới bổ sung vào hệ thống cảng biển Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT cho biết: "Tuyến song hành được triển khai nhằm giải quyết tình trạng ùn ứ, mất an toàn tại các giao lộ như Võ Văn Kiệt - Ký Con, Võ Văn Kiệt - Calmette và rút ngắn thời gian di chuyển vào trung tâm thành phố cho các phương tiện thay vì phải đi vòng".

Tuyến xây xong giúp dòng xe giảm giao cắt tại giao lộ nói trên, di chuyển thuận lợi hơn cũng như tạo thông thoáng cho khu vực.

Sau khi được các đại biểu kéo băng khánh thành, đường Song Hành đại lộ Võ Văn Kiệt chính thức đón những lượt phương tiện đầu tiên lưu thông.

Đường Song Hành đại lộ Võ Văn Kiệt được khởi công xây dựng vào tháng 5/2021 do Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị TP. HCM làm chủ đầu tư với kinh phí xây dựng 54 tỷ đồng.

Tuyến đường dài 615m nối từ nút giao Nguyễn Thái Học đến Pasteur, dọc kênh Tàu Hủ và vòng dưới gầm cầu Calmette. Đường có chiều rộng 7m được thiết kế một chiều theo hướng từ cầu Ông Lãnh về hầm Thủ Thiêm.

Ngoài ra, dự án còn bổ sung hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh,...

Vỉa hè rộng khoảng 1 m bên bờ kênh Tàu Hủ được lát gạch hoàn chỉnh.

Lan can được tận dụng để đồng bộ đường Võ Văn Kiệt.

Theo chia sẻ từ chủ đầu tư vào năm 2021, TP. HCM bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 quá trình thi công tuyến đường cũng bị chậm tiến độ 3 tháng so với dự kiến đề ra ban đầu.

Tuy nhiên trong 11 tháng thi công còn lại, các công nhân đã làm việc cả ngày lẫn đêm, thường xuyên thay ca cho nhau nên công trình đã nhanh chóng về đích đúng tiến độ đề ra.
