Xây dựng gạo ST trở thành thương hiệu gạo thơm hàng đầu của Việt Nam

Thứ sáu, 08/01/2021 17:44 PM - 0 Trả lời

(CLO) Bộ Nông nghiệp và PTNT sẽ làm việc với nhóm tác giả “gạo ngon nhất thế giới” để xây dựng giống gạo ST trở thành một trong những thương hiệu gạo thơm hàng đầu của Việt Nam.

Gạo ST25 - loại gạo ngon nhất thế giới năm 2019

Gạo ST25 - loại gạo ngon nhất thế giới năm 2019

Ngày 8/1, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và PTNT do Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã đi thăm và làm việc khu nghiên cứu giống của kỹ sư Hồ Quang Cua - “cha đẻ” của giống lúa ST25 - cho gạo ngon nhất thế giới năm 2019.

Làm việc với đoàn công tác, kỹ sư Hồ Quang Cua đã có những chia sẻ với đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và PTNT về các giải pháp phát triển bền vững lúa thơm Sóc Trăng, nhất là dòng lúa ST.

Theo kỹ sư Hồ Quang Cua thì việc xây dựng thương hiệu và giữ gìn thương hiệu gạo cho Việt Nam cần có nhiều biện pháp, vừa là những cố gắng nội tại của doanh nghiệp, vừa cần tăng cường công tác quản lý và có sự đầu tư đúng mức của Nhà nước.

Các giải pháp cần được thực thi đồng bộ ở tất cả các địa phương, cũng như khâu kiểm định đầu ra mới mong việc xây dựng thương hiệu gạo thơm Việt Nam được phát triển bền vững.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, Bộ sẽ cử đoàn công tác đến làm việc trực tiếp với nhóm tác giả “gạo ngon nhất thế giới” để nghiên cứu các quy trình về các tiêu chuẩn, quy chuẩn, công nghệ, máy móc… sao cho giống gạo ST trở thành một trong những thương hiệu gạo thơm cho Việt Nam, tiến tới việc chiếm lĩnh những phân khúc gạo trên thị trường thế giới.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng đề nghị lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng và các sở, ngành của tỉnh tạo điều kiện và phối hợp thực hiện Đề án phát triển sản xuất lúa đặc sản tỉnh Sóc Trăng thông qua các cơ chế, chính sách, trình diễn mô hình, hỗ trợ giống cho bà con nông dân… để góp phần mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người nông dân, tăng cường quảng bá và khẳng định chất lượng giống gạo thơm của Sóc Trăng.

Để chủ động trong vụ sản xuất 2020-2021 được dự báo sẽ tiếp tục diễn biến khó lường, nông dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã chủ động chuyển dịch cơ cấu vụ sản xuất, đặc biệt là xuống giống lúa vụ Hè Thu sớm hơn so với các năm trước, nhằm hạn chế sức ảnh hưởng và tác động của tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn cho các vụ lúa kế tiếp, nhất là lúa vụ Đông Xuân.

T.Toàn

Tin khác

Kinh tế tăng trưởng mạnh, nhu cầu sử dụng điện tăng cao trở lại

Kinh tế tăng trưởng mạnh, nhu cầu sử dụng điện tăng cao trở lại

(CLO) Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô.

Kinh tế vĩ mô
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

(CLO) Ngày 22/4, tại TP HCM, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

(CLO) Sáng ngày 13/4/2024 tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Tài chính - Bảo hiểm
IMF kêu gọi Italy, Pháp giảm chi tiêu, Đức nới lỏng hầu bao

IMF kêu gọi Italy, Pháp giảm chi tiêu, Đức nới lỏng hầu bao

(CLO) Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) khuyên Italy và Pháp nên cắt giảm chi tiêu nhanh hơn kế hoạch hiện tại để kiểm soát nợ trong khi Đức nên nới lỏng hầu bao của mình để vực dậy tăng trưởng kinh tế.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thông điệp hạnh phúc phía sau giải chạy tiếp sức đặc biệt dành cho gia đình

Thông điệp hạnh phúc phía sau giải chạy tiếp sức đặc biệt dành cho gia đình

(CLO) Với ý nghĩa lan toả tinh thần sống vui, sống khoẻ, sống gắn kết giữa các thành viên trong gia đình thông qua hoạt động thể thao, giải chạy tiếp sức bán chuyên Happy Ekiden của MB Ageas Life đã tạo nên sự khác biệt, là điểm nhấn quan trọng của chuỗi chiến dịch “Hạnh phúc lành” gây tiếng vang trong cộng đồng của MB Ageas Life.

Tài chính - Bảo hiểm