Công cụ tìm kiếm AI Perplexity đưa ra mô hình quảng cáo mới để thách thức Google
(CLO) Perplexity, một công cụ tìm kiếm sử dụng trí tuệ nhân tạo, đang thảo luận với các thương hiệu lớn như Nike và Marriott để phát triển mô hình quảng cáo mới.
Theo dõi báo trên:
Nguồn tin cho biết người dùng có thể sử dụng tính năng âm thanh mới để tùy chọn chọn giọng nói cho trợ lý kỹ thuật số Meta AI. Danh sách gồm giọng của 5 người nổi tiếng, bao gồm Judi Dench, Kristen Bell, John Cena, Awkwafina và Keegan-Michael Key, cũng như một số tùy chọn giọng nói chung khác.
Người này cho biết Meta sẽ công bố tính năng âm thanh tại Hội nghị Connect thường niên, bắt đầu vào ngày 25/9.
Meta cũng dự kiến sẽ ra mắt phiên bản đầu tiên của kính thực tế tăng cường tại Connect năm nay và thảo luận về lộ trình cho các thiết bị phần cứng khác như kính thông minh Ray-Ban Meta, sản phẩm đầu tiên của công ty có phiên bản âm thanh của chatbot Meta AI vào năm ngoái.
Nguồn tin cho biết giọng nói của người nổi tiếng sẽ bắt đầu ra mắt tại Mỹ và các thị trường nói tiếng Anh khác vào tuần này trên toàn bộ các ứng dụng của Meta, bao gồm Facebook, Instagram và WhatsApp.
Đầu mùa hè năm nay, Bloomberg đưa tin rằng Meta đang thảo luận với những người nổi tiếng về việc sử dụng giọng nói của họ cho các dự án AI.
Tuần trước, CEO của Meta, Mark Zuckerberg đã đăng một video quảng cáo có sự góp mặt của John Cena trên Instagram, trong đó ghi lại cảnh hai người đàn ông này cùng một số người khác tham gia biểu diễn mạo hiểm trong khi đeo kính Ray-Ban Meta.
Meta đã chạy đua để ra mắt các sản phẩm AI cho hàng tỷ người dùng của mình trong cuộc cạnh tranh với nhà sản xuất ChatGPT OpenAI và Google của Alphabet.
Vào tháng 5, OpenAI đã giới thiệu tính năng âm thanh tương tự cho chatbot của mình nhưng nhanh chóng gặp rắc rối khi nữ diễn viên Scarlett Johansson cáo buộc công ty đã làm giọng nói này nghe "giống cô một cách kỳ lạ" mặc dù cô đã từ chối để công ty mượn giọng nói của mình cho dự án.
Ngọc Ánh (theo Reuters)
(CLO) Perplexity, một công cụ tìm kiếm sử dụng trí tuệ nhân tạo, đang thảo luận với các thương hiệu lớn như Nike và Marriott để phát triển mô hình quảng cáo mới.
(CLO) Ngày 23/9, nhà sáng lập và CEO Telegram, Pavel Durov, cho biết nền tảng nhắn tin này đã xóa thêm nhiều "nội dung có vấn đề", vài tuần sau khi ông bị bắt tại Pháp với cáo buộc không hành động chống lại tội phạm sử dụng ứng dụng này.
(CLO) Bản chất của báo chí kể chuyện (Narrative journalism), hay đôi khi được gọi là "báo chí văn học", là các nhà báo thường cần phải trở nên quen thuộc sâu sắc với các nguồn tin và cách tiếp cận cá nhân, cách điệu đối với việc viết đôi khi có vẻ kém khách quan.
(CLO) Nữ nhà báo người Palestine Shrouq Al Aila đến từ Gaza sẽ được vinh danh trong lễ trao giải báo chí của Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ) vào ngày 21 tháng 11 tại New York, Mỹ.
(CLO) Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) cho biết các mạng xã hội thu thập, chia sẻ và xử lý lượng thông tin khổng lồ của người dùng, nhưng lại ít cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát hoặc biết về cách thông tin đó được sử dụng bởi các hệ thống kết hợp trí tuệ nhân tạo.