(CLO) Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành giai đoạn cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Theo đó, sau Phú Quốc, lần lượt các địa phương khác như Hạ Long, Hội An, Nha Trang (Khánh Hòa),... sẽ được đón khách quốc tế.
(NB&CL) Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá, với lợi thế về thiên nhiên, văn hóa, ngành du lịch sẽ bứt phá nhanh sau khi kết thúc dịch bệnh.
(CLO) -Năm 2020, đại dịch Covid -19 đã khiến ngành du lịch Việt Nam mất 85% khách quốc tế, 95% hoạt động của các doanh nghiệp bị tạm dừng, nhiều doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản. Tại Hội nghị toàn quốc Du lịch 2020, đã có nhiều giải pháp để phục hồi du lịch Việt Nam được đưa ra.
Mặc dù dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch nước ta, thế nhưng các chuyên gia đánh giá đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tìm hướng chuyển mình mới trong thách thức. Trong đó, ngành du lịch Việt Nam đang thúc đẩy phát triển du lịch thông minh để kích thích tăng trưởng sau dịch. (Theo QuochoiTV)
Mới đây, Đài truyền hình CNN (Mỹ) đã phát sóng video khoảng 30 giây quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam là một điểm đến an toàn và bình yên. (Theo Zingnews)
(CLO) Ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, Chính phủ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng Cục du lịch, các doanh nghiệp,...đã và đang khẩn trương thực hiện các giải pháp để vực dậy “Ngành công nghiệp không khói” của Việt Nam.
(CLO) Chuyến du lịch đến Maldives có thể xem là điểm đến trong mơ của rất nhiều người, vừa là thiên đường biển đảo, vừa chanh sả lại lãng mạn vô đối. Tuy nhiên, Việt Nam chúng ta vẫn còn nhiều bãi biển được gọi là "tiểu Maldives" đang chờ bạn khám phá.
(CLO) Đại diện các doanh nghiệp du lịch, hàng không lớn, Hội đồng Tư vấn Du lịch Quốc gia (TAB), Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch, đại diện các tỉnh thành, chuyên gia từ Google... sẽ cùng tham gia hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt” để tìm các giải pháp kích cầu nội địa cho ngành du lịch.
(CLO) Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chính thức phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" nhằm kích cầu du lịch nội địa sau mùa dịch.
(CLO) Tiếp tục chuyên đề: "Du lịch Việt tái khởi động sau "đại hạn Corona", Congluan.vn có cuộc trò chuyện với ông Đặng Thanh Thủy – Phó Tổng Giám đốc Cty CP Vinpearl- về kế hoạch "tái khởi động" hoạt động kinh doanh sau thời gian dài chịu tác động bởi dịch bệnh của Thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng qui mô bậc nhất này.
(NB&CL) Cùng với các chương trình kích cầu du lịch của Chính phủ, các doanh nghiệp du lịch trên cả nước cũng đang tìm các giải pháp để tự “hồi sinh”. Chưa thể đón khách quốc tế, các công ty du lịch Việt đang tập trung khai thác thị trường nội địa, coi đây là cơ hội trước mắt để hồi sinh.
(CLO)Dù chao đảo, thậm chí chạm đáy khủng hoảng, nhưng ngay khi Việt Nam phần nào khống chế được Covid-19, chủ trương "chung sống an toàn cùng virus corona" được đưa ra thì DN du lịch Việt đã nhanh chóng "xốc lại đội hình", quyết tâm tái khởi động để phục hồi sau "đại hạn", dù rằng, mọi sự không hề dễ dàng.
(CLO) Tổng cục thống kê cho biết, Việt Nam đón 26.200 khách quốc tế trong tháng 4. Tổng khách quốc tế đến Việt Nam trong bốn tháng đầu năm là 3,7 triệu, giảm 37,8% so với cùng kỳ.
(CLO) Ước tính, ngành du lịch có thể thiệt hại lên tới 7 tỉ USD trong 3 tháng tới do tác động của dịch viêm phổi cấp Covid-19. Chính vì thế, tìm giải pháp "hồi sức" cho ngành du lịch được coi là vấn đề cấp thiết hiện nay. Dó cũng là nội dung bàn luận trong chương trình Diễn đàn Công luận.
(CLO) Chiều 21/2 tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức công bố Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam và Chương trình xúc tiến du lịch Bình Định- Phú Yên- Gia Lai- Đắk Lắk. Đây là giải pháp nhằm mục đích gỡ khó cho du lịch nước nhà trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.