Điều chỉnh kích thước chữ

Công ty CP Công nghiệp Ô tô – Vinacomin: Giữ vững đà tăng trưởng 13,6%

(CLO) Mặc dù chịu ảnh hưởng chung, nặng nề của dịch Covid-19, song năm 2020, Công ty CP Công nghiệp Ô tô – Vinacomin, vẫn ổn định sản xuất, giữ vững đà tăng trưởng ở mức 13,6%.

Audio

Năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn bởi tác động của đại dịch Covid-19; song với sự quyết tâm cao của cán bộ, công nhân viên và người lao động, Công ty Cổ phần Công nghiệp Ô tô – Vinacomin đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, duy trì sản xuất kinh doanh phát triển ổn định, hiệu quả. Hoàn thành toàn diện các mục tiêu lớn về an toàn, doanh thu, lợi nhuận, việc làm và thu nhập cho người lao động...  

Doanh thu năm 2020 toàn Công ty ước đạt gần 341 tỷ đồng (bằng 113,6% kế hoạch năm); lợi nhuận đạt trên 5,5 tỷ đồng (vượt 4,6% kế hoạch năm); đảm bảo thu nhập bình quân ở mức 10,6 triệu đồng/người/tháng (tăng 12,5% so kế hoạch năm).

Sở dĩ có được thành công đó là do Công ty luôn chủ động phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí lãnh đạo, từ cấp công ty xuống đến cấp tổ sản xuất; bám sát kế hoạch được giao; chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi kế hoạch từng tháng, từng qu‎ý và cả năm 2020.

20201230_081635

Chủ động xây dựng các giải pháp tăng cường hợp tác, mở rộng thị trường việc làm ngoài Tập đoàn TKV; nhằm tăng tỷ trọng doanh thu, sản lượng hàng hóa gia công chế tạo và phục hồi; mở rộng tăng sản lượng tiêu thụ sản phẩm mới, sản phẩm dịch vụ ngoài ngành.

Thực hiện thiết kế, chế tạo chi tiết, cụm chi tiết cho các nhà máy Nhiệt điện; thiết bị khai thác trong hầm lò; duy trì nhận việc làm trong công tác phục vụ sửa chữa thiết bị xe máy thường xuyên tại các khai trường, công trường cho các đơn vị trong và ngoài Tập đoàn TKV.

Tận dụng cơ hội khi Hãng Kamaz phát triển việc lắp ráp, tiêu thụ xe Kamaz tại Việt Nam; duy trì sự hợp tác với hãng BELAZ trong việc bảo trì xe BELAZ loại 136 tấn để phát triển sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu các đơn vị ngành than. Tăng cường thiết kế sản xuất các loại xe máy chuyên dùng, xe đặc chủng.

Tiếp tục đổi mới hoạt động công tác thị trường trên cơ sở bám sát kế hoạch phối hợp sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, tăng cường quan hệ tiếp cận khách hàng để nhận việc và tiêu thụ sản phẩm ngay từ đầu năm.

Xây dựng cơ chế nhận việc làm, tiêu thụ sản phẩm và xây dựng thương hiệu sản phẩm Công ty. Cải tiến cơ chế tìm việc làm, tiêu thụ sản phẩm theo hướng thông thoáng và hiệu quả. Kịp thời nắm bắt các thông tin về khách hàng, đối tác cạnh tranh liên quan đến sản phẩm, dịch vụ để có chính sách thị trường phù hợp.

Tăng cường đầu tư chiều sâu nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu công ty trên thị trường. Nghiên cứu nhu cầu của thị trường phát triển thêm sản phẩm mới có thể tiêu thụ với số lượng lớn, ổn định.

20201230_081825

Xây dựng và hoàn thiện dần Hệ thống quản lý, quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm. Nâng cao và ổn định chất lượng sản phẩm, đặc biệt là quan tâm chất lượng với các sản phẩm hướng tới xuất khẩu.

Năm 2021 được đánh giá còn khó khăn hơn năm 2020, do đại dịch Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu được đẩy lùi; Công ty đã đặt quyết tâm hoàn thành các mục tiêu ở mức thấp hơn năm 2020. Cụ thể, tiếp tục duy trì ổn định và phát triển sản xuất. Phấn đấu đạt doanh thu trên 306 tỷ đồng; lợi nhuận 5,36 tỷ đồng; thu nhập bình quân khoảng 9,9 triệu đồng/người/tháng.

Để đạt được mục tiêu đó, Công ty đề ra 4 nhóm giải pháp điều hành cụ thể gồm: Nhóm giải pháp thực hiện chỉ đạo điều hành phối hợp kinh doanh; Nhóm giải pháp chuẩn bị sản xuất, đảm bảo tiến độ, chất lượng sản phẩm; Nhóm giải pháp đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh và Nhóm giải pháp đảm bảo an toàn lao động, ổn định đời sống người lao động.

PV