Điều chỉnh kích thước chữ

Vì sao nam diễn viên Hàn thường xuyên trang điểm trên màn ảnh?

(CLO) Những năm gần đây, xu hướng nam diễn viên make up nữ tính ngày càng phổ biến ở Hàn Quốc. Từ vai công tử nhà giàu hay vai thợ sửa nhà, lắp ống nước cũng được dặm phấn tô son chỉn chu.

Audio

Sự kiện: diễn viên

Xu hướng “Khonminam” có làm mất vẻ nam tính?

Theo tiến sĩ Sun Jung - tác giả cuốn Nam tính và Văn hóa tiêu thụ ở Hàn Quốc, đây là xu hướng nam giới mềm mại được lấy cảm hứng từ Shojo - truyện tranh dành cho thiếu nữ của Nhật Bản. Họ được biết đến với cái tên 'Khonminam'.

Hình tượng này được Seon Ho vô cùng yêu thích, từ vai doanh nhân thành đạt trong bộ phim Start-Up đến phim Hometown Cha-Cha-Cha với vai chàng trai trẻ đa tài, có thể làm cùng lúc nhiều việc như: sửa nhà, lắp ống nước, bán mực… Lớp trang điểm của anh luôn được trải chuốt kỹ lưỡng với đôi môi hồng và lông mày ngang đậm. Thế nhưng vào vai nhà nghèo trong trang phục là áo sơ mi oversized, quần rộng thùng thình mà lớp trang điểm được chú trọng quá mức là điều không phù hợp.

vi sao nam dien vien han thuong xuyen trang diem tren man anh hinh 1

Tạo hình của Seon Ho trong phim Start-Up.

Không chỉ Seon Ho, hầu hết nam diễn viên ở xứ kim chi cũng đều chú trọng việc trang điểm khi lên hình. Yêu tinh Goblin được Gong Yoo đóng cũng được tô môi hồng hay Lee Jeong Suk trong W. cũng từng được nhận xét "môi như lúc nào cũng dính máu".

Giải thích thêm về xu hướng làm đẹp mới này, tiến sĩ Sun Jung cho biết trang điểm không làm cho các tài tử trông nữ tính mà còn vẫn giữ được khí chất mạnh mẽ. Điển hình như Song Joong Ki trong phim 'Hậu duệ mặt trời" là hiện thân của xu hướng này. Với vẻ ngoài là một khonminam nhưng anh ấy cũng là một người cứng rắn trên cương vị là một đội trưởng lực lượng đặc biệt trong quân đội.

vi sao nam dien vien han thuong xuyen trang diem tren man anh hinh 2

Vẻ ngoài “Khonminam” của đội trưởng Song Joong Ki trong "Hậu duệ mặt trời".

Bàn luận về vấn đề này, cộng đồng mạng có nhiều tài khoản đã lên tiếng ủng hộ vì phái mạnh sẽ trông hấp dẫn hơn khi trang điểm và quan tâm đến ngoại hình. Một số khác cho rằng vẻ ngoài của các nam diễn viên vốn trẻ trung rồi lại make up thêm lớp son quá đậm nữa thì gây khó chịu.

Vì sao xu hướng “Khonminam” lại được ưa chuộng ở Hàn Quốc?

Trong xã hội cạnh tranh ở Hàn Quốc thì ngoại hình còn ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội việc làm cũng như hình ảnh. Ấn tượng đầu tiên trong các buổi phỏng vấn đòi hỏi phải tươi tắn và gọn gàng. Ngoài ra, trang điểm để thêm tự tin trong các buổi đi chơi hẹn hò.

vi sao nam dien vien han thuong xuyen trang diem tren man anh hinh 3

Theo giáo sư Elfving Hwang đến từ Đại học Tây Úc - người đã thực hiện nghiên cứu sâu rộng về vẻ đẹp và hình ảnh ở Hàn Quốc – đã giải thích rằng khi thị trường âm nhạc thần tượng- Kpop phổ biến và lan tỏa sức ảnh hưởng thì chú trọng vào ngoại hình, trang điểm là khâu giúp các thần tượng tránh bị mờ nhạt trước máy ảnh.

Từ những năm 1990, khi nhóm nhạc SeoTaeji và The Boys xuất hiện đã làm ảnh hưởng đến định nghĩa lại vẻ đẹp của nam giới. Bởi vậy, việc nhìn thấy các nam thần tượng xuất hiện với đôi mắt khói, đôi môi tươi tắn trong MV và buổi biểu diễn đã tạo cảm hứng cho nhiều người. Dần rồi trở thành xu hướng phổ biến. Tất nhiên điều này không có nghĩa tất cả đàn ông đều trang điểm đậm. Nhiều người nổi tiếng lại thích vẻ ngoài tự nhiên và phủ sương, được gọi là “chok-chok”.

Bên cạnh đó, nhiều người bắt đầu trang điểm sau khi tham gia nghĩa vụ quân sự kéo dài 2 năm. Để bảo vệ làn da chủ yếu phơi ngoài nắng, họ đã dùng các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm như kem BB có chứa thanh phần chống nắng SPF. Chính vì những lý do này mà xu hướng làm đẹp ở cả hai phái là như nhau.

Bảo Khánh

Bình Luận
 
 
Tin mới
Sáng nay (21/10), Quốc hội thảo luận về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội

(CLO) Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa XV tiếp tục ngày làm việc thứ 2 với nhiều nội dung quan trọng.

Yamaha MT-03 Iron Man 2022 ra mắt tại Brazil, giá 115,8 triệu đồng

(CLO) Mẫu naked-bike Yamaha MT-03 xuất hiện tại thị trường Brazil với đồ hoạ biểu tượng cho nhân vật siêu anh hùng Iron Man độc đáo, xe có giá bán khoảng 115,8 triệu.

Google ra mắt điện thoại thông minh Pixel 6 và Pixel 6 Pro

(CLO) Google vừa chính thức ra mắt bộ đôi điện thoại thông minh Pixel 6 và 6 Pro với sự tập trung vào phần cứng cùng các tính năng thông minh và khả năng chụp ảnh ấn tượng.

Dự báo thời tiết 21/10: Hà Nội trời chuyển rét

(CLO) Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia: Dự báo thời tiết ngày 21/10, khu vực Hà Nội đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác vài nơi, trời trở rét với nền nhiệt giảm xuống thấp nhất từ 17-19 độ.

Mở rộng vận tải hành khách trên tất cả các loại hình, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh

(CLO) Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành: Các địa phương muốn phát triển thì phải sâu sát, là điểm tựa, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

2 ca mắc Covid-19 mới nhất tại Hải Dương đã đi những đâu?

(CLO) Tối 20/10, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương thông tin, trong ngày địa phương ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19.

Mỹ rót 7 tỷ USD xây dựng nhà máy chip ở Nhật Bản

(CLO) Tờ Nikkan Kogyo ra ngày 20/10 cho biết, nhà cung cấp chip Micron Technology Inc (Mỹ) có kế hoạch đầu tư 800 tỷ Yen (6,99 tỷ USD) để xây dựng một nhà máy mới ở Hiroshima, miền Tây Nhật Bản.

Thêm 9 ca mắc Covid-19, Hà Nội khẩn cấp tìm người từ Bình Dương về bến xe Mỹ Đình

(CLO) Thông báo được đưa ra do liên quan đến trường hợp mắc COVID-19 được phát hiện chiều 20/10, là người Hà Giang, di chuyển từ Bình Dương về Hà Nội bằng xe khách của nhà xe Vân Tuyến.

Khởi tố vụ án liên quan đến sai phạm thu, chi tại Trường THCS Ngô Quyền

(CLO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Lê Chân vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Trường THCS Ngô Quyền, quận Lê Chân, TP Hải Phòng