Điều chỉnh kích thước chữ

Xiaomi dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ

(CLO) Kể từ khi thâm nhập Ấn Độ vào năm 2014, Xiaomi đã có những tiến bộ vượt bậc ở thị trường này và thường gây chú ý với những chiếc smartphone cao cấp mà giá cả rất phải chăng phù hợp với nhu cầu của tầng lớp trung lưu và người có thu nhập thấp.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ đến mức vào năm 2017, Xiaomi (19% thị phần) đã bắt đầu đủ sức để cạnh tranh với Samsung (24%) - thương hiệu lớn đã thống trị thị phần smartphone tại Ấn Độ trong một thời gian khá dài.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint cho thấy Xiaomi cuối cùng đã đánh bại Samsung để trở thành nhà cung cấp smartphone số một ở Ấn Độ tính đến năm 2018, chiếm khoảng 28% thị phần, tăng vọt so với 19% được ghi nhận vào năm 2017.

Chỉ trong 1 năm (2017 - 2018), thị phần của Xiaomi tại Ấn Độ đã vượt mặt Samsung.

Chỉ trong 1 năm (2017 - 2018), thị phần của Xiaomi tại Ấn Độ đã vượt mặt Samsung.

Mặt khác, Samsung đã trải qua một số trì trệ trong tăng trưởng khi thị phần vẫn ở mức 24% như năm 2017 tương tự các hãng smartphone còn lại trong TOP 5.

Về phần các nhà sản xuất smartphone khác không nằm trong TOP 5 đều bị giảm thị phần từ 34% năm 2017 xuống còn 25% thị phần trong năm 2018.

Tổng cộng có 330 triệu chiếc điện thoại di động đã được bán ra ở Ấn Độ vào năm ngoái và smartphone chỉ chiếm 44% trong số này, phần còn lại thuộc về điện thoại cơ bản (feature phone).

Quang Anh/Theo Gizmochina