Năm 2007-2008
Ngày 20/04/2007, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Air Blade ra thị trường, một bước đi quan trọng giúp liên doanh Nhật chiếm thị phần và gặt hái thành công ở phân khúc xe tay ga.
Thời điểm này, Honda Air Blade chưa được trang bị hệ thống phun xăng điện tử nhưng đã nhanh chóng ghi điểm với người dùng nhờ thiết kế thời trang, mạnh mẽ và khỏe khoắn.
Năm 2009
Ở phiên bản này, nắp bình xăng được đưa vào giữa thân xe thay vì ở bên hông như phiên bản tiền nhiệm. Thiết kế này giúp người dùng dễ thao tác hơn khi đổ xăng. Cũng trong năm này, Honda Việt Nam đã đưa công nghệ xăng điện tử PGM-FI lên mẫu xe tay ga của mình.
Đây mới chỉ là mẫu xe tay ga thứ 2 của Honda Air Blade. Và tất nhiên, sự xuất hiện của một nhân tố mới như Air Blade chắc chắn sẽ gây tò mò với người tiêu dùng bởi khi đó, xe tay ga chưa thực sự phổ biến và nhiều người vẫn suy nghĩ “xe tay ga sẽ tốn xăng”. Nhưng vượt lên tất cả, Air Blade đã chứng tỏ được sức hút và ngay lập tức trở thành mẫu xe “hot” trong phân khúc.
Năm 2010-2011
Honda Air Blade được thay đổi về kiểu dáng, nâng cấp từ đèn pha đơn lên đèn pha đôi, khoảng chiếu sáng mở rộng, cụm đèn trước sau sử dụng bóng LED. Lần đầu tiên, chìa khóa đa năng được sử dụng cho Air Blade. Ngoài ra, xe sẽ tắt máy khi hạ chân chống xuống.
Sau khi ghi dấu ấn bằng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI, Honda Air Blade có cuộc “lột xác” về thiết kế vào tháng 4/2011.
Honda Air Blade ở phiên bản 2011 này, Air Blade vẫn sử dụng động cơ 108cc, nhưng đã thay đổi cơ bản về kiểu dáng và thiết kế. Cụm đèn pha đơn được nâng lên thành đèn pha đôi, giúp mở rộng khoảng chiếu sáng. Trong khi đó, cụm đèn hậu và đèn phanh sau sử dụng bóng LED.
Ngoài ra, còn phải kể đến các tiện ích khác như chìa khoá đa năng với chức năng tìm báo hiệu tìm xe trong bãi đỗ, kích hoạt đèn soi ổ khoá và đèn hộc chứa đồ chỉ bằng một nút bấm hay chân chống điện sẽ tự tắt máy khi người điều khiển hạ chân chống xuống.
Năm 2012
Cuối năm 2012, Honda Việt Nam giới thiệu Air Blade 125cc cải tiến về động cơ. Xe được trang bị động cơ eSP và tích hợp các tính năng như: hệ thống phun nhiệu điện tử tích hợp bộ đề thông minh ACG, dừng động cơ thông minh, kiểm soát hơi xăng…
Năm 2013-2015
Tháng 9/2013, Honda Việt Nam bổ sung phiên bản Air Blade FI (Magnet) sơn từ tính với màu màu vàng đồng và xám xanh chủ đạo. Ngày 27/11/2015, thế hệ mới nhất đã được giới thiệu. Phiên bản được trang bị đầy đủ tiện ích, tính năng như: hệ thống đèn LED ở cả đèn pha và đèn hậu, đèn báo thay dầu và hệ thống định vị xe. Đây được coi là thế hệ thứ 4, thiết kế của Air Blade là sự hoà trộn của hai yếu tố hiện đại và nam tính.
Năm 2016
Ngày 27/11/2016, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Air Blade 2016 thon gọn, góc cạnh và nhẹ hơn. Cụm đèn pha, đèn hậu LED khá hiện đại.
Năm 2018
Honda Việt Nam có 2 bổ sung đáng chú ý là hệ thống khóa thông minh hiện đại và tiện lợi lần đầu tiên được trang bị trên Air Blade. Cùng với đó là thiết kế đậm chất thể thao của mặt đồng hồ và tem xe, làm nổi bật vẻ ngoài cao cấp và hiện đại của mẫu xe này.
Và để phát huy thành tích đáng nể này, ở phiên bản 2018, Air Blade đã được tân trang với nhiều trang bị “chất” như bộ tem mới ấn tượng, mặt đồng hồ mới, logo cách điệu ở phần đầu xe và đặc biệt là chìa khoá thông minh Smart Key.
Bộ chìa khoá thông minh trên Air Blade 2018 hoạt động tương tự như LEAD 2018, tuy nhiên tiện ích hơn khi phát sáng ở các vị trí, giúp người dùng dễ sàng sử dụng hơn.
Hệ thống khoá thông minh trên Air Blade sở hữu 2 tính năng ưu việt cùng tích hợp trên thiết bị điều khiển FOB, bao gồm chức năng mở/tắt xe từ xa và hệ thống xác định vị trí xe (dễ dàng tìm kiếm khi để xe ở những khu vực đông đúc).
Bên cạnh đó, phiên bản kỷ niệm 10 năm Air Blade có mặt trên thị trường cũng được giới thiệu với sơn đen mờ cuốn hút, đi kèm logo hình lục giác với viền đỏ bao quanh gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác cùng dòng chữ “10 ANNIVERSARY SINCE 2007”.
Với hành trình phát triển 10 năm cùng doanh số gần 3,5 triệu xe, Honda Air Blade chắc chắn là một trong những mẫu xe máy được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.
M.A.Đ