Điều chỉnh kích thước chữ

Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III (2020-2025)

(CLO) Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam vừa tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III (2020-2025) với chủ đề “Phát triển – Hội nhập – Tuân thủ” mang lại nhiều hy vọng tới sự tiếp tục phát triển của Ngành Bán hàng đa cấp (BHĐC) tại Việt Nam trong 5 năm tới.

Đại hội có sự góp mặt của các lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Nội Vụ, Bộ Y tế, cũng như các Sở Công thương địa phương và đại diện của 21 doanh nghiệp trên cả nước.

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh phát biểu trong đại hội

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh phát biểu trong đại hội

Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam (Tiếng Anh: Vietnam Multi-Level Marketing Association) là một tổ chức kinh tế Việt Nam được thành lập năm 2009 bởi Hội luật gia Việt Nam và các doanh nghiệp BHĐC uy tín tại Việt Nam. Hiệp hội được thành lập nhằm quản lý, định hướng hoạt động BHĐC tại Việt Nam và tại các công ty tham gia lĩnh vực này, đồng thời tạo một sân chơi lành mạnh cho các doanh nghiệp thành viên và cũng nhằm bảo vệ quyền lợi người tham gia và người tiêu dùng. Do ảnh hưởng của Đại dịch Covid và một số lí do khách quan cho nên Đại hội nhiệm kỳ III (2014-2019) đã được tổ chức lùi lại vào tháng 11/2020 và được Đại hội đồng ý là nhiệm kỳ III sẽ là giai đoạn 2020-2025.

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh cùng đại điện các công ty thành viên trong Hiệp hội

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh cùng đại điện các công ty thành viên trong Hiệp hội

Bán hàng đa cấp (Multi-Level Marketing) tại Việt Nam là một nền công nghiệp còn non trẻ với lịch sử hơn 10 năm. Tuy nhiên, mô hình này trên thế giới còn gọi là Bán hàng trực tiếp (Direct Selling) có lịch sử đã hơn 60 năm và là một trong những phương thức bán lẻ hàng hoá trực tiếp từ nhà sản xuất (hay doanh nghiệp nhập khẩu) đến người tiêu dùng cuối cùng; trong đó, một phần thu nhập từ việc bán hàng được chi trả cho việc tiếp thị trực tiếp đến khách hàng. Đây là phương thức bán lẻ phổ biến trên toàn thế giới và đã được thừa nhận rộng rãi và bảo vệ tại rất nhiều quốc gia, cũng như được công nhận tại các cam kết của Việt Nam khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Người tham gia có thể làm việc linh hoạt toàn thời gian, bán thời gian hoặc chỉ phục vụ mục đích tiêu dùng cá nhân. Tổng doanh thu ngành bán hàng trực tiếp trên toàn thế giới được ghi nhận là hơn 180 tỷ đô vào năm 2019 với sự tăng trưởng liên tục trong giai đoạn 2012-2018 (theo báo cáo của Hiệp hội bán hàng trực tiếp thế giới WFDSA).

Trong giai đoạn vừa qua tại Việt Nam, cho dù gặp rất nhiều khó khăn do những điều tiếng từ các tổ chức cá nhân lợi dụng mô hình BHĐC để kinh doanh bất chính, tuy nhiên tổng doanh thu của ngành BHĐC vẫn tăng trưởng trong 4 năm liên tiếp, giai đoạn 2016 - 2017 đạt khoảng 8.000 tỷ/năm, năm 2018 đạt hơn 10 ngàn tỷ đồng, năm 2019 là khoảng hơn 12 ngàn tỷ đồng (theo báo cáo từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng - Bộ Công thương).

Ban chấp hành Nhiệm kỳ III

Ban chấp hành Nhiệm kỳ III

Có thể thấy nhiệm kỳ II (2014-2019) là một nhiệm kỳ đầy thách thức cho Ban lãnh đạo Hiệp hội khi số lượng doanh nghiệp giảm mạnh, rất nhiều công ty thành viên bị rút giấy phép hoặc ngừng hoạt động. Tuy nhiên, với việc quản lý đúng đắn của Bộ Công thương cũng như việc ban hành Nghị định 40/2018/NĐ-CP của Chính phủ giúp mang lại những thay đổi mang tính đột phá với nhiều điều kiện và tiêu chí cụ thể rất nghiêm ngặt, chỉ có những doanh nghiệp kinh doanh đa cấp chuyên nghiệp, bài bản, có năng lực, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn mới có thể được cấp giấy phép và tiếp tục tham gia hoạt động. Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh đã phát biểu chỉ đạo “Bộ Công thương và cá nhân tôi rất trông chờ vào Đại hội lần này của Hiệp hội. Tôi hy vọng Đại hội, trên cơ sở điểm lại các công tác của nhiệm kỳ qua, sẽ thành công đưa ra các định hướng và giải pháp cho thời gian tới, khẳng định hơn nữa vị trí, vai trò của Hiệp hội và tiếp tục phối hợp với các cơ quan Nhà nước trong việc hoàn thiện thể chế cũng như tăng cường trật tự hoạt động kinh doanh trong mảng kinh doanh đặc thù này”.

Đại hội nhiệm kỳ III (2020-2025) đã diễn ra thành công tốt đẹp cùng với việc ra mắt Ban chấp hành mới gồm 7 người trong đó Bà Trương Thị Nhi tiếp tục tái đắc cử Chủ tịch nhiệm kỳ III, Phó Chủ tịch là ông Phạm Đăng Khoa – Phó Tổng giám đốc công ty Lô Hội. Việc hoàn thành kiện toàn đội ngũ lãnh đạo Hiệp hội nhiệm kỳ III với hy vọng tiếp tục huy động được sức mạnh và trí tuệ tập thể của các thành viên các công ty BHĐC đưa Ngành hàng này lên một tầm cao mới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam là tổ chức xã hội – nghề nghiệp của những người làm việc trong các doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức bán hàng đa cấp

Hiệp hội có tên giao dịch tiếng Anh là Vietnam Multi-Level Marketing Association, viết tắt là MLMA.

Hiệp hội được thành lập vào tháng 5 năm 2009 và lễ ra mắt chính thức được diễn ra vào ngày năm 2010 được tổ chức tại Hà Nội. Hiệp hội được thành lập nhằm quản lý, định hướng hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam và tại các công ty tham gia lĩnh vực này, đồng thời tạo một sân chơi lành mạnh cho các doanh nghiệp thành viên và cũng nhằm đảm vệ quyền lợi người tham gia và người tiêu dùng.

Điều lệ Hiệp hội được Bộ Nội vụ phê duyệt tại Quyết định 1363/QĐ-BNV ngày 02/10/2009

PV

 
 
Tin mới
Những chuyến xe chở nặng hành trang nghĩa tình

(CLO) “Đắk R'Lấp 24h” tập hợp những cán bộ, công chức, chiến sĩ công an, sinh viên, nông dân... sống tại huyện Đắk R'Lấp (tỉnh Đắk Nông). Mỗi người một hoàn cảnh, mỗi lĩnh vực, ngành nghề, nhưng tất cả cùng chung một tấm lòng hướng về nhiều cảnh ngộ đang gặp nhiều khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Quảng Bình: Nữ giáo viên tiêm 2 mũi vắc xin cách nhau 10 phút

(CLO) Sau khi tiêm xong vắc xin mũi 1, nữ giáo viên K. ở Quảng Bình tiếp tục cầm tờ khai sang bàn kế tiếp để tiêm mũi vắc xin thứ 2, thời gian chỉ cách nhau 10 phút.

Vẫn còn địa phương áp dụng “quy định riêng” với vận tải hàng hóa

(CLO) Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá, hiện vẫn còn một số địa phương áp dụng “quy định riêng” như hiệu lực giấy xét nghiệm COVID-19 (ít hơn 72 tiếng), test tất cả các tài xế ra vào địa phương dù lái xe “luồng xanh” có xét nghiệm âm tính còn hiệu lực,...

CLB Juventus thiệt hại lớn về tài chính do dịch bệnh COVID-19

(CLO) Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã khiến CLB Juventus bị thiệt hại lớn về tài chính lên tới 300 triệu euro. Song, đội chủ sân Allianz kỳ vọng sẽ giải quyết xong vấn đề này khi hoàn tất kế hoạch huy động vốn trước cuối năm nay.

Bầu cử đảng LDP cầm quyền Nhật Bản và những điều chưa biết

(CLO) Chiến dịch tranh cử để lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản đã chính thức khởi động vào thứ Sáu (17/9). Chỉ ít ngày nữa thôi, các cử tri sẽ biết ai sẽ là người chiến thắng và sẽ trở thành người thay thế Thủ tướng Suga Yoshihide.

Tự lập chốt tại đường liên xã để thu tiền người đi đường

(CLO) Tại đường liên xã Võ Ninh – Hàm Ninh (thôn Trúc Ly, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình), Lê Văn Hải tự ý lập chốt, chặn các phương tiện ô tô, xe máy của người đi đường để đe dọa, thu tiền bất hợp pháp.

Ngày 19/9: Ghi nhận thêm 10.040 ca nhiễm mới, tăng 665 ca

(CLO) Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, tính từ 17h ngày 18/9 đến 17h ngày 19/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 10.040 ca nhiễm mới, trong đó 15 ca nhập cảnh và 10.025 ca ghi nhận trong nước.

Sinh viên Hàn Quốc đang thay đổi xu hướng lựa chọn học ngoại ngữ

(CLO) Các ngoại ngữ phổ thông như tiếng Đức, tiếng Nhật hay tiếng Trung đã lỗi mốt. Các học sinh Hàn Quốc bây giờ đang lựa chọn những ngôn ngữ ít người học hơn. Đây được đánh giá là một sự thay đổi đáng lưu ý.

Lễ hội bia lớn nhất thế giới Oktoberfest trở lại sau một mùa hủy bỏ vì Covid-19

(CLO) Dù không chính thức, song thành phố Munich vẫn đang duy trì truyền thống tổ chức Oktoberfest 2021. Lễ hội “thay thế” này được tổ chức đơn giản hơn, nhưng vẫn khiến người Đức vui mừng bởi họ từng phải ngồi nhà trong thời gian này hồi năm ngoái bởi đại dịch Covid-19.