(CLO) Hàng chục YouTuber, TikToker, Snapchatter và Instagrammer đã được các đài truyền hình Mỹ và châu Âu đưa đến Paris để tạo tiếng vang toàn cầu cho Olympic, cũng như thu hút khán giả mới.
Các đài truyền hình, đội tuyển quốc gia, nhà tài trợ và Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đều đang khai thác những người có sức ảnh hưởng trực tuyến, hay những người sáng tạo nội dung, để thu hút thế hệ trẻ đến với sự kiện thể thao lớn nhất.
CEO của YouTube, ông Neal Mohan cho biết quy mô của Olympic Paris là "sự kiện đầu tiên có một không hai". Ông nói: "Những người sáng tạo của chúng tôi vô cùng sáng tạo. Họ biết cách kết nối với khán giả và họ thường xuyên sáng tạo ra các định dạng thể thao mới. Tất cả đều hướng đến khoảnh khắc này".
Các động thái này như một thử nghiệm của những người nắm giữ bản quyền nhằm mở rộng đối tượng khán giả. IOC cũng đã thêm các môn thể thao đô thị, chẳng hạn như trượt ván và nhảy breakdance, vào chương trình nhằm tiếp cận những người hâm mộ trẻ tuổi.
Người sáng tạo nội dung Sandra Kwon thường làm video chia sẻ những câu chuyện vui và mẹo du lịch. Giờ đây, nhờ sự hỗ trợ của đài truyền hình NBC ở Mỹ, cô đã có mặt tại thủ đô nước Pháp để cung cấp những đoạn clip hậu trường về Olympic Paris cho hơn 10 triệu người theo dõi trên kênh TikTok "Jeenie Weenie" của cô.
"Tôi không phải người chơi thể thao. Nhưng tôi vẫn ở đây tại Thế vận hội, thật điên rồ. Tôi đã đến dự lễ khai mạc. Điều này thật tuyệt vời", Kwon chia sẻ. Nhiệm vụ đầu tiên mà NBC giao cho Kwon là theo dõi đấu kiếm bên trong Grand Palais, một trong những địa điểm bắt mắt nhất tại thủ đô nước Pháp.
"Tôi không biết luật đấu kiếm. Thành thật mà nói, tất cả những người tôi hỏi ở đây đều không biết đấu kiếm là gì. Không sao đâu, tôi sẽ cho bạn thấy đấu kiếm là gì", cô ấy nói khi đang đi được nửa đường lên cầu thang uốn lượn ấn tượng của Grand Palais trong đoạn video ngắn.
Đoạn video, bao gồm một câu giải thích về hệ thống tính điểm, đã được xem 183.000 lần cho đến nay.
Các đài truyền hình lớn như NBC và Eurosport cũng đã nhờ các nhà sáng tạo mang Thế vận hội mùa hè đến gần hơn với thế hệ khán giả trẻ. Gary Zenkel, chủ tịch của NBC Olympics, cho biết những người sáng tạo đã mang đến những cơ hội mới cho cả việc phân phối nội dung và tiếp thị sản phẩm phát sóng cốt lõi.
"Chắc chắn có những khán giả, đặc biệt là những thế hệ trẻ, dành nhiều thời gian hơn cho nội dung dạng ngắn hơn là cho chương trình dài truyền thống. Chúng tôi sẽ tiếp cận họ thông qua các nền tảng này", Zenkel nói.
Một người sáng tạo khác về ẩm thực người Anh Underrated Hijabi có 1,8 triệu người theo dõi trên YouTube và 3,5 triệu người trên TikTok, đã được kênh Eurosport ở châu Âu mời đến Paris để làm video về các sự kiện cưỡi ngựa diễn ra tại Cung điện Versailles.
Với tổng cộng hơn 66 triệu người hâm mộ, 6 YouTuber mà NBC chọn được hy vọng sẽ giúp khán giả cải thiện trải nghiệm xem Thế vận hội, mang đến cho họ những góc nhìn mà các chương trình truyền thống không phát sóng
Scott Young, người giám sát sản xuất và nội dung thể thao tại Warner Bros Discovery ở châu Âu, cho biết: "Vận động viên hay một đội ở đó ăn gì vào bữa sáng tại Làng Olympic? Mọi người nhìn thấy gì trên xe buýt của đội trước khi đến trận bóng đá hoặc trận bóng bầu dục? Đó là những gì chúng tôi hy vọng những người sáng tạo nội dung sẽ lấp đầy".
Đầu tuần này, vận động viên thể dục dụng cụ nữ Simone Biles đã đăng một video chỉ dài 5 giây trên TikTok về đội thể dục dụng cụ Mỹ. Tuy nhiên, đoạn clip hiện đã được xem hơn 48 triệu lần.
Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế chặt chẽ đối với người sáng tạo nội dung khi đăng các cuộc phỏng vấn với vận động viên và cảnh quay trực tiếp từ các cuộc thi. Nhưng IOC đã nới lỏng một số quy tắc để cho phép các vận động viên đăng nội dung truyền thông xã hội từ bên trong địa điểm thi đấu.
Rollo Goldstaub, giám đốc quan hệ đối tác thể thao toàn cầu tại TikTok, hy vọng những thay đổi nhỏ này sẽ làm tăng nội dung do vận động viên tạo ra, điều mà người dùng rất đón nhận.
(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng của Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.
(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.
(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.
(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Tỉnh Lai Châu cam kết tạo mọi thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác du lịch với mục tiêu "doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển''.
(CLO) Ngày 22/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông và lãnh đạo các sở, ngành thành phố đi kiểm tra tiến độ thi công và thực hiện Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
(CLO) Tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu mạng xã hội X, đã chỉ trích dự luật của Úc, trong đó cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội và phạt các mạng xã hội lên tới 49,5 triệu AUD (32 triệu USD) đối với các vi phạm.
(CLO) Sau khi bị tòa án Mỹ tuyên vi phạm luật chống độc quyền trong thị trường tìm kiếm trực tuyến, Google đang đối mặt với yêu cầu từ Bộ Tư pháp Mỹ (DoJ) buộc phải bán trình duyệt Chrome.
(CLO) Meta đã bị EU phạt gần 800 triệu euro với cáo buộc cạnh tranh không lành mạnh bằng cách liên kết dịch vụ 'rao vặt' Marketplace với mạng xã hội Facebook.
(CLO) Việc tỷ phú Elon Musk ủng hộ ông Donald Trump dự kiến sẽ giúp mạng xã hội X (trước đây là Twitter) khôi phục kinh doanh, khi một số thương hiệu bắt đầu quay lại quảng cáo trên nền tảng này để tranh thủ sự ủng hộ từ chính quyền mới.
(CLO) Ngày 12/11, các tờ báo lớn của Pháp, bao gồm Le Monde, Le Figaro và Le Parisien, cho biết họ đang có hành động pháp lý chống lại mạng hội X, cáo buộc nền tảng này sử dụng nội dung của họ mà không trả tiền.
(CLO) Các nhà quảng cáo dự kiến sẽ chi số tiền kỷ lục là 10,5 tỷ bảng cho quảng cáo Giáng sinh tại Vương quốc Anh trong mùa này, song không ưu tiên cho truyền hình truyền thông.
(CLO) Vào đầu thế kỷ 19, thủ đô London của Vương quốc Anh có hàng chục tờ báo in hàng ngày. Nhưng ngày nay, việc các tờ báo thay đổi định dạng đã đánh dấu sự kết thúc của tin tức địa phương hàng ngày trên báo in.
(CLO) Espresso, ứng dụng tin tức ngắn gọn của The Economist, sử dụng AI để dịch nội dung video sang nhiều ngôn ngữ nhằm tiếp cận đối tượng độc giả trẻ trên toàn cầu.