Điều chỉnh kích thước chữ

"THP - INNOVATION"- ngân hàng sản phẩm của Tân Hiệp Phát xác lập kỉ lục Việt Nam

(CLO) Ngày 10/10, tại Bình Dương, Hội kỷ lục gia Việt Nam (Vietkings) đã trao Kỷ lục Việt Nam cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát với cuốn sách “THP - INNOVATION”. Đây là cuốn sách khổ lớn đầu tiên tập hợp và giới thiệu 899 sản phẩm nước giải khát được sáng tạo trong 25 năm hình thành và phát triển Tân Hiệp Phát.

Báo nói Công luận

Theo đó, cuốn sách là sự đúc kết các sáng tạo về sản phẩm trong suốt 25 năm phát triển của Tân Hiệp Phát trên cơ sở dày công nghiên cứu các tinh hoa trong ngành nước giải khát thế giới, với các sản phẩm tiêu biểu: Nước tăng lực Number One, Trà xanh Không Độ, Trà  thanh nhiệt Dr Thanh, Nước tinh khiết Number 1, Sữa đậu nành Soya Number One, Nước vận động Active Chanh Muối,…

Khách tham quan “tài sản trí tuệ” của Tân Hiệp Phát sau 25 năm hình thành và phát triển. 

Khách tham quan “tài sản trí tuệ” của Tân Hiệp Phát sau 25 năm hình thành và phát triển. 

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch Vietkings - TS Nguyễn Văn Viễn đánh giá: “THP – INNOVATION” là quyển sách khổ lớn đầu tiên tập hợp và giới thiệu 899 sản phẩm nước giải khát được sáng tạo trong 25 năm hình thành và phát triển tập đoàn Tân Hiệp Phát, là tài sản trí tuệ, chất xám của đội ngũ nhiều thế hệ những nhà nghiên cứu phát triển của công ty. Đồng thời phản ảnh tinh thần nghiêm túc trong nghiên cứu, chuyên nghiệp trong hoạt động kinh doanh của Tân Hiệp Phát để cho ra đời những sản phẩm chất lượng, có lợi cho sức khỏe người Việt”

Tại Tân Hiệp Phát, để nghiên cứu cho ra đời một sản phẩm, các bộ phận trong công ty đều tuân thủ những quy trình nghiêm ngặt từ: ý tưởng – thực tế, xu hướng thị trường – hành vi tiêu dùng - sự đổi mới, sáng tạo trong nghiên cứu – nguồn nguyên liệu thiên nhiên, công nghệ sản xuất – phân phối… để hiện thực hóa các ý tưởng cho ra thị trường những sản phẩm phù hợp và cạnh tranh.

Lãnh đạo Vietkings trao kỷ lục Việt Nam cho đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Lãnh đạo Vietkings trao kỷ lục Việt Nam cho đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Quyển sách là tác phẩm cô đọng những thành quả sáng tạo có bề dày của công ty gắn liền với các hoạt động trí tuệ. Các ý tưởng, sản phẩm này ngoài các đặc tính chung như các dạng tài sản vô hình khác, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát lại có các đặc tính riêng, đó là tính sáng tạo và đổi mới (là một đối tượng mới được tạo ra hoặc là một đối tượng đã có nhưng được bổ sung cái mới).

Nội dung cuốn sách tập hợp 899 sản phẩm tự nghiên cứu suốt 25 năm của Tân Hiệp Phát: trong suốt 25 năm, tương đương với con số 300 tháng mà những con người Việt, trí tuệ Việt trong ngành Nước giải khát đã kiên trì nghiên cứu, sáng tạo và luôn thể hiện với tinh thần “Không gì là không thể” để cho ra đời những sản phẩm nhằm thỏa mãn các nhu cầu hiện có và tiềm ẩn của khách hàng.

Chứng nhận

Chứng nhận "Xác lập kỷ lục Việt Nam" cho cuốn sách “THP - INNOVATION”.

Giám đốc Khối Nghiên cứu & Phát triển (R&D) Tân Hiệp Phát Nguyễn Văn Tư chia sẻ: Các sản phẩm để ra được đến người tiêu dùng phải trải qua 5 giai đoạn của quy trình phát triển sản phẩm mới rất nghiêm ngặt và được kiểm soát, đánh giá rất nhiều khâu đến từ nhiều bộ phận khác nhau mà R&D phải đi qua, để mang đến cho khách hàng sự lựa chọn tối ưu nhất. “Chúng tôi yêu và trân trọng các sản phẩm như những “đứa con” của mình”, ông Tư nói.

Còn Phó Tổng Giám đốc Trần Uyên Phương thì cho biết: Đối với Tân Hiệp Phát, khoa học và sản phẩm là sự kết hợp giữa chuyên môn và hành vi của khách hàng. Các lĩnh vực nghiên cứu và đổi mới không chỉ là sự sáng tạo mà còn dựa trên sự hiểu biết về nhu cầu khách hàng hiện tại và tầm nhìn để tạo ra “ngân hàng” các sản phẩm trong tương lai.

Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương phát biểu tại sự kiện.

Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương phát biểu tại sự kiện.

“Bộ phận nghiên cứu của Tân Hiệp Phát là một cộng đồng đa dạng với những nghiên cứu viên của công ty, các nhà khoa học đến từ các Viện - trường đại học trong và ngoài nước. Họ đều có chung niềm đam mê ssáng tạo và hoàn thiện các sản phẩm để có hiệu suất cao, góp phần mang đến lợi ích cho cộng đồng. Để sản phẩm nghiên cứu đưa ra được thị trường, các nghiên cứu viên đặt ra hai mục tiêu cụ thể là đầu tư chất lượng sản phẩm và làm sản phẩm mà xã hội cần chứ không phải là nghiên cứu xong lại "bỏ ngăn kéo".

Để làm được hai điều trên, các sản phẩm Tân Hiệp Phát đều phải được “test” qua nhiều công cụ và phương pháp nghiêm ngặt. Khi thành công ở thị trường trong nước rồi, mới đưa sản phẩm ra nước ngoài”, bà Phương chia sẻ thêm.

Cũng theo bà Phương, cuốn “THP - INNOVATION” cũng phản ánh nội lực vững mạnh, tổ chức có chiều sâu, tầm nhìn xa của lãnh đạo công ty. Những chuyến thực tế dài ngày trong và ngoài nước, đến những vùng nguyên liệu xa xôi, tìm hiểu văn hóa các vùng miền, cải tiến, đổi mới… để có những sản phẩm chất lượng vượt trội, đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Đó cũng chính là tâm huyết của các thế hệ lãnh đạo Tân Hiệp Phát.

Empty

“Để có những sản phẩm chất lượng, chúng tôi đã tìm rất nhiều giải pháp và cuối cùng giải pháp tốt nhất được lựa chọn chính là đầu tư vào công nghệ tối tân, được xem là phát minh của thế kỷ 21 - công nghệ Aseptic của Tập đoàn GEA (Đức)”, bà Phương chia sẻ.

Tân Hiệp Phát được biết đến là một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nước giải khát hàng đầu thị trường Việt Nam. Sau 25 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn vinh dự cung cấp nhiều sản phẩm nổi tiếng làm thức uống cho hàng triệu người Việt. Hiện Tập đoàn có 4 nhà máy tại các tỉnh Bình Dương, Hậu Giang, Quảng Nam và Hà Nam với hơn 4.000 nhân sự. Với quan điểm quản trị hiện đại, Tân Hiệp Phát được kỳ vọng sẽ là doanh nghiệp thương hiệu Việt mang tầm khu vực, tồn tại vững bền bằng việc xây dựng đội ngũ nhân sự kế cận có năng lực và hiểu văn hoá công ty.

Được biết đây là lần thứ hai Tân Hiệp Phát xác lập kỷ lục Việt Nam. Trước đó, Tập đoàn này đã đón lập kỷ lục với cuốn sách khổ lớn chứa hơn 300 bài nhạc do chính các nhân viên Tập đoàn sáng tác.

K.G