(CLO) Sau khi Báo Nhà báo & Công luận vào cuộc phản ánh tình trạng các xe bồn trộn bê tông bất chấp quy định của TP. HCM ngang nhiên “tung hoành” vào giờ cao điểm, thì ghi nhận mới đây cho thấy nhiều xe bồn vẫn cố tình lưu thông bất chấp khung giờ cấm và biển báo cấm.
Theo nguồn tin của phóng viên (PV), tuyến đường giao thông Phạm Văn Đồng hướng về sân bay Tân Sơn Nhất là một trong những điểm nóng có sự xuất hiện các xe bồn trộn bê tông lưu thông – dù trên tuyến đường này Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã gắn biển báo khung giờ cấm lưu thông đối với các xe tải nặng trên 2,5 tấn.
Để xác thực, PV đã có mặt, đeo bám nhiều ngày tại tuyến đường dài hơn 12 km đi qua hai quận Gò Vấp, Bình Thạnh và TP. Thủ Đức để ghi nhận thực tế.
Theo đó vào khoảng 13 giờ 54 phút ngày 12/12/2021, ngay nút giao ngã tư Phạm Văn Đồng – Tô Ngọc Vân (TP. Thủ Đức), PV ghi nhận sự xuất hiện chiếc xe bồn trộn bê tông đề thương hiệu “Công ty TNHH Bê tông Mê Kông” biển số 52LD-4610 đang lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng, sau đó chạy nhanh về hướng cầu Bình Lợi.
Đáng lưu ý, dù ngay phía đầu cầu Bình Lợi đã gắn biển báo cấm xe tải nặng trên 2,5 tấn lưu thông vào khung giờ “6 giờ đến 22 giờ”, thế nhưng ống kính của PV vẫn ghi nhận chiếc xe bồn “Bê tông Mê Kông” bất chấp biển báo cấm, ngang nhiên chạy lên cầu.
Ngay sau đó, dường như phát hiện có sự đeo bám, chiếc xe này đã tranh thủ phóng nhanh qua khỏi cầu Bình Lợi chạy về hướng sân bay Tân Sơn Nhất và mất hút khỏi sự theo đuổi của PV.
X
Cũng trên cung đường Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức), chỉ khoảng 10 phút sau đó, tức 14 giờ 6 phút, PV tiếp tục phát hiện chiếc xe bồn trộn bê tông biển số 51E-203.43 mang thương hiệu “Bê tông Mê Kông” đang phóng nhanh từ hướng cầu Bình Lợi chạy về cầu Gò Dưa.
Sau khi qua đoạn nút giao Phạm Văn Đồng – Kha Vạn Cân, chiếc xe này cũng tăng tốc, mất hút khỏi ống kính của PV.
Trước đó ngày 10/12/2021, khoản 11 giờ 20 phút, ống kính của PV ghi nhận chiếc xe bồn trộn bê tông mang thương hiệu “RachChiecConcrete” – “tức là Bê tông Rạch Chiếc” biển số 51E-032.20 chạy trên đường Phạm Văn Đồng hướng từ Cầu Bình Lợi tới nút giao Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh).
Sau đó chiếc xe này rẽ vào đường Nguyễn Xí, tiếp tục chạy qua các cung đường Nơ Trang Long, Trần Quý Cáp, Phan Văn Trị, rồi băng ngang đường Phạm Văn Đồng để tiếp tục chạy vào đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp).
Cùng khoảng thời gian đeo bám chiếc xe bồn “Bê tông Rạch Chiếc” trên, ống kính của PV cũng ghi nhận thêm sự xuất hiện của chiếc xe bồn “Bê tông Mê Kông” biển số 52LD-5485 đang lưu thông trên đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh).
Ngoài ra, trong thời gian đeo bám trên tuyến đường Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức), ngày 6/12/2021, khoản 10 giờ, PV đã phát hiện chiếc xe bồn trộn bê tông mang thương hiệu “Bê tông Rạch Chiếc” biển số 57M-0086 lưu thông từ đường Phạm Văn Đồng vào đường Linh Đông (phường Linh Đông).
Và chỉ khoản hơn 1 giờ đồng hồ sau, chiếc xe bồn bê tông này chạy ngược từ đường Linh Đông ra lại đường Phạm Văn Đồng rồi rẽ vào đường Kha Vạn Cân.
X
Đáng lưu ý, đầu đường Linh Đông và đường Kha Vạn Cân ngay nút giao với đường Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức), Sở GTVT đã gắn biển báo cấm xe tải nặng trên 2,5 tấn lưu thông vào khung giờ “6 giờ đến 22 giờ”, thế nhưng chiếc xe bồn “Bê tông Rạch Chiếc” biển số 57M-0086 vẫn ngang nhiên lưu thông bất chấp biển báo cấm.
Tiếp tục trở lại điểm nóng nổi tiếng kẹt xe cung đường Nguyễn Hữu Cảnh, Tôn Đức Thắng quận 1 - tuyến chính ra vào trung tâm thành phố ở phía Đông vào chiều ngày 14/12/2021.
Khoảng 14 giờ 5 phút, PV phát hiện chiếc xe bồn trộn bê tông mang thương hiệu FICO PanU lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, sau đó chạy vào dự án Grand Marina để đổ bê tông.
Điều đáng nói, trên cung đường này trước đây Báo điện tử Công Luận đã phản ánh tình trạng những chiếc xe bồn trộn bê tông FICO PanU ngang nhiên “tung hoành” vào giờ cao điểm.
Thế nhưng đến nay, cũng chiếc xe bồn bê tông hiệu FICO PanU lại ngang nhiên chạy vào nội đô quận 1 để đổ bê tông - bất chấp khung giờ cấm lưu thông đối với các xe tải nặng trên 2,5 tấn mà UBND TP. HCM đã ban hành.
Phòng CSGT chưa phản hồi, cung cấp thông tin sai phạm
Ngay trong ngày, Phòng Cảnh sát giao thông đường sắt – đường bộ Công an TP. HCM (Phòng CSGTĐS-ĐB) đã có văn bản gửi đến báo Nhà báo & Công luận về việc hỗ trợ cung cấp thông tin, tài liệu liên quan mà Báo đã phản ánh để tiến hành kiểm tra, xác minh, kết luận.
Sau đó, báo Nhà báo & Công luận cũng đã có văn bản phản hồi, cung cấp các thông tin, bằng chứng gồm 4 đoạn ghi hình và 8 hình ảnh liên quan đến bài viết đã phản ánh. Đồng thời đề nghị Phòng CSGTĐS-ĐB tiến hành chỉ đạo kiểm tra, xử lý vi phạm và phản hồi cung cấp thông tin cho Báo để phối hợp tuyên truyền kịp thời.
Thế nhưng đến nay, báo Nhà báo & Công luận vẫn chưa nhận được phản hồi của Phòng CSGTĐS-ĐB (PC08) Công an TP. HCM.
Trong khi còn chờ đợi sự phản hồi từ PC08 – đơn vị chịu trách nhiệm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm cũng như đảm bảo an toàn giao thông cho thành phố- thì bên ngoài thực địa, các xe bồn trộn bê tông FICO PanU, Rạch Chiếc, Mê Kông vẫn “tung hoành” bất chấp quy định đã được nêu rõ tại Quyết định số 23/2018/QĐ-UBND mà UBND TP. HCM đã ban hành.
Cụ thể, theo quy định của UBND TP. HCM tại Quyết định số 23/2018/QĐ-UBND ngày 19/7/2018: Xe tải nhẹ (dưới 2500kg) không được phép lưu thông vào khu vực nội thành từ 6h đến 9h và 16h đến 22h hằng ngày. Còn xe tải nặng (trên 2500kg) không được phép lưu thông vào khu vực nội thành từ 6h đến 22h hằng ngày – trừ một số tuyến đường hành lang cho phép lưu thông.
Trong khi các xe bồn trộn bê tông có tải trọng trung bình trên 10 tấn nhưng vẫn ngang nhiên lưu thông vào nội đô ở khung giờ từ 6 giờ đến 22 giờ.
Đặc biệt, ở diễn biến liên quan, trước tình trạng các xe bồn trộn bê tông hoạt động bất chấp quy định của UBND TP. HCM, để tìm hiểu cũng như trao đổi về quan điểm của Sở GTVT trước thực trạng này, PV đã nhiều lần, nhiều ngày gọi điện, thậm chí nhắn tin trao đổi với Giám đốc Sở GTVT ông Trần Quang Lâm và bà Trần Thị Vân Trang, Chánh Thanh tra Sở GTVT. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, phóng viên vẫn chưa nhận được phản hồi.
(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng của Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.
(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.
(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.
(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Tỉnh Lai Châu cam kết tạo mọi thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác du lịch với mục tiêu "doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển''.
(CLO) Ngày 22/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông và lãnh đạo các sở, ngành thành phố đi kiểm tra tiến độ thi công và thực hiện Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
(CLO) UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6015/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông khu vực tiếp cận Bệnh viện Phụ sản Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2, huyện Quốc Oai.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/01/2025 đến 12/02/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề nghị các địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, hoàn thành toàn bộ trong tháng 11/2024 nhằm đáp ứng tiến độ dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.
(CLO) Thông tư 71/2024/TT-BCA quy định rõ trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, chủ phương tiện xe ô tô chở người từ 8 chỗ trở lên (không kể chỗ của người lái xe) kinh doanh vận tải, xe ô tô đầu kéo, xe cứu thương và xe cứu hộ.
(CLO) Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hành trình “Kết nối di sản miền Trung” của ngành đường sắt được vinh dự được bình chọn dẫn đầu hạng mục hoạt động - dịch vụ trải nghiệm ấn tượng.
(CLO) Vụ tai nạn giữa xe khách giường nằm và xe đầu kéo chở xăng dầu trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khiến phụ xe tử vong, 10 người trên xe khách bị thương được đưa đi cấp cứu.
(CLO) Những số liệu thống kê về tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên điều khiển mô tô, xe máy khiến chúng ta không khỏi giật mình. Thậm chí vì phút nông nổi của tuổi trẻ mà nhiều thanh thiếu niên phải trả giá bằng cả sinh mạng hay vướng vào vòng lao lý.
(CLO) Thành phố Hà Nội sẽ thực hiện các giải pháp đảm bảo hiệu quả lộ trình chuyển đổi, phát triển và đạt được tỷ lệ phương tiện sử dụng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đạt 100% vào năm 2035.
(CLO) Sau khi báo Nhà báo và Công luận phản ánh tình trạng xe chở khoáng sản thường xuyên qua cầu yếu. Ngày 20/11, trở lại khu vực cầu Sông Yun phóng viên phát hiện biển báo giới hạn tải trọng 20 tấn ở đầu cầu đã “biến mất”.