Thủ tướng quyết định công nhận TP Vị Thanh đạt tiêu chí đô thị loại II

Chủ nhật, 22/12/2019 08:18 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sau 10 năm được công nhận là đô thị loại III, đến nay thành phố Vị Thanh mở rộng đã có bước phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, mức tăng trưởng kinh tế 3 năm gần nhất đạt 7,33%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực.

Một góc thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Ảnh: TL

Một góc thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Ảnh: TL

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 1845/QĐ-TTg công nhận thành phố Vị Thanh mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại II trực thuộc tỉnh Hậu Giang.

Thành phố Vị Thanh mở rộng có tổng diện tích 348,23 km2, tổng dân số hơn 209.000 người, là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, quốc phòng an ninh tỉnh Hậu Giang; là đầu mối quan trọng trong mối liên hệ vùng giữa TP Cần Thơ - tỉnh Kiên Giang - tỉnh Bạc Liêu, là điểm gắn kết trung chuyển giữa vùng Tây sông Hậu với bán đảo Cà Mau qua hệ thống giao thông thủy, bộ mang tính quốc gia như: QL 61, QL 61C, tuyến giao thông thuỷ Thành phố Hồ Chí Minh - Cà Mau.

Sau 10 năm được công nhận là đô thị loại III (từ năm 2009), đến nay thành phố Vị Thanh mở rộng đã có bước phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, mức tăng trưởng kinh tế 3 năm gần nhất đạt 7,33%; chuyển dịch cơ cấu kinh tế phát triển theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ, giảm tỷ trọng nông, lâm, thủy sản; thu nhập bình quân đầu người gấp 1,21 lần bình quân cả nước; tỷ lệ lao động phi nông nghiệp toàn đô thị đạt 76,45%.

Hạ tầng kỹ thuật được tập trung đầu tư với nhiều dự án đầu tư xây dựng mới; tỷ lệ đường phố chính được chiếu sáng đạt 96,3%; tiêu chuẩn cấp nước sinh hoạt đạt 113 lít/người/ngày đêm; tỷ lệ dân số được cấp nước sạch sinh hoạt hợp vệ sinh đạt 96,23%; mật độ đường cống thoát nước chính đạt 3,24 km/km2; tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt được xử lý tại khu chôn lấp hợp vệ sinh hoặc tại các nhà máy đốt, nhà máy chế biến rác thải đạt 74,72%. Đặc biệt là hệ thống giao thông, công sở, cơ sở y tế, văn hoá, trường học, hệ thống cấp điện, cấp nước, viễn thông... được triển khai xây dựng khá đồng bộ hướng tới đô thị văn minh hiện đại.

Theo UBND thành phố Vị Thanh, xây dựng thành phố Vị Thanh mở rộng đến năm 2020 đạt tiêu chuẩn đô thị loại II là phù hợp với Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh khoá XIII với mục tiêu phấn đấu đưa Hậu Giang trở thành một trong những tỉnh phát triển mạnh của vùng đồng bằng sông Cửu Long với các đô thị trung tâm: Thành phố Vị Thanh, thị xã Long Mỹ và thị xã Ngã 7, tạo động lực thúc đẩy kinh tế toàn tỉnh phát triển.

PV

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông