Điều chỉnh kích thước chữ

3 cách giúp tăng lượng người xem trên TikTok

(CLO) Mới đây, ứng dụng TikTok vừa có một số gợi ý về cách giúp các nhà sáng tạo video nhận được nhiều lượng người xem hơn khi chia sẻ những khoảng khắc thường ngày.

Audio

Sự kiện: TikTok

tiktok

Dưới đây là 3 cách giúp tăng lượng người xem trên TikTok mà bạn nên biết. 

1. Tạo sự khác biệt cho video của bạn

Nếu cá nhân bạn muốn video của mình thật hấp dẫn người xem, hãy thử sức với các tính năng dưới đây và sáng tạo ra những video mang đậm dấu ấn cá nhân:

Định dạng video: Các video được ưa chuộng nhất trên nền tảng TikTok thường ở dạng dọc và có độ dài khoảng 15 giây. Hãy tận dụng format này để giúp khán giả chú ý video của bạn nhiều hơn.

Ứng dụng TikTok có nhiều công cụ giúp video trở nên sinh động hơn. Ảnh: internet.

Ứng dụng TikTok có nhiều công cụ giúp video trở nên sinh động hơn. Ảnh: internet.

Chú thích video: Đôi khi, chỉ vài từ ngắn gọn ở dòng chú thích lại là điểm nhấn khiến video của bạn khác biệt so với những nhà sáng tạo khác. Bạn chỉ cần chia sẻ về nội dung, cảm nhận hay những suy nghĩ của bạn về video của mình.

Các hiệu ứng sáng tạo về hình ảnh và âm thanh: Biến hóa video của bạn trở nên sống động hơn với những hiệu ứng hình ảnh và âm thanh độc đáo của TikTok.

2. Đo hiệu quả của các video

Cách tốt nhất để tăng lượng người xem là bạn phải đo mức độ hiệu quả của các video mà bạn đăng tải lên ứng dụng TikTok. Bạn có thể sử dụng công cụ Analytics của TikTok để có một cái nhìn tổng quan hơn về thông tin chi tiết lượt view hàng ngày, hàng tháng, các trend hàng ngày.

Một công cụ giúp phân tích số liệu người xem của TikTok. Ảnh: internet.

Một công cụ giúp phân tích số liệu người xem của TikTok. Ảnh: internet.

Ngoài ra, thời gian xem ảnh hưởng trực tiếp đến tần suất video được đề xuất. Vì vậy, việc thu hút và duy trì sự chú ý của người xem xuyên suốt là yếu tố then chốt để tạo nên những video nổi bật và đạt nhiều lượt xem. Hệ thống đề xuất của TikTok nhận định thời gian xem là tín hiệu cho thấy người dùng đang thưởng thức nội dung của bạn - hãy ghi nhớ điều này để tạo ra những video hấp dẫn và đạt hiệu suất cao nhất.

3. Kết nối với đúng đối tượng khán giả

Ngay sau khi phân tích là bước kết nối với đúng đối tượng người xem yêu thích nhất mà nội dung bạn đăng tải. Hãy sáng tạo với các video đánh vào sở thích của khán giả của bạn. Để tăng khả năng video của bạn kết nối với đúng khán giả, hãy xem xét sử dụng những tính năng và công cụ sau:

Bạn hãy bổ sung thêm những hashtags chọn lọc, thể hiện đúng nội dung video nhất vào caption của bạn để lượng khán giả quan tâm đến nội dung đó có thể dễ dàng tìm thấy chúng hơn.

Danh mục Dành Cho Bạn (#Foryou) là một trong những tính năng mà TikTok tạo ra để cho phép người dùng kết nối và khám phá. Khi người dùng sử dụng TikTok và truy cập vào mục Dành Cho Bạn, các video được đề xuất theo sở thích cá nhân sẽ xuất hiện. Đây là cách giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các nhà sáng tạo và những nội dung yêu thích của riêng mình.

PV