Vinh danh 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

12/10/2024 08:07

Ngày 11/10, Brand Finance và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức sự kiện Lễ vinh danh 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024. Đây là sự kiện quan trọng, mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội khám phá các yếu tố chiến lược nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và chuẩn bị cho sự phát triển bền vững ở thị trường trong nước, khu vực và toàn cầu.

Tại lễ vinh danh, Viettel, Vinamilk và VNPT tiếp tục giữ vững vị trí trong Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Viettel dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 8,9 tỷ USD, giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong 9 năm liên tiếp kể từ năm 2015. Vinamilk đứng thứ hai với giá trị 2,6 tỷ USD, dù giá trị này giảm 11% so với năm 2023 và VNPT đứng thứ ba với giá trị 2,6 tỷ USD, giảm 3% so với năm trước.

vinh danh 100 thuong hieu gia tri nhat viet nam 2024 hinh 1

Lễ vinh danh 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024.

Trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông chứng kiến sự bứt phá của FPT khi tăng 6 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023, với giá trị thương hiệu đạt xấp xỉ 1 tỷ USD và đứng trong Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, Top 10 công ty tăng giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Đồng thời, theo Ban Tổ chức, FPT được đánh giá vượt trội về chỉ số “thương hiệu đáng ngưỡng mộ” và “tăng trưởng”.

Đánh giá về thương hiệu FPT, ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: "Tiên phong trong các xu hướng công nghệ tiên tiến và sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu là những yếu tố then chốt củng cố vị thế dẫn đầu của thương hiệu FPT trên toàn cầu".

Cùng với đó, trong năm 2024, ngành ngân hàng đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với tổng giá trị thương hiệu tăng 10%, đạt 13,8 tỷ USD. Đây là một minh chứng rõ ràng cho sự kiên cường và năng lực điều hành của các ngân hàng trong nước khi đối mặt với những thách thức từ thị trường tài chính toàn cầu. Với 20 thương hiệu ngân hàng có mặt trong bảng xếp hạng, điều này cho thấy sự phát triển bền vững của ngành. Vietcombank tiếp tục dẫn đầu ngành ngân hàng với giá trị thương hiệu tăng 7%, đạt 2 tỷ USD, khẳng định vị thế vững chắc của mình. VPBank tiếp tục chuỗi các năm bứt phá tiến vào top 10 thương hiệu giá trị nhất. Cùng là năm thứ hai lọt vào bảng xếp hạng, TPBank và OCB đều ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ cả về giá trị và sức mạnh của thương hiệu.

Thực phẩm là một ngành hàng luôn có nhu cầu cao, và các thương hiệu lớn như Vinamilk và Chin-Su tiếp tục dẫn dắt thị trường nhờ vào khả năng đổi mới sản phẩm và chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Ngoài ngân hàng và thực phẩm, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cũng có nhiều chuyển biến tích cực trong bảng xếp hạng 2024. Với sự gia tăng nhu cầu tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ trong nước, các thương hiệu trong lĩnh vực này đang mở rộng quy mô và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị số. Việc tận dụng các nền tảng thương mại điện tử và kênh bán hàng đa dạng đã giúp các thương hiệu FMCG tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là trong bối cảnh người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng mua sắm trực tuyến.

vinh danh 100 thuong hieu gia tri nhat viet nam 2024 hinh 2

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Brand Finance và Vietnam Brand Purpose.

Theo ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance khu vực châu Á Thái Bình Dương, các yếu tố như sự đổi mới trong sản phẩm, chiến lược quảng cáo sáng tạo, và khả năng đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của người tiêu dùng là yếu tố quyết định sự bứt phá của các thương hiệu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh.

Với thị trường tiêu thụ nội địa mạnh mẽ và sự gia tăng thu nhập bình quân đầu người, các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển và gia tăng giá trị thương hiệu trong thời gian tới.

Đặc biệt, tầm quan trọng của việc tích hợp các sáng kiến bền vững vào chiến lược phát triển của thương hiệu sẽ giúp gia tăng giá trị thương hiệu như Viettel đã làm với chương trình cộng đồng lâu đời “Chiến dịch Trái tim khỏe” của Viettel, đã gây quỹ điều trị cho hơn 7.000 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh. Điều này đã giúp Viettel đạt 756 triệu USD trong chỉ số giá trị nhận thức bền vững và trở thành thương hiệu dẫn đầu về giá trị thương hiệu.

Giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng trong 10 năm qua, đây là tín hiệu rất tích cực. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng này đang có xu hướng chậm lại, cần tìm hướng đi ra thị trường quốc tế cho thương hiệu Việt Nam. Cùng với đó là gia tăng sự thân thuộc đối với khách hàng, số hoá và dịch vụ khách hàng, khi trải nghiệm khách hàng tăng, họ sẽ sẵn sàng giới thiệu thương hiệu với khách hàng khác. Đặc biệt, yếu tố bền vững ngày càng được chú trọng, thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt đối với khách hàng trẻ”, ông Alex Haigh nhấn mạnh.

vinh danh 100 thuong hieu gia tri nhat viet nam 2024 hinh 3

Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose.

Sự kiện cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt tiếp cận các sáng kiến mới từ sự hợp tác giữa Brand Finance và Vietnam Brand Purpose (VNBP) với phần chia sẻ của Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose. Với những định hướng và tầm nhìn chung hướng tới việc nỗ lực gia tăng giá trị thương hiệu cho quốc gia Việt Nam và các thương hiệu Việt Nam toàn cầu, Vietnam Brand Purpose và Brand Finance quyết định trở thành đối tác chiến lược trong việc triển khai các sáng kiến giúp gia tăng giá trị thương hiệu. Tận dụng hiểu biết và kinh nghiệm toàn cầu của Brand Finance và kiến thức cũng như sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường Việt Nam của Việt Nam Brand Purpose sẽ giúp các doanh nghiệp gia tăng giá trị thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.

Kỳ Hoa

    Nổi bật
        Mới nhất
        Vinh danh 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO