Doanh nghiệp khuyến mại: Của cho không bằng cách cho

Thứ tư, 28/08/2019 17:35 PM - 0 Trả lời

(CLO) Để gia tăng mức độ gắn bó của khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã khai thác triệt để các hình thức khuyến mại tặng quà. Tuy nhiên đúng như câu “của cho không bằng cách cho”, nếu sản phẩm khuyến mại không thực sự chất lượng, mục tiêu thu hút khách hàng của doanh nghiệp đôi khi lại bị phản tác dụng.

Là một trong những “tín đồ” nghiện sưu tầm các sản phẩm khuyến mại, chị Quỳnh Hoa ở Hà Nội chia sẻ bí kíp nho nhỏ: tham gia các nhóm (group) trên facebook chuyên cập nhật các chương trình ưu đãi - nơi chị em thường xuyên trao đổi các mã giảm giá hay cơ hội nhận quà khi mua sắm một sản phẩm dịch vụ nào đó. Tuy nhiên, chị cũng khuyên không nên chỉ chăm chăm món quà đuợc nhận mà quên đi nhu cầu thực sự đối với sản phẩm dịch vụ được mua. “Vì thực tế, nhiều nhãn hàng đánh trúng tâm lý chị em, thích những thứ miễn phí nên chuẩn bị khuyến mại rất qua loa, chiếu lệ, quà mới dùng dăm lần đã hỏng. Đến lúc đó, cầm quà về mà chả biết nên làm gì, rất phí phạm mà lại mua bực vào người.” - chị Hoa giải thích.

Không đến mức “cuồng” quà khuyến mại như chị Hoa, cô Thu Anh ở TP. Hồ Chí Minh tỏ ra thận trọng hơn khi tiếp nhận thông tin về bất cứ chương trình khuyến mại nào: “Hiện nay, chuyện “quà kèm hàng” quá phổ biến, mấy lần đầu tôi cũng ham lắm, nhưng sau lựa dần cái nào thực sự thích mới suy nghĩ có nên quyết định tham gia hay không”.

Cô Thu Anh cũng mách thêm, không chỉ có các nhãn hàng tiêu dùng mà các công ty dịch vụ hay thậm chí ngân hàng cũng thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mại. Theo cô, quà khuyến mại của ngân hàng thường được chăm chút cẩn thận hơn vì có sự liên quan mật thiết tới hình ảnh thương hiệu và cũng phần nào để đáp ứng nhu cầu khá cao của nhóm khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng.

Vì thế, dù biết đầu tuần lượng khách giao dịch khá đông, cô Thu Anh vẫn có mặt tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Bắc Á để hoàn tất thủ tục gửi tiền. Cô chia sẻ, là khách hàng lâu năm nhưng cứ khi nào BAC A BANK có hoạt động chăm sóc khách hàng nào, cô vẫn hào hứng tham gia vì quà tặng “rất chất”: chủng loại đa dạng, hình thức đẹp mà quan trọng là chất lượng đảm bảo. 

Quà tặng hấp dẫn từ BAC A BANK

Quà tặng hấp dẫn từ BAC A BANK

“Ví dụ ngay thời điểm này khi Ngân hàng Bắc Á đang chạy khuyến mại chương trình gửi tiết kiệm ngay để nhận quà liền tay, tôi đã rinh được 3 loại quà khác nhau tương ứng với 3 mức tiền gửi: Hộp bảo quản thực phẩm đa năng Lock & Lock nếu số dư tiền gửi từ 50 triệu đến dưới 100 triệu đồng, Bình nước thủy tinh cao cấp Glasslock nếu số dư tiền gửi từ 100 triệu đến dưới 300 triệu đồng và Bộ ba hộp thủy tinh Glasslock tiện ích nếu gửi từ 300 triệu đồng trở lên.“

Đồng tình với quan điểm này, chị Thùy Vân - một khách hàng khác của BAC A BANK ở Đà Nẵng vừa cầm trên tay chiếc hộp xinh xắn vừa phấn khởi cho biết đây là quà chị vừa được nhận khi gửi tiền trong khuôn khổ chương trình khuyến mại “Rực rỡ hè sang, Rộn ràng quà tặng” do BAC A BANK triển khai từ 15/07/2019. “Điều tôi ưng ý nhất là BAC A BANK rất thấu hiểu tâm lý khách hàng nữ chúng tôi khi lựa chọn danh mục quà tặng toàn các sản phẩm thiết thực cho gia đình, đến từ các thương hiệu uy tín và quan trọng nhất là chất liệu rất thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng. Ông xã khen tôi hoài, biết chọn ngân hàng có lãi suất cạnh tranh, nhiều ưu đãi lại hay mang đến những niềm vui nho nhỏ như vầy.”

Và ngay hôm nay, bạn cũng có thể khám phá này những phần quà hấp dẫn tại https://khuyenmai.baca-bank.vn để chị em phụ nữ chuẩn xứng tầm “tay hòm chìa khoá”.

PV

Tin khác

Lãi suất vẫn đang giảm

Lãi suất vẫn đang giảm

(CLO) Trong buổi họp báo quý I/2024, Ngân hàng Nhà nước cho biết, lãi suất tiền gửi và cho vay mới của các ngân hàng thương mại giảm so với cuối năm 2023.

Tài chính - Bảo hiểm
Saigontel (SGT) lợi nhuận kém khả quan, giảm lượng cổ phiếu chào bán xuống 75 triệu

Saigontel (SGT) lợi nhuận kém khả quan, giảm lượng cổ phiếu chào bán xuống 75 triệu

(CLO) CTCP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn - Saigontel (SGT) dự kiến giảm lượng chào bán cổ phiếu riêng lẻ xuống còn 75 triệu cổ phiếu.

Tài chính - Bảo hiểm
SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

(CLO) Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, SeABank công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Tài chính - Bảo hiểm
MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng năm 2024

MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng năm 2024

(CLO) Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, ban lãnh đạo MB dự kiến tổng tài sản tăng vượt 1 triệu tỷ đồng, tăng số lượng khách hàng lên 30 triệu người.

Tài chính - Bảo hiểm
Vì sao Long Châu chỉ mở 2.500-3000 cửa hàng là dừng, trong khi dung lượng thị trường tới 60.000 cửa hàng?

Vì sao Long Châu chỉ mở 2.500-3000 cửa hàng là dừng, trong khi dung lượng thị trường tới 60.000 cửa hàng?

(CLO) Câu hỏi được cổ đông của FPT Retail (FRT) đưa ra về kế hoạch mở rộng đến 2.500 - 3.000 nhà thuốc là dừng lại trong khi dung lượng thị trường tới gần 60.000 cửa hàng. Như vậy liệu thị phần của Long Châu có quá ít ỏi?

Tài chính - Bảo hiểm