Thái Bình: Hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

19/07/2024 11:51

(CLO) Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác chuyển đổi số và Đề án 06, Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số, Tổ công tác Đề án 06 của tỉnh Thái Bình phối hợp với các sở, ngành và huyện, thành phố tích cực triển khai và đạt được một số kết quả nổi bật.

Cụ thể, trong công tác chuyển đổi số, trọng tâm là 3 lĩnh vực: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, 6 tháng đầu năm hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 81,16%; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đạt 78,3% (vượt mục tiêu 28,3%);

Tỷ lệ văn bản điện tử có chứng thực số và ký số đạt 99,1% (vượt mục tiêu 2,1%); tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số đạt 38,74% (đạt trên 50% mục tiêu); hạ tầng mạng băng thông rộng cáp quang phủ 100% đơn vị hành chính cấp xã, trên 54,4% hộ gia đình; hoàn thành 78% phổ cập dịch vụ mạng di động 4G/5G và điện thoại di động thông minh.

thai binh hoan thanh 100 dich vu cong truc tuyen muc do 4 hinh 1

Huyện đoàn Quỳnh Phụ hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Ảnh:thaibinhtv

Các lĩnh vực về hạ tầng số, nhân lực số, nhận thức số, an toàn thông tin mạng... đã và đang tích cực triển khai phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Đối với thực hiện Đề án 06, việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 121.000 hồ sơ, trong đó trực tuyến gần 110.000 hồ sơ (đạt 87,9%); số hóa gần 100.000/123.000 hồ sơ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính (đạt 80,8%). Việc thanh toán không dùng tiền mặt được các cơ quan, đơn vị và người dân tích cực hưởng ứng.

100% cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt. Toàn tỉnh đang thực hiện chi trả cho gần 23.000 người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản.

Đến trước ngày 1/7, toàn tỉnh đã cấp hơn 1,7 triệu thẻ căn cước công dân. Công tác cấp tài khoản định danh điện tử toàn tỉnh thu nhận được gần 50.000 hồ sơ, kích hoạt được gần 30.000 tài khoản.

Bên cạnh những kết quả đạt được, nhiều chỉ tiêu về chuyển đổi số và Đề án 06 đạt tỷ lệ thấp: tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia đạt 2,22%; số nhiệm vụ về chuyển đổi số hoàn thành so với nhiệm vụ giao thấp, đạt 16%...

Để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2024, về công tác chuyển đổi số, tỉnh Thái Bình xác định tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các tiêu chí, nhiệm vụ của năm 2024. Với những tồn tại, hạn chế cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, xác định rõ nguyên nhân và đề ra giải pháp khắc phục.

Chủ động xây dựng, cập nhật, liên thông, kết nối, chia sẻ các nền tảng số, cơ sở dữ liệu một cách đồng bộ, thực chất, hiệu quả, phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp. Hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Trong thực hiện Đề án 06, phải quyết liệt hơn nữa, nhất là nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, tuyên truyền người dân nộp hồ sơ trực tuyến thay vì nộp trực tiếp...

    Nổi bật
        Mới nhất
        Thái Bình: Hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO