Cẩn trọng khi mua các loại khẩu trang có khả năng diệt 99% virus COVID-19

Thứ sáu, 18/06/2021 07:31 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Quản lý thị trường cho biết: Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua các loại khẩu trang được quảng cáo có khả năng diệt 99% virus COVID-19.

Trong thời gian qua, trên một số nền tảng mạng xã hội đã xuất hiện nhiều tiểu thương, rao bán các loại khẩu trang “lạ” với lời quảng cáo có khả năng diệt với 99% virus COVID-19. Giá bán dòng sản phẩm này rất đa dạng, dao động từ 20.000 đồng - 100.000 đồng/hộp, tùy loại.

Được biết, trên thị trường hiện nay, trên thị trường đã có 1 số ít sản phẩm có khả năng diệt tới 99% virus COVID-19, thế nhưng dòng sản phẩm này không phải là đại trà. Tuy nhiên, có một số trường hợp, tiểu thương nói quá các công dụng của dòng khẩu trang này.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Quản lý thị trường cho biết: Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua các loại khẩu trang được quảng cáo có khả năng diệt 99% virus COVID-19.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Quản lý thị trường cho biết: Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua các loại khẩu trang được quảng cáo có khả năng diệt 99% virus COVID-19.

Trước tình trạng này, ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục Tổng Cục Quản lý thị trường cho biết:người tiêu dùng khi các loại khẩu trang được quảng cáo có khả năng diệt 99% virus COVID-19, nên kiểm tra thật kỹ đơn vị sản xuất để tránh mua phải các sản phẩm kém chất lượng.

Cũng theo Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, từ đầu năm 2021 tới nay, tình trạng gian lận thương mại liên quan đến các mặt hàng y tế như: Khẩu trang, nước rửa tay ngày càng gia tăng. Đặc biệt, ở đợt bùng phát dịch lần thứ tư vào cuối tháng 5 mới đây, tình trạng gian lận thương mại ngày càng tinh vi và đa dạng hơn.

Ngoài khẩu trang, các loại kit test nhanh Covid-19 hàng trôi nổi, không rõ nguồn xuất xứ, hàng nhập lậu đang được bán rất nhiều trên thị trường

Tuy nhiên, ông Linh cho biết: Đối với kit test nhanh Covid-19, tuy số lượng bán ra thị trường còn ít nhưng nếu người dân sử dụng những sản phẩm kém chất lượng sẽ rất nguy hiểm. Do đó, những sản phẩm này phải được Bộ Y tế kiểm nghiệm nguồn gốc, cấp phép mới có hiệu lực.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT, hiện nay sản phẩm kit test Covid-19 chỉ có một công ty ở Việt Nam được Bộ Y tế cấp phép sản xuất. Do đó, người tiêu dùng trước khi mua phải kiểm tra kỹ nguồn gốc và tìm hiểu sản phẩm có được Bộ Y tế cấp phép hay không.

"Hiện nay, gian lận thương mại điện tử chủ yếu vi phạm trên môi trường thương mại điện tử và các trang mạng xã hội. Phía Tổng cục Quản lý thị trường vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để có phương án điều tra xác minh xử lý các mặt hàng này", ông nói.

Trước đó, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế (Công an Quận Cầu Giấy) đã phát hiện 400 hộp dụng cụ xét nghiệm nhãn hiệu Q Standard COVID-19 Ag Home Test do nước ngoài sản xuất không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, chủ xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng.

Ngày 3/6, cũng tại Hà Nội, Đội Quản lý thị trường số 1 cũng phát hiện 29 hộp test nhanh Covid-19 nhãn "Testsealabs Covid-19 Antigen Test Cassetle". Mặt sau vỏ hộp ghi "HANGZHOU TESTSEA BIOTECHNOLOGY CO.LTD CHINA". Tại thời điểm này, chủ cơ sở không xuất trình được các hóa đơn chứng từ hợp pháp và khai nhận đã mua trôi nổi trên Internet.

Việt Vũ

Tin khác

Công ty cổ phần Cát Lợi: Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển

Công ty cổ phần Cát Lợi: Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển

(CLO) Với mục tiêu Liên tục đổi mới - Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển, Công ty Cát Lợi không ngừng thực hiện đầu tư, đổi mới công nghệ hiện đại tiên tiến, sau 32 năm hoạt động, công ty đã khẳng định được vị thế trên thị trường trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh bao bì, phụ liệu thuốc lá, cung cấp cho ngành công nghiệp sản xuất thuốc lá trong và ngoài nước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%

(CLO) Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%. Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Thị trường - Doanh nghiệp
Habeco: Chủ động ứng phó, vượt qua giai đoạn khó khăn

Habeco: Chủ động ứng phó, vượt qua giai đoạn khó khăn

(CLO) Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 vừa tổ chức, các cổ đông của Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã bày tỏ ghi nhận, đánh giá cao đối với sự chủ động của ban lãnh đạo Tổng Công ty trong việc lên kế hoạch và linh hoạt thực hiện các giải pháp duy trì hiệu quả sản xuất - kinh doanh trong tình hình ngành còn có nhiều khó khăn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Chủ tịch Công ty Cổ phần KLB: Phải “vượt sóng” bằng chất lượng sản phẩm

Chủ tịch Công ty Cổ phần KLB: Phải “vượt sóng” bằng chất lượng sản phẩm

(NB&CL) Ông Bùi Trọng Tấn - Chủ tịch Công ty Cổ phần KLB cho rằng, một trong những bí quyết giúp doanh nghiệp của mình vượt qua nhiều khó khăn, thách thức là phải có chiến lược rõ ràng, lấy chất lượng sản phẩm làm cốt lõi.

Thị trường - Doanh nghiệp
ROX Group: Khi sức sống thương hiệu đến từ nền tảng văn hóa

ROX Group: Khi sức sống thương hiệu đến từ nền tảng văn hóa

(NB&CL) Lịch sử gần ba thập kỷ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Ban lãnh đạo Tập đoàn vững tin rằng nền tảng văn hóa mang lại sức sống và sinh khí mới cho thương hiệu ROX.

Thị trường - Doanh nghiệp