Cựu Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn xóa 4,6 tỷ USD nợ của Ukraine
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
Theo dõi báo trên:
Điểm mặt những xe bồn bê tông đang tiếp tục “lộng hành”?
Liên quan đến tình trạng các xe bồn trộn bê tông bất chấp quy định pháp luật vô tư lưu thông vào nội đô thành phố trong khung giờ cấm, để làm rõ thông tin, báo NB&CL đã gửi văn bản, cung cấp các bằng chứng liên quan và đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông đường sắt, đường bộ Công an TP. HCM (Phòng CSGTĐS-ĐB) tiến hành chỉ đạo kiểm tra, xử lý vi phạm, phản hồi cung cấp thông tin cho Báo về kết quả xử lý.
Thế nhưng đến nay, báo NB&CL vẫn chưa nhận được thông tin trả lời từ Phòng CSGTĐS-ĐB.
Chưa rõ Phòng CSGTĐS-ĐB (PC08) đã chỉ đạo, siết chặt tình trạng vi phạm này ra sao để giữ vững kỷ cương, chủ trương, quy định của thành phố nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông thì bên ngoài thực địa, nguồn tin của phóng viên (PV) liên tục cho biết các xe bồn vẫn đang tiếp tục “lộng hành”!
Để có bằng chứng xác thực, PV đã mất nhiều ngày theo dõi, đeo bám nhiều cung đường thuộc nội đô thành phố, đồng thời theo chân các xe bồn trộn bê tông để ghi nhận tình hình thực tế “lộng hành”.
Theo đó, ghi nhận trên địa bàn TP. Thủ Đức, PV đã phát hiện hàng loạt xe bồn bê tông thương hiệu Việt Hàn liên tục lưu thông qua các cung đường trong nội đô để vào đổ bê tông tại một dự án trên đường Võ Văn Ngân mà không hề có sự xuất hiện của lực lượng Cảnh sát giao thông.
Cụ thể, khoảng 14 giờ 36 phút đến 14 giờ 48 phút chiều ngày 14/1/2022, PV phát hiện các xe bồn trộn bê tông thương hiệu Việt Hàn mang biển số 51E-038.91; 51E-038.70 và 51E-038.29 đang đổ bê tông tại dự án King Crown Infinity, số 218 Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức.
Sau đó các xe này lần lượt lưu thông ra đường Võ Văn Ngân và chạy thẳng ra hướng Xa lộ Hà Nội.
Trước đó chiều ngày 9/1/2022, khoảng 15 giờ, ống kính của PV ghi nhận hai chiếc xe bồn trộn bê tông Việt Hàn mang biển số 51E-038.33; 51E-036.96 lưu thông trên đường Võ Văn Ngân rồi vào đổ bê tông tại dự án King Crown Infinity.
Cũng tại dự án này, ngày 27/12/2021, PV cũng ghi nhận các xe bồn trộn bê tông Việt Hàn mang biển số 51E-038.84; 51E-037.23; 51E-038.89 đang dừng đỗ trên đường Võ Văn Ngân để chờ tới lượt vào đổ bê tông.
Ngày 30/12/2022, theo chân hai chiếc xe bồn trộn bê tông Việt Hàn biển số 51E-038.19; 51E-038.56, PV đã ghi nhận cung đường lưu thông của xe bồn đi từ trạm trộn bê tông Việt Hàn để tới dự án King Crown đổ bê tông.
Cụ thể khoảng 16 giờ, xe bồn biển số 51E-038.19 đi từ trạm trộn bê tông Việt Hàn (KM số 7 xa lộ Hà Nội, phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức) rẽ ra đường Nguyễn Văn Bá, rồi chạy vào đường Đặng Văn Bi.
Đáng lưu ý, đầu đoạn đường này có gắn biển báo cấm xe tải nặng trên 2,5 tấn lưu thông từ 6 giờ đến 22 giờ, nhưng chiếc xe bồn vẫn ung dung chạy vào, bất chấp biển báo cấm! Sau đó tiếp tục rẽ vào đường Võ Văn Ngân để chạy tới dự án.
Qua tìm hiểu được biết, thương hiệu bê tông Việt Hàn thuộc Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại và Xây dựng Việt Hàn có văn phòng đặt tại số 24-26 đường 8B, phường An Phú, TP. Thủ Đức, do ông Hoa Xuân Hải làm Tổng Giám đốc.
Không riêng xe bồn bê tông Việt Hàn xem thường quy định pháp luật vô tư lưu thông vào nội đô thành phố bất chấp khung giờ cấm, biển báo cấm - trong quá trình theo dõi, PV cũng phát hiện nhiều xe bồn trộn bê tông khác cũng có hành vi tương tự.
Cụ thể khoảng 12 giờ 57 phút ngày 23/12/2021, chiếc xe bồn trộn bê tông thương hiệu Thế Giới Nhà mang biển số 60C-317.67 lưu thông từ hướng Phạm Văn Đồng rồi rẽ vào đường Linh Đông (phường Linh Đông, TP. Thủ Đức).
Đáng chú ý, đầu đoạn đường Linh Đông có gắn biển báo cấm xe tải nặng 2,5 tấn lưu thông, nhưng chiếc xe này vẫn bất chấp chạy vào!
Trước đó khoảng 10 phút, cũng trên đường Phạm Văn Đồng, PV phát hiện chiếc xe bồn bê tông thương hiệu Rạch Chiếc mang biển số 57M-0086 lưu thông từ đường Hiệp Bình rẽ vào đường Phạm Văn Đồng, sau đó chạy về hướng cầu Gò Dưa, rồi tiếp tục rẽ phải vào đường Kha Vạn Cân.
Và dù phía đầu đoạn đường Kha Vạn Cân có gắn biển báo cấm xe tải nặng trên 2,5 tấn lưu thông từ giờ 6 giờ đến 22 giờ, nhưng chiếc xe bồn bê tông Rạch Chiếc vẫn ung dung chạy vào!
Tiếp đó trưa ngày 31/12/2021, khoảng 12 giờ 45 phút, tại khu vực vòng xoay Nguyễn Kiệm và tổ hợp cầu vượt nút giao thông Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn, PV phát hiện xe bồn trộn bê tông hiệu ACC mang biển số 29KT-100.59 lưu thông qua cầu vượt Nguyễn Kiệm – Hoàng Minh Giám, sau đó rẽ vào đường Đặng Văn Sâm và chạy về hướng trạm trộn bê tông ACC tại khu A75 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình.
Khoảng 6 phút sau, chiếc xe bồn trộn bê tông cũng hiệu ACC mang biển số 29KT-007.89 lưu thông từ khu A75 Bạch Đằng ra đường Đặng Văn Sâm rồi rẽ vào Hoàng Minh Giám, tiếp tục lưu thông băng nhanh qua cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Thái Sơn.
Được biết, thương hiệu bê tông ACC thuộc Tổng công ty xây dựng công trình hàng không ACC (Công ty TNHH Một thành viên), có chi nhánh đặt tại TP. HCM, số 146-148 đường Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình.
Như vậy qua nhiều ngày trực diện ghi nhận thực tế cho thấy, tình trạng các xe bồn trộn bê tông ngang nhiên lưu thông vào khung giờ cấm, bất chấp biển báo cấm để phục vụ bê tông cho các công trình vẫn đang tiếp tục diễn ra! Đặc biệt tầng xuất này diễn ra liên tục nhất là ở khu vực TP. Thủ Đức.
Điều đáng quan tâm là để thực trạng này diễn ra liên tục trong thời gian dài mà không có dấu hiệu dừng lại là minh chứng rõ ràng nhất cho những lỗ hổng trong công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý của các lực lượng chức năng.
Đây cũng là bằng chứng không thể chối cãi thể hiện sự xem thường quy định pháp luật của một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bê tông tươi!
Thậm chí, cần thiết phải đặt thẳng câu hỏi rằng: Liệu có ai, bàn tay nào đang chống lưng cho những doanh nghiệp này để hàng loạt xe bồn trộn bê tông bất chấp quy định, công khai vi phạm pháp luật giữa lòng thành phố?
Và nếu để tình trạng này diễn ra thường xuyên chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cũng như chủ trương, quy định của TP. HCM.
Để xe bồn bê tông “lộng hành”, ai sẽ chịu trách nhiệm?
Theo Quyết định số 23/2019/QĐ-UBND ngày 16/9/2019 của UBND TP. HCM về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 23/2018/QĐ-UBND ngày 19/7/2018 quy định về hạn chế và cấp phép ô tô chở hàng, ô tô tải lưu thông trong khu vực nội TP. HCM - thì Công an thành phố; Thanh tra Sở Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân các quận - huyện theo chức năng và quyền hạn có trách nhiệm kiểm tra việc chấp hành lưu thông và xử lý các trường hợp vi phạm.
Chiếu theo quy định này, đề nghị lãnh đạo các cơ quan liên quan sớm vào cuộc chỉ đạo, có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp xe bồn bê tông lưu thông bất tuân pháp luật nhằm siết chặt kỷ cương, quy định pháp luật của thành phố.
Báo NB&CL sẽ tiếp tục thông tin.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
(CLO) Hai anh em họ từ Nghệ An ra Hà Nội học nghề cắt tóc. Tuy nhiên, cả hai lại rủ nhau buôn ma túy và bị Công an bắt giữ.
(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Tỉnh Lai Châu cam kết tạo mọi thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác du lịch với mục tiêu "doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển''.
(CLO) Lần đầu tiên, Liên hoan phim hoạt hình “Dòng khát vọng” được tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm ngành Hoạt hình Việt Nam ra đời (9/11/1959).
(CLO) Ngày 22/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông và lãnh đạo các sở, ngành thành phố đi kiểm tra tiến độ thi công và thực hiện Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
(CLO) UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6015/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông khu vực tiếp cận Bệnh viện Phụ sản Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2, huyện Quốc Oai.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn, ngày 23/11, Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Khu vực Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực Tây Nguyên ngày 23/11 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.
(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Hội thảo nghiệp vụ báo chí “Nâng cao chất lượng thông tin thời sự trên báo chí địa phương”.
(CLO) Bản tin Nóng 18h: Đề xuất áp thuế theo hàm lượng đường với nước ngọt; Hàng không tăng thêm 3.000 chuyến bay, bổ sung lượng vé Tết; Bước đầu xác định niên đại gần 150 bộ hài cốt tại phố Tây Sơn…
(CLO) Ngày 22/11, Báo Giáo dục và Thời đại đã tổ chức trao giải cuộc thi viết Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường. Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực.
(CLO) Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân và tổ chức như chuyển mục đích sử dụng đất; chia tách, hợp thửa... nếu phù hợp quy định thì vẫn được thực hiện theo quy định.
(CLO) Ngày 22/11, Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, vừa phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm Công nghệ cao Công an Hà Tĩnh, Công an TP Hà Nội, Quãng Ngãi, Gia Lai phá thành công Chuyên án buôn bán, vận chuyển hàng cấm (pháo) với quy mô lớn, bắt giữ 06 đối tượng, thu giữ trên 2.200kg pháo các loại cùng nhiều tang vật liên quan.
(CLO) UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6015/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông khu vực tiếp cận Bệnh viện Phụ sản Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2, huyện Quốc Oai.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/01/2025 đến 12/02/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị các địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, hoàn thành toàn bộ trong tháng 11/2024 nhằm đáp ứng tiến độ dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.
(CLO) Thông tư 71/2024/TT-BCA quy định rõ trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, chủ phương tiện xe ô tô chở người từ 8 chỗ trở lên (không kể chỗ của người lái xe) kinh doanh vận tải, xe ô tô đầu kéo, xe cứu thương và xe cứu hộ.
(CLO) Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hành trình “Kết nối di sản miền Trung” của ngành đường sắt được vinh dự được bình chọn dẫn đầu hạng mục hoạt động - dịch vụ trải nghiệm ấn tượng.
(CLO) Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có kết luận buổi làm việc về tình hình triển khai xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng trên địa bàn thành phố.
(CLO) Vụ tai nạn giữa xe khách giường nằm và xe đầu kéo chở xăng dầu trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khiến phụ xe tử vong, 10 người trên xe khách bị thương được đưa đi cấp cứu.
(CLO) Những số liệu thống kê về tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên điều khiển mô tô, xe máy khiến chúng ta không khỏi giật mình. Thậm chí vì phút nông nổi của tuổi trẻ mà nhiều thanh thiếu niên phải trả giá bằng cả sinh mạng hay vướng vào vòng lao lý.
(CLO) Thành phố Hà Nội sẽ thực hiện các giải pháp đảm bảo hiệu quả lộ trình chuyển đổi, phát triển và đạt được tỷ lệ phương tiện sử dụng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đạt 100% vào năm 2035.
(CLO) Sau khi báo Nhà báo và Công luận phản ánh tình trạng xe chở khoáng sản thường xuyên qua cầu yếu. Ngày 20/11, trở lại khu vực cầu Sông Yun phóng viên phát hiện biển báo giới hạn tải trọng 20 tấn ở đầu cầu đã “biến mất”.