Doanh số Hyundai sụt giảm trong 2 tháng đầu năm 2021
(CLO) Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 2/2020, doanh số bán xe toàn thị trường đạt 13.585 chiếc. Bao gồm, 6.939 xe du lịch; 3.767 xe thương mại và 179 xe chuyên dụng.
Hầu hết các phân khúc ô tô đều sụt giảm mạnh trong tháng 2. Trong đó, doanh số xe du lịch giảm 53%; xe thương mại giảm 34% và xe chuyên dụng giảm 39% so với tháng trước.

Trong khi đó, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 8.610 xe, giảm 41% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.975 xe, giảm 58% so với tháng trước. Dù vậy, cộng gộp 2 tháng đầu năm 2021, doanh số bán xe toàn thị trường vẫn tăng 21%, tương ứng 40.417 chiếc.
Dựa trên số liệu của VAMA, Vinfast và Hyundai Thành Công cho thấy, hầu hết các hãng xe đều bùng nổ doanh số trong giai đoạn đầu của năm 2021. Tuy nhiên, có 2 hãng xe lớn là Toyota, Hyundai đang có doanh số sụt giảm.
Trong 2 tháng đầu năm, tổng doanh số của Hyundai Thành Công là 9.079 chiếc, giảm 11,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hầu hết, các dòng xe Hyundai đều giảm. Trong đó, giảm “sốc” nhất thuộc về dòng xe giá rẻ Grand i10, với mức giảm lên tới 29% so với năm ngoái (doanh số 2 tháng đầu năm 2021 là 1.906 chiếc). Tiếp đến là Tucson, doanh số bán được là 912 chiếc, giảm 25%. Dòng xe ăn khách nhất của Hyundai, là mẫu sedan hạng B - Accent cũng giảm 6,3%, tương ứng 2.714 chiếc được bán ra trong 2 tháng. Ngoài ra, các mẫu xe khác có doanh số thấp, nên mức suy giảm không đáng kể.
Lâm Vũ